HLV Southgate mở ra kỷ nguyên mới cho bóng đá Tam Sư World Cup 2022

Kỷ lục của Southgate khi làm huấn luyện viên

Trong một bài chia sẻ gần đây, các cầu thủ đội tuyển Anh cho biết họ rất may mắn khi được huấn luyện viên Gareth Southgate dẫn dắt. Vậy Southgate là ai và ông sẽ làm những gì để đội tuyển Anh đi sâu vào vòng chung kết của World Cup 2022? Hãy cùng bongda24 tìm hiểu thông tin chi tiết về vị huấn luyện viên này qua bài viết dưới đây.

Hồ sơ “lẫy lừng” của HLV bóng đá Anh – Southgate

Cầu thủ Gareth Southgate đã chơi cho ai trước khi trở thành HLV Anh Quốc

Gareth Southgate đã trải qua tất cả các cấp độ trẻ tại CLB bóng đá quốc tế Crystal Palace. Sau đó, ông có tổng cộng 191 lần ra sân cho “Những chú đại bàng”. Sau khi chuyển đến Aston Villa vào năm 1995, ông đã phát triển thành nhà điều hành của Premier League vững chắc.

Với 191 trận đấu dưới thời của Southgate, ông đã mang về 2 huy chương vô địch League Cup mang tên ông trước khi giải nghệ. Vị HLV này đã từ giã sự nghiệp cầu thủ vào năm 2006. Đồng thời, ông chính thức bắt đầu sự nghiệp huấn luyện viên của mình cho đội bóng Middlesbrough.

Southgate đã trải qua tất cả các cấp độ tại CLB quốc tế Crystal Palace
Southgate đã trải qua tất cả các cấp độ tại CLB quốc tế Crystal Palace

Nhưng đến tháng 10 năm 2009, Gareth Southgate rời khỏi đội bóng này. Không lâu sau đó, ông tiếp tục “cầm trịch” đội tuyển U21 của Anh vào khoảng thời gian năm 2013 – 2016. Tiếp đó, ông chính thức trở thành huấn luyện viên của đội tuyển quốc gia bóng đá Anh vào năm 2016.  

Kỷ lục của Southgate khi làm huấn luyện viên

  • Đội tuyển quốc gia Anh: Đoạt hạng nhì UEFA Nations League vào năm 2019.
  • Đội tuyển U21 Anh: Đoạt giải thưởng Toulon Tournament vào năm 2016.
  • Cá nhân: Đoạt giải thưởng Premier League Manager of the Month: Tháng 8 năm 2008.
  • Đoạt giải thưởng BBC Sports Personality of the Year Coach Award: Vào năm 2018.
  • Đoạt giải thưởng FWA Tribute Award: Vào năm 2019.
  • Đoạt huân chương Đế quốc Anh: Vào năm 2019.
Kỷ lục của Southgate khi làm huấn luyện viên
Kỷ lục của Southgate khi làm huấn luyện viên

Southgate đưa đội tuyển Anh đến gần hơn với cúp vàng World Cup 2022

Cầu thủ Anh cảm thấy biết ơn khi được Southgate dẫn dắt

Với cầu thủ của đội tuyển Anh, Gareth Southgate là huấn luyện viên giỏi và tận tâm với nghề. Do đó, tất cả các lứa cầu thủ đều cảm thấy biết ơn khi được làm việc cùng ông.

Cầu thủ Harry Kane đã đưa ra lời phát biểu trước trận đấu gặp Senegal: “Gareth Southgate là người có vai trò vô cùng quan trọng, thật may mắn và biết ơn khi chúng tôi được dẫn dắt bởi người đàn ông này. Cổ động viên của đội tuyển Anh cũng nên biết ơn khi có huấn luyện viên tuyệt vời như vậy.”

Cầu thủ Harry Kane cũng là một trong những dàn cầu thủ chủ chốt nhất trong đội hình Tam Sư dưới thời của Gareth Southgate. Tiền đạo này đã ghi bàn thắng đầu tiên với trận đối đầu trước Senegal ở World Cup 2022. Đóng góp to lớn của anh đã giúp đồng đội có 1 tấm vé đi thẳng vào vòng tứ kết.

Cầu thủ Harry Kane cảm thấy biết ơn khi được Southgate dẫn dắt
Cầu thủ Harry Kane cảm thấy biết ơn khi được Southgate dẫn dắt

Southgate sẽ đưa Anh tiến sâu vào World Cup 2022

Bỏ ngoài tai những sự nghi ngờ, huấn luyện viên Gareth Southgate tin rằng đội tuyển Anh sẽ cạnh tranh cho cúp vàng World Cup 2022. Như mọi người đã biết, đội tuyển Anh dễ dàng vượt qua vòng bảng với vị trí đầu tiên. Tuy nhiên, vai trò của Gareth Southgate vẫn luôn là đề tài được mọi cổ động viên bàn tán sôi nổi ở khoảng thời gian vừa qua.

Nhiều ý kiến cho rằng Southgate không quá xuất sắc, thậm chí ông còn bị coi thường là thiếu kiến thức. Lối chơi của đội tuyển Anh cũng không quá đặc sắc và thuyết phục. Tuy vậy, đầu mũi trưởng 52 tuổi vẫn làm được điều vô cùng quan trọng. Đó là dẫn dắt đội tuyển Anh tiến sâu vào 2 giải đấu gần đây nhất: World Cup 2018 và Euro 2020.

Ông luôn biết cách tạo động lực cho cầu thủ
Ông luôn biết cách tạo động lực cho cầu thủ

Niềm vui của thầy trò Southgate, đội tuyển Anh vào vòng tứ kết World Cup 2022

Southgate ca ngợi đội tuyển Anh với khả năng dứt điểm thần sầu

Southgate ca ngợi đội tuyển Anh với khả năng dứt điểm thần sầu
Southgate ca ngợi đội tuyển Anh với khả năng dứt điểm thần sầu

Đội tuyển Anh đã hạ gục Senegal với tỷ số 3 – 0 một cách thuyết phục để lấy ngay vé vào chơi tứ kết World Cup 2022 gặp đương kim vô địch là đội tuyển Pháp. Những cái tên như Jordan Henderson, Harry Kane và Bukayo Saka đã ghi bàn cho tuyển Anh trong trận đấu này.

Ở phòng họp báo sau trận đấu “nghẹt thở”, huấn luyện viên Gareth Southgate đã ca ngợi khả năng dứt điểm thần sầu của đội tuyển Anh trước đại diện đến từ châu Phi. Đây là lối chơi mà họ đã thiếu trong trận đấu với tuyển Mỹ dẫn đến tỷ số hòa không bàn thắng.

Thắng Senegal, Anh đối đầu với Pháp ở vòng tứ kết World Cup 2022

Với Southgate thì Pháp mới là thế lực thực sự
Với Southgate thì Pháp mới là thế lực thực sự

Tại cuộc đối đầu giữa Anh vs Senegal, Tam Sư được đánh giá nhỉnh hơn đại diện đến từ châu Phi. Đồng thời, trước hàng phòng ngự chắc chắn của đội tuyển Anh, các cầu thủ Senegal không thể tạo nên cú sút nguy hiểm rõ nét nào trước thủ thành của Pickford. Senegal lâm vào tình trạng bế tắc và ngậm ngùi ra sân với 3 bàn thua. 

Đội tuyển Anh đã giành quyền vào tứ kết giải đấu lớn nhất hành tinh sau khi thắng đậm trước Senegal với tỷ số 3 – 0. Với kết quả này, Tam Sư sẽ đối đầu với đương kim vô địch Pháp ở trận tiếp theo. 

Hy vọng dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Gareth Southgate, đội tuyển Anh sẽ tiến sâu hơn vào vòng chung kết World Cup 2022. Ngoài ra, hãy theo dõi những bài viết mới nhất về giải đấu lớn nhất hành tinh của kênh bongda24 nhé!