BUỒN Uruguay vẫn chưa đủ điều kiện vào vòng 16 World Cup 2022

Uruguay đã phải nói lời chia tay với World Cup 2022

Ở trận đấu ngày 2/12, Uruguay đã thắng Ghana nhưng vẫn chưa thể kết luận đội tuyển này có được đi tiếp vào vòng trong của giải bóng đá quốc tế  World Cup 2022 hay không. Hãy cùng Bongda24 phân tích kỹ lưỡng hơn nhé!

Điểm qua thành tích “chìm nghỉm” của Uruguay tại World Cup 2022

Đội tuyển Uruguay đã có một khởi đầu không mấy thuận lợi tại kỳ World Cup 2022 này. Họ không quá vượt trội cũng không quá yếu đuối so với mặt bằng chung, song họ cũng chưa chứng tỏ được hết khả năng của mình.

Trong trận đấu mở màn với Hàn Quốc, dù đã triển khai lối chơi tấn công nhanh của mình, song những cơ hội dứt điểm của họ lại không được chuyển thành bàn thắng. Và như vậy, họ kết thúc trận mở màn với tỉ số hòa 0 – 0 với Hàn Quốc.

Những cầu thủ của Uruguay
Những cầu thủ của Uruguay

Không thể kiếm điểm trước Hàn Quốc, và họ cũng chẳng thể tạo ra kỳ tích trước Bồ Đào Nha. Trước một đối thủ quá mạnh, họ chỉ đành ngậm ngùi nhận về trận thua đầu tiên tại kỳ World Cup 2022 với tỉ số 0 – 2.

Trước một kết quả không mấy khả quan như vậy, Uruguay dần lộ rõ những khuyết điểm của mình, và họ cần phải có một bước đột phá nếu muốn đi tiếp vào vòng trong và hướng đến chiếc cúp vô địch.

Uruguay đã có một khởi đầu khá gian nan
Uruguay đã có một khởi đầu khá gian nan

Những áp lực của đội tuyển Uruguay trước giải đấu

Cũng như những đội tuyển khác, đội tuyển bóng đá quốc tế này cũng mong muốn được vào vòng trong của mùa giải World Cup 2022. Tuy nhiên, Chặng đường đến với chiếc cúp vô địch là một điều khá khó khăn và thử thách với họ.

Áp lực của các cầu thủ bóng đá như Suarez

Chính vì tham vọng lớn mà đội tuyển bóng đá thế giới này đã chịu áp lực lớn. Để có cơ hội vào được vòng trong, họ phải nỗ lực để ghi được 3 điểm. Tuy nhiên, trong trận đấu cùng giờ, Hàn Quốc đã giành được chiến thắng trước đội tuyển Bồ Đào Nha. 

Chiến thắng này lại tạo thêm áp lực cho đội tuyển Uruguay, vì có thể họ sẽ bị loại khỏi vòng bảng khi mà các đội tuyển khác khá mạnh. Chỉ có điều, họ không ngờ rằng tấm vé đi tiếp lại bị tước đoạt bởi kỳ tích mà Hàn Quốc tạo ra.

Huấn luyện viên của đội bóng quốc gia Uruguay
Huấn luyện viên của đội bóng quốc gia Uruguay

Áp lực vô hình của người thầy Diego Alonso

Diego Alonso là một huấn luyện viên tài năng của đội. Tuy nhiên, khi dẫn dắt một đoàn quân hùng mạnh ra “chiến trường “ với những đối thủ mạnh, ông cực kỳ áp lực. Ông luôn phải căn dặn từng cậu học trò của mình thật chi tiết, cẩn thận. 

Điều nuối tiếc của Uruguay trong mùa giải World Cup 2022

Đứng trước những áp lực lớn, đội tuyển bóng đá này đã phải dốc sức để giành chiến thắng ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Thế nhưng, vì điều đó mà họ đã phải gánh chịu những hậu quả đáng tiếc.

Thành quả trong trận đấu của Uruguay với Ghana

Đội tuyển bóng đá Uruguay đã đồng tâm hiệp lực để ghi bàn. Bằng tinh thần đồng đội và sức mạnh của những cầu thủ, họ đã ghi bàn thắng lợi từ sớm. Họ đã ghi được 2 bàn thắng liên tiếp ở hiệp 1. 

Uruguay đã hủy diệt hoàn toàn Ghana
Uruguay đã hủy diệt hoàn toàn Ghana

Có thể thấy, đây là một lợi thế của họ. Chính hai bàn thắng này đã xoay chuyển cục diện. Từ một nước đứng dưới đáy mà bây giờ được ngoi lên để đứng vị trí thứ 2 của vòng bảng. Có thể thấy đây là một niềm hạnh phúc lớn đối với họ.

Những điều tiếc nuối tại mùa giải World Cup 2022

Vì quá chủ quan nên có vẻ ở hiệp hai, tinh thần chiến đấu của họ giảm sút. Kết quả là đội tuyển này đã không ghi thêm được bàn thắng nào. Tuy nhiên, đội bóng này vẫn toàn thắng với tỷ số  2 – 0. 

Tuy ghi được 2 bàn thắng vào lưới của Ghana, song họ chưa thực sự lường trước được kết quả của các vòng đấu khác, và họ cũng chẳng thể tin vào mắt mình khi chứng kiến Bồ Đào Nha thảm bại trước Hàn Quốc, qua đó gián tiếp khiến họ phải về nước.

Uruguay đã phải trả giá thế nào ?

Trước sự chủ quan đó, đội tuyển bóng đá này đã đánh mất cơ hội được vào vòng trong của mùa giải World Cup 2022. Họ đã có thể cố gắng hơn để lấy thêm điểm số, nhưng bằng một vài lý do nào đó, họ đã không thể làm được.

Mặc dù thắng cuộc ở vòng đấu bảng ngày 02/12 nhưng họ vẫn không thể vào vòng trong. Bởi người Hàn đã chiến thắng 2 – 1 trước Bồ Đào Nha, và giật lại tấm vé từ tay họ. Giờ đây họ dằn vặt, hối hận vì trước đó đã tự đánh mất cơ hội ghi bàn.

Uruguay đã phải nói lời chia tay với World Cup 2022
Uruguay đã phải nói lời chia tay với World Cup 2022

Thái độ tiêu cực của huấn luyện viên Diego

Ông đã vô cùng buồn bã và thực sự sốc khi biết tin các cầu thủ trẻ của mình bị “đăng xuất” khỏi World Cup 2022. Dù cho đã cố gắng hết sức, song kết quả đã không thể cứu vãn khi tiếng còi chung cuộc vang lên. 

Tiếc nuối, tuyệt vọng, chán nản có lẽ là những cụm từ dành riêng cho các cầu thủ này. Họ tuy không làm gì sai, nhưng may mắn lại không mỉm cười với họ. Tuy nhiên, hành trình kỳ diệu của họ tại kỳ World Cup này cũng đã phần nào khiến người hâm mộ có thể hài lòng.

Bongda24 vừa cập nhật cho bạn những thông tin mới nhất về đội tuyển Uruguay. Dù bị loại khỏi World Cup 2022, Uruguay vẫn khẳng định sẽ quay trở lại và sẽ tốt hơn về mọi mặt tại kỳ World Cup tiếp theo.