Mbappe có màn trình diễn bùng nổ hơn cả Messi tại vòng ⅛ World Cup 2022

Pháp vượt qua ĐT Ba Lan để vào tứ kết 

Trong trận vòng loại trực tiếp giữa Pháp và Ba Lan, Mbappe đã tỏa sáng và giúp đội nhà đi thẳng vào tứ kết World Cup 2022. Màn trình diễn của cầu thủ trẻ nhận được rất nhiều lời khen từ fan hâm mộ. Hãy cùng Bongda24 tìm hiểu thêm về cú đúp của siêu sao trẻ tuổi này nhé!

Màn trình diễn của Mbappe thành công đưa Pháp vào tứ kết

Mbappe lập cú đúp giúp đội tuyển Pháp đánh bại Ba Lan tại vòng ⅛

Vào đêm ngày 4/12 đã diễn ra trận vòng loại trực tiếp World Cup 2022 giữa đội tuyển Pháp và Ba Lan. Tại cuộc chạm trán này đương kim vô địch đã đánh bại đối thủ để dành cho mình tấm vé đi vào tứ kết World Cup. Trận đối đầu có sự góp sức quan trọng của Mbappe. Anh chàng này đã tỏa sáng với cú đúp của mình.

Tiền đạo sinh năm 1998 đã nâng đôi bàn thắng cho ĐT Pháp tại phút thứ 74 của trận đấu. Khi Giroud mở bóng sang cánh phải và Dembele chuyền xuống cho Mbappe và đã ghi bàn thành công. 

Bàn thắng thứ 2 của Mbappe được thực hiện trong thời gian bù giờ. Cú sút góc xa đã khiến cho Szczesny không thể cứu thua dù đã chạm được tay vào bóng.  

Mbappe đã có một màn trình diễn mãn nhãn
Mbappe đã có một màn trình diễn mãn nhãn

Ferdinand dành hết lời khen cho cầu thủ trẻ của ĐT Pháp

Với cú đúp của mình, Mbappe không chỉ giúp Pháp đánh bại Ba Lan mà còn nhận về cơn mưa lời khen. Sau trận đấu anh chàng được Ferdinand khen hết lời và còn nhận xét màn trình diễn của cầu thủ trẻ bùng nổ hơn hẳn Messi khi chiến thắng Úc. 

Bên cạnh đó, Pochettino cũng nhận xét Mbappe là một cầu thủ tài năng và ấn tượng. Để ngăn cản cầu thủ này là một  điều khá khó khăn. Kỹ năng thuật và kỹ năng sút bóng rất tốt. Đây chắc chắn là một cơn ác mộng của các hậu vệ biên tại World Cup 2022

Cầu thủ trẻ người Pháp nhận được nhiều lời khen
Cầu thủ trẻ người Pháp nhận được nhiều lời khen

Mbappe tạo nên những điều chưa có tại World Cup 2022

Mbappe – Cầu thủ duy nhất có 9 bàn thắng tại WC khi chưa đầy 24 tuổi

Với 2 bàn thắng ghi vào lưới Ba Lan vào tối ngày 4/12 thì Mbappe đã ghi được tất cả 9 bàn tại World Cup khi chưa được 24 tuổi. Đây là một con số đáng ngưỡng mộ và chưa có cầu thủ nào làm được. 9 bàn thắng của Mbappe đã xô đổ kỷ lục cũ của Pele với 7 bàn. 

Như vậy 9 bàn thắng ở giải bóng đá quốc tế lớn nhất hành tinh giúp Mbappe sánh ngang với Vava, Messi, Karl – Heinz Rummenigge, Jairzinho, Rossi, Eusebio, Ademir, Uwe Seeler, Christian Vieri. Và điều đặc biệt là chân sút 23 tuổi này chỉ mới chơi ở kỳ WC thứ 2 đã đạt được thành tích trên. 

Ngôi sao trẻ của Pháp vượt qua cả Messi lẫn Ronaldo 

Mbappe đạt được số 9 bàn thắng trong 11 trận tại World Cup. Như vậy hiệu suất mà cầu thủ này đạt được tại giải bóng đá lớn nhất hành tinh là 0.81 bàn/ trận. Đây là một con số cực khủng và Mbappe là người đầu tiên đạt được tại giải đấu WC. 

Nếu so sánh thì hiệu suất ghi bàn vượt trội hẳn so với Ronaldo (tương đương 0.4 bàn/trận) và Messi (tương đương 0.39 bàn/trận). Hiệu suất này cũng vượt luôn chân sút số 1 trong lịch sử WC là Miroslav Klose, ông đã ghi 16 bàn với 24 trận (tương đương 0.67 bàn/trận). 

Mbappe tạo thêm kỷ lục mới tại World Cup 2022
Mbappe tạo thêm kỷ lục mới tại World Cup 2022

ĐT của Mbappe thành công bước chân vào tứ kết WC 2022

Pháp nhẹ nhàng vượt qua Ba Lan với tỷ số 3 – 1

Gà trống Gô-loa” sở hữu đội hình chất lượng hơn nên chơi có phần lần lướt so với Ba Lan trong nửa đầu hiệp 1. Dù vậy, Pháp vẫn đang gặp khó khăn trước lối chơi phòng thủ của đối thủ. Đến nửa cuối hiệp 1, Ba Lan có phần chơi tốt hơn nhưng vẫn nhận bàn thua từ cú đá sắc sảo từ đội bạn. 

Bởi dẫn bàn trước nên sang hiệp 2 Pháp vẫn chơi dễ dàng hơn. Mặc dù liên tục có cơ hội những đội “gà trống Gô-loa” vẫn không thể ghi thêm bàn cho đến khi Mbappe lập công. Ở cuối trận, Pháp lại ghi thêm 1 bàn nữa nâng tỷ số thành 3-0. Ở giây bù giờ cuối cùng thì Ba Lan đã gỡ lại được 1 bàn danh dự.

Pháp vượt qua ĐT Ba Lan để vào tứ kết 
Pháp vượt qua ĐT Ba Lan để vào tứ kết

Đại bàng trắng không thể gỡ và nhận thất bại đáng tiếc

Với đội hình lép vế hơn nên Ba Lan phải nhận thất bại khi gặp ĐT Pháp ở vòng loại trực tiếp. Sau trận đấu họ chỉ ghi được một bàn thắng danh dự ở phút bù giờ cuối cùng. Với kết quả này thì đội bóng đại bàng trắng phải nói lời chia tay với World Cup 2022. 

Sau trận đấu, HLV của ĐT Ba Lan cho rằng việc lọt vào vòng 16 đội là điều thành công đối với họ. Đây là lần đầu tiên họ dược vào vòng loại trực tiếp tại WC kể từ năm 1986. Bên cạnh đó, ông cũng thừa nhận ĐT Pháp có chất lượng vượt trội hơn. 

Xem thêm

Như vậy, Mbappe đã tạo được những kỷ lục cho riêng mình tại World Cup 2022 sau vòng loại trực tiếp. Pháp cũng trở thành cái góp mặt trong tứ kết. Mọi người hãy theo dõi Bongda24 để cập nhật thêm tin tức về bóng đá nhé!