Mỹ và Hà Lan hứa hẹn sẽ tạo nên một trận đấu đầy cảm xúc tại vòng 1/8 World Cup 2022

Đội hình và chiến thuật của ĐT Mỹ

Xuất sắc vượt qua vòng bảng, ĐT Mỹ và Hà Lan sẽ chính thức đối đầu tại vòng loại trực tiếp World Cup 2022. Hai đội tuyển với hai phong cách thi đấu hoàn toàn trái ngược nhau, hứa hẹn sẽ mang đến một cuộc chạm trán hấp dẫn cho khán giả. Hãy cùng Bongda24 phân tích kỹ hơn vấn đề này nhé!

ĐT Mỹ chuẩn bị gì cho vòng đấu loại trực tiếp World Cup 2022?

Đội hình và chiến thuật của ĐT Mỹ trong trận đấu sắp tới

Vượt qua vòng nhờ kỳ tích đánh bại Iran nên đội tuyển Mỹ hiện đang có tâm lý rất thoải mái. HLV Gregg Berhalter áp dụng sơ đồ chiến thuật 4-3-3. Như thế, đội hình này sẽ được bố trí thành 3 tuyến. Vị trí phòng ngự sẽ có 2 trung vệ và 2 hậu vệ cánh, tiếp theo đến 3 tiền vệ trung tâm; cuối cùng là 3 tiền đạo. 

Đội hình và chiến thuật của ĐT Mỹ
Đội hình và chiến thuật của ĐT Mỹ

Dự kiến đội hình ra sân sẽ là: Turner – Dest, Zimmerman, Robinson – Musah, Ream, McKennie, Ferreira, Adams – Pulisic, Weah. Những cái tên này được ông Gregg Berhalter kỳ vọng sẽ làm nên kỳ tích cho ĐT Mỹ tại World Cup 2022

Những trụ cột đáng gờm của đội bóng Mỹ

Christian Pulisic là một cái tên không thể thiếu trong đội hình của ĐT Mỹ. Anh là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp đang đá cho clb Chelsea. Với lối chơi bóng đầy tài năng, anh còn được người hâm mộ đặt cho cái tên là “captain America”. 

Trụ cột còn lại không thể không nhắc đến đó là Matt Turner. Anh đang là thủ môn của ĐT Mỹ với kỹ năng bắt bóng đỉnh cao và có nhiều pha lập cho đội bóng của mình. Cầu thủ này được ông HLV Gregg Berhalter mong đợi sẽ giữ sạch lưới trong trận đấu đối đầu với Mỹ. 

ĐT Mỹ và sự chuẩn bị kỹ càng cho vòng loại trực tiếp
ĐT Mỹ và sự chuẩn bị kỹ càng cho vòng loại trực tiếp

Cơn lốc màu da cam và tinh thần sẵn sàng cho vòng ⅛

Phân tích đội hình ra sân và chiến thuật của ĐT Hà Lan

Hà Lan thành công vào vòng loại trực tiếp với chuỗi bất bại. Họ giữ vững vị trí đầu bảng với đội hình chất lượng. Đội bóng Hà Lan đồng đều ở 3 tuyến với các trụ cột đang rất phong độ tại các đội bóng hàng đầu. Tại vòng loại trực tiếp, HLV Van Gaal sử dụng chiến thuật với sơ đồ 3-4-1-2. 

Những cái tên được ông Van Gaal sử dụng trong đội hình dự kiến đó là: Andries Noppert ,Virgil Van Dijk, Jurrien Timber, Nathan Ake, Marten De Roon, Denzel Dumfries, Frenkie De Jong, Daley Blind, Davy Klaassen, Memphis Depay, Cody Gakpo.

Cơn lốc màu da cam và tinh thần sẵn sàng cho vòng ⅛
Cơn lốc màu da cam và tinh thần sẵn sàng cho vòng ⅛

Vài cái tên nổi bật của Hà Lan khiến đối thủ phải lo lắng

Người gác đền Pasveer

Thủ thành Pasveer là cái tên khiến cho hàng tấn công của nhiều đội lo sợ. Pasveer hiện đang là người gác đền số một của “cơn lốc màu da cam”. Anh hứa hẹn sẽ giúp cho đội tuyển Hà Lan giữ sạch lưới trong trận đấu sắp tới. 

Trụ cột của ĐT Hà Lan khiến nhiều đội e sợ
Trụ cột của ĐT Hà Lan khiến nhiều đội e sợ

Trung phong nguy hiểm nhất trời Âu Virgil van Dijk

Hàng phòng ngự của đội tuyển Hà Lan luôn phải có sự góp mặt của Virgil van Dijk. Anh cũng là đội trưởng của đội Hà Lan. Hiện nay, Dijk sở hữu phong độ và thể trạng sức khỏe rất tốt và hứa hẹn sẽ mang đến màn trình diễn hay nhất tại giải bóng đá quốc tế năm nay. 

Siêu tiền vệ Frenkie de Jong

Mặc dù không được thường xuyên ra sân tại clb Barcelona nhưng Frenkie de Jong đang là trụ cột quan trọng của đội bóng Hà Lan. Sở hữu khả năng thoát pressing cực đỉnh nên Jong luôn chiếm cho mình một suất đá chính. 

Siêu tiền vệ Frenkie de Jong
Siêu tiền vệ Frenkie de Jong

Tiền đạo thế hệ mới Cody Gakpo

Cody Gakpo là một cầu thủ trẻ đầy triển vọng của ĐT Hà Lan tại hàng công. Chàng cầu thủ này đã có 30 bàn thắng của PSG trong mùa giải năm nay. Gakpo cũng đang được mong đợi sẽ làm nên chuyện lớn tại World Cup 2022

Mỹ và Hà Lan hứa hẹn sẽ mang đến một trận đấu đặc sắc

Hà Lan với lối đá “nhàm chán” nhưng đã xuất sắc giành được vị trí số 1 tại vòng bảng

Tại vòng 32 đội, cơn lốc màu da cam đã có một kết quả rất hoàn hảo với vị trí số 1. Mặc dù có thành tích bất bại tại vòng bảng nhưng ĐT Hà Lan vẫn nhận được rất nhiều lời chê về lối đá của mình. Nhiều người cho rằng họ đá rất nhàm chán và thiếu cảm hứng. 

Hà Lan với lối đá khá nhàm chán trong các trận đấu tại World Cup 2022
Hà Lan với lối đá khá nhàm chán trong các trận đấu tại World Cup 2022

Theo phân tích thì tại vòng bảng Hà Lan gặp những đội bóng khá nhẹ nên chưa gặp thất bại nào. Vì vậy để có thể đi sau hơn, cơn lốc màu da cam cần phải thay đổi cách chơi. Mặt khác hiện tại Hà Lan đang có một đội hình chất lượng nên cũng được nhiều người đặt kỳ vọng cao. 

ĐT Mỹ thể hiện tinh thần bóng đá nảy lửa qua từng trận đấu

Trái ngược với Hà Lan, ĐT Mỹ đã thể hiện đúng tinh thần bóng đá qua từng trận đấu tại vòng bảng. Đội bóng này tạo nên một bầu không khí rất tích cực trước các đội bóng như Iran, Anh, Wales. Điều này mang đến nhiều cảm hứng hơn cho người xem. 

Tinh thần bóng đá tuyệt vời của ĐT Mỹ
Tinh thần bóng đá tuyệt vời của ĐT Mỹ

Như vậy, với 2 trường phái thi đấu hoàn toàn trái ngược nhau của ĐT Mỹ và Hà Lan hứa hẹn sẽ mang đến một cuộc đối đầu thú vị. Cuộc chạm trán này mở đầu cho một vòng loại trực tiếp đầy kịch tính. Hãy cùng cập nhật tin tức mới nhất tại World Cup 2022 tại Bongda24 nhé!