Mbappe cân hết mọi loại hàng thủ

Mbappe cân hết mọi loại hàng thủ

HLV Michniewicz của Ba Lan có thể mô tả trận thua bằng câu nói quen thuộc: “Chúng tôi không thua Pháp, chúng tôi thua Kylian Mbappe.”

Kylian Mbappe tương lai của bóng đá Pháp – Người kế nhiệm Messi và C.Ronaldo

Khi đạt đến đẳng cấp có thể “gánh” cả cấp đội tuyển ở tuổi 24, bạn phải nhớ rằng cả thế giới chỉ có một cầu thủ đó chính là Kylian Mbappe thần kỳ duy nhất.

Cuộc sống cá nhân và tính cách của Mbappe có thể khiến chúng ta xảy ra nhiều tranh cãi, cũng như khó có thể ưa được cậu bé vàng nước Pháp.

Nhưng đẳng cấp của anh chính là thứ mà khó ai có thể nói hay bàn cãi. Còn nửa tháng nữa mới đến sinh nhật lần thứ 24 của Mbappe, theo bongda24 đưa tin.

Mặc dù thế, chúng ta có thể thấy được dáng dấp của một huyền thoại ở tương lai khi anh lần lượt xô đổ những kỷ lục mặc dù tuổi đời còn trẻ.

Kylian Mbappe hiện có nhiều bàn thắng tại World Cup hơn Diego Maradona, Cristiano Ronaldo, Luis Suarez, Zinedine Zidane, Neymar, Thierry Henry, Rivaldo và Kempes…

Kylian Mbappe chơi rất linh hoạt và phối hợp nhuần nhuyễn với các cầu thủ xung quanh
Kylian Mbappe chơi rất linh hoạt và phối hợp nhuần nhuyễn với các cầu thủ xung quanh

Thật không nghĩ cầu thủ mới chỉ chưa đầu 24 tuổi lại có được 9 bàn thắng tại 2 kỳ World Cup lẫn có được một chiếc cup vàng, thứ mà hai huyền thoại thế giới đương đại như Messi và Ronaldo vô cũng thèm muốn.

Số bàn thắng của Mbappe tương đương với số bàn mà huyền thoại Lionel Messi ghi được nhưng xin người hâm mộ hãy nhớ rằng anh chơi ít hơn G.O.A.T tới 3 kỳ World Cup, một thành tích vô cùng đáng ngưỡng mộ.

Những điểm nhấn trận đấu giữa Pháp và Ba Lan

Ba Lan không phải là đối thủ dễ chơi. Họ sẵn sàng lựa chọn lối chơi phòng ngự số đông và rình rập những cơ hội, Robert Lewandowski và các đồng đội bố trí một hàng thủ khó chịu nhất có thể để cầm chân ngôi sao tấn công hàng đầu của tuyển Pháp.

Đúng là Mbappe đã thấm mệt trong 45 phút đầu tiên và Matty Cash thì luôn cầm bóng và theo sát anh như hình với bóng.

Tuy nhiên, chỉ một giây sau khi hàng thủ Ba Lan bắt đầu lộ ra những khoảng trống, Mbappe đã tìm cách lẻn vào và có những pha ngoặt bóng loại bỏ hàng phòng ngự và chuyền bóng cho Olivier Giroud đã đánh bại thủ thành Szczęsny để ghi bàn.

Có thể thấy người hâm mộ hiện tại không những thấy được một Kylian Mbappe có thể bứt tốc đi qua cầu thủ đối phương để dứt điểm.

Cậu bé vàng nước Pháp còn cho thấy khả năng tập trung, nhãn quan tốt và kỹ năng chuyền bóng không hề thua kém số 10 nào trên thế giới.

Kỹ năng của anh ấy mang lại cho Mbappe quá nhiều cơ hội để chọc thủng lưới Ba Lan. Chính vì thế có thể người ta sẽ thấy một vài tình huống ngôi sao số 10 đội tuyển Pháp bỏ lỡ cơ hội.

Nhưng xét về tổng thể những uy hiếp để tạo nên bàn thắng của Kylian Mbappe là không phải bàn cãi. Anh chính là mẫu tiền đạo đáng sợ nhất thế giới thời điểm hiện tại, mọi kỹ năng đều toàn diện.

Từ việc anh đưa bóng về khu trung tuyến, đẩy bóng xuống cuối biên, dứt điểm sớm bằng chân phải hay dứt điểm bằng đầu ở tình huống cắt ngang khung thành, tiền đạo này đều có thể làm tốt.

Người hâm mộ Pháp có thể yên tâm và hài lòng với cách mà Mbappe làm được cho tới thời điểm này của giải đấu với 5 bàn thắng và có hai trận đấu “gánh” đội tuyển đi qua khó khăn.

Một trận đấu vô cùng chói sáng khi anh ghi một cú đúp vào lưới Ba Lan của Lewandowski
Một trận đấu vô cùng chói sáng khi anh ghi một cú đúp vào lưới Ba Lan của Lewandowski

Ngoài ra, nhiệm vụ của các vệ tinh còn lại rất dễ dàng, làm mọi cách để dồn bóng cho Mbappe. Griezmann, Dembele, Giroud, Rabiot, Theo Hernandez… Họ chỉ cần đưa ra những đường chuyền phù hợp và Mbappe sẽ làm phần còn lại.

Matty Cash, Jakub Kaminski, Grzegorz Krychowiak và Kamil Glik giống như những hạt đậu xanh để Mbappe tập rê bóng khi anh cảm thấy nhàm chán.

Càng về cuối trận, khả năng xuyên phá của tiền đạo PSG càng trở nên nguy hiểm khi nền tảng thể lực của đội bạn bị bào mòn đi ít nhiều.

Chuyện gì đến rồi cũng phải đến, khi có đủ không gian và thời gian để di chuyển và ngắm nghía, Mbappe “đơn giản” là tung những cú nã đại bác hoặc cứa lòng không thể cản phá vào khung thành đội tuyển Ba Lan.

Hai cú sút bằng mu bàn chân cực mạnh, hiểm hóc và hai siêu phẩm bằng chân chân phải được Mbappe gửi đến những fan hâm mộ đội nhà. Szczesny mặc dù vẫn đang đạt phong độ cao nhưng chỉ có thể nhảy lên và làm nền trước bàn thắng tuyệt đẹp của Mbappe.

Những thống kế “khủng” của Kylian Mbappe

Mbappe trở thành cầu thủ Pháp đầu tiên ghi 4 bàn trở lên ở 2 kỳ World Cup. Sau 360 lần ra sân ở cấp CLB và ĐTQG, Mbappe đã ghi 250 bàn thắng và có 113 pha kiến ​​tạo.

Chúng ta đang thực sự trải nghiệm những thông số của Siêu nhân, người kế vị xứng đáng cho hai thiên tài Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Mbappe đã ghi 9 bàn tại World Cup, vượt qua Pele (8) để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trước tuổi 24.

Điều đáng nói là 9 bàn thắng của Mbappe chỉ đến từ 29 cú sút, trung bình 3 cú sút trúng đích và 2 lần từ làm rung lưới.

Đặc biệt hơn khi 29 cú sút này có thông số bàn thắng kỳ vọng là 5,0. Điều này đồng nghĩa Mbappe dẫn trước 4 bàn so với kỳ vọng, thật quá khủng khiếp với một tiền đạo mới chỉ 23 tuổi.

Những thống kê đối với Mbappe là cực khủng và nên nhớ anh mới chỉ chưa tròn 24 tuổi
Những thống kê đối với Mbappe là cực khủng và nên nhớ anh mới chỉ chưa tròn 24 tuổi

Chúng ta đã có một trong những hình ảnh thú vị đó là khi sau bàn thua thứ 2 của Ba Lan, HLV Michniewicz đã chỉ trích các học trò vì không theo sát Mbappe. Thật khó khăn cho hàng phòng ngự của Đại bàng trắng trong trận đấu này.

Chúng ta dễ dàng thấy rằng đó chắc hẳn là một khoảnh khắc vô cùng tức giận đối với Michniewicz, vì ông vẫn biết các hậu vệ Ba Lan đã cố gắng hết sức nhưng vẫn không thể làm gì hơn.

Vòng 16 đội World Cup quá đơn giản để cản được những bước chân của Kylian Mbappe. Anh ấy cần một thử thách lớn hơn! Và một lần nữa chúng ta sẽ thấy hình ảnh cậu bé vàng cầm cúp vàng?