HLV Hà Lan mơ vô địch World Cup 2022 trước thềm đại chiến Argentina

Sự tự tin của HLV Louis van Gaal là có cơ sở

Ngay sau khi trận đấu với Mỹ khép lại, HLV Louis Van Gaal của ĐT Hà Lan đã khẳng định một câu chắc nịch. Ông tự tin vào khả năng vô địch World Cup 2022 của “Cơn lốc màu da cam”. Hãy cùng bongda24 nhìn lại sự tự tin của vị chiến lược gia 71 tuổi.

Giấc mơ của Louis van Gaal và sự phũ phàng từ Gregg Berhalter

Lời tuyên bố của HLV Louis van Gaal đã đến từ cuộc họp báo sau chiến thắng 3-1 của ĐT Hà Lan trước Mỹ.

HLV Louis van Gaal mơ vô địch World Cup 2022

Như chúng ta đã biết, Mỹ gục ngã 1-3 khi đối đầu Hà Lan ở vòng 16 đội. Đến với cuộc họp báo sau trận, thuyền trưởng ĐT Hà Lan chia sẻ: “Các học trò của tôi có thể vô địch World Cup 2022. Trong hơn 1 năm qua, chúng tôi luôn nói về điều này. 

Trong giờ nghỉ sau hiệp 1, tôi luôn nhắc nhở các học trò phải thi đấu tập trung. Những bàn thắng đã đến một cách tuyệt vời nhưng chúng tôi vẫn phải cải thiện thêm nhiều điều.

Sự tự tin của HLV Louis van Gaal là có cơ sở
Sự tự tin của HLV Louis van Gaal là có cơ sở

Việc để mất bóng sẽ tạo ra nhiều sức ép. Thật khó chấp nhận điều đó, nhất là khi đối đầu những đối thủ mạnh.”

Ngay sau khi có những lời chia sẻ, HLV Van Gaal lập tức thơm học trò của mình là Denzel Dumfries. Đây là trận đấu xuất sắc của hậu vệ thuộc biên chế Inter Milan. Dumfries đã đóng góp 1 bàn thắng và 2 kiến tạo. Hành động của HLV Van Gaal cho thấy ông rất ngưỡng mộ với màn trình diễn này.

Lời chia sẻ phũ phàng của HLV Gregg Berhalter  

Trong khi HLV Van Gaal vui mừng sau chiến thắng thì HLV Gregg Berhalter không thể có được cảm xúc đó. Theo ông, bóng đá nhiều lúc mang đến cảm xúc tàn khốc. Dù đội tuyển Mỹ đã rất cố gắng nhưng không thể cho làng bóng đá quốc tế thấy toàn bộ cách chơi của mình.

HLV Mỹ không mấy lạc quan sau trận thua
HLV Mỹ không mấy lạc quan sau trận thua

Ông chia sẻ: “Chúng tôi đã tiến bộ. Những cơ hội ghi bàn đã đến và bàn thắng cũng được ghi. Chỉ tiếc rằng chúng tôi không tạo được nhiều sự khác biệt như Hà Lan. Họ có Depay, còn chúng tôi chỉ có những cầu thủ trẻ. Vào năm 2026, Mỹ sẽ là chủ nhà. Liệu các học trò của tôi có thể đánh bại các đối thủ nặng ký hay không? Tôi nghĩ là có. Hãy chờ đợi mà xem.”

ĐT Hà Lan tự thưởng trước trận đại chiến với Argentina

Trước thềm trận đại chiến với Argentina, các cầu thủ Hà Lan đã có một buổi xả hơi đầy quan trọng. Đây là cơ hội vàng cho các cầu thủ lấy lại phong độ và chuẩn bị tinh thần vững vàng để chiến đấu thật tốt trong trận đấu sắp tới.

Argentina là đối thủ của Hà Lan
Argentina là đối thủ của Hà Lan

Argentina tiến vào tứ kết đối đầu ĐT Hà Lan

Tại trận đấu giữa Argentina vs Úc, đại diện Nam Mỹ đã gặp khó trong khoảng nửa giờ đồng hồ. Tuy nhiên đến phút 35, sự tỏa sáng của Messi đã khai thông thế bế tắc. Dù Úc có 1 bàn gỡ nhờ pha phản lưới nhà của Enzo Fernandez nhưng đó là không đủ để họ có thể đi tiếp. Chung cuộc Argentina thắng 2-1, giành vé vào tứ kết World Cup 2022 đối đầu Hà Lan.

Các cầu thủ ĐT Hà Lan tự thưởng cho mình

Theo thông tin từ trang Sport Nieuws.nl, ĐT Hà Lan đã thuê một du thuyền khoảng 30 triệu USD. Mục đích là để các cầu thủ và ban huấn luyện của “Cơn lốc màu da cam”được xả hơi 1 ngày. Du thuyền sẽ đưa họ đến những cảng biển nổi tiếng vùng Tây Á. 

Sau những tuần chỉ ở trong khách sạn, các cầu thủ Hà Lan đã được đổi gió. Đây là điều cần thiết để họ có sự thoải mái nhất trước thềm trận đấu với Argentina. Nhìn vào những bức ảnh chụp sẽ thấy dàn sao Hà Lan cực kỳ thư giãn. 

HLV Hà Lan vui sướng trước chiến thắng
HLV Hà Lan vui sướng trước chiến thắng

Bầu không khí lúc này của ĐT Hà Lan đang có sự lạc quan và phấn chấn về tinh thần. Đặc biệt rất nhiều cổ động viên Hà Lan đã đến chung vui tại khách sạn đội tuyển sau trận thắng Mỹ. Tất cả những điều trên đang tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho HLV Louis Van Gaal cùng các học trò. 

Các cầu thủ Hà Lan cười đùa vui vẻ
Các cầu thủ Hà Lan cười đùa vui vẻ

Đánh giá tứ kết World Cup 2022: ĐT Hà Lan vs Argentina

Thông số thống kê không thể bỏ qua giữa Hà Lan vs Argentina

  • 3 lần chạm trán giữa Hà Lan vs Argentina trong lịch sử của hai đội đều khô hạn bàn thắng ở 45 phút đầu tiên.
  • 3 trận đối đầu trên đều khan hiếm bàn thắng khi không thể vượt qua mốc 2 bàn.
  • Argentina đã vượt ải handicap thành công trong 7/9 lần ra sân gần nhất.
  • 11/13 trận đã qua trên mọi đấu trường của Argentina đều có bàn trong hiệp 1.
  • Hà Lan tạo ra chuỗi 18 trận bất bại liên tiếp tại World Cup.
  • 5/6 trận đã qua tại World Cup, Argentina đều nổ súng ít nhất 2 bàn.
Hà Lan sẽ có trận đấu khó khăn với Argentina
Hà Lan sẽ có trận đấu khó khăn với Argentina

Dự kiến đội hình tứ kết World Cup 2022: Hà Lan vs Argentina

  • Hà Lan: Noppert; Timber, Ake, Van Dijk; De Roon, Dumfries, De Jong, Blind; Klaassen; Depay, Gakpo
  • Argentina: E. Martinez; Otamendi, Acuna, L.Martinez, Molina; Fernandez, Mac Allister, De Paul; Messi, Di Maria, Alvarez

Liệu ĐT Hà Lan sẽ chiến thắng hay Argentina là những người giành được vé đi tiếp? Hãy truy cập bongda24 để cập nhật thông tin cũng như kết quả chính xác nhất của cặp đấu giữa Hà Lan vs Argentina.