Nhật Bản thắng Tây Ban Nha: HLV Moriyasu mơ về tứ kết, HLV Enrique tâm phục

Nhật Bản tạo nên cơn địa chấn trước Đức tại World Cup 2022

Đội tuyển Nhật Bản đã dành được chiến thắng trọn vẹn trước Tây Ban Nha. Họ đã rất gần với giấc mơ giành tấm vé đi vào tứ kết World Cup 2022. Hãy cùng Bongda24h phân tích thêm về những chiến thắng của đội bóng xứ hoa anh đào tại giải bóng lớn nhất hành tinh nhé!

Nhật Bản lội ngược dòng tại vòng loại World Cup 2022

Nhật Bản tạo nên kỳ tích trước “cỗ xe tăng” Đức

Hẳn ai cũng nghĩ ĐT Đức sẽ có một trận đấu dễ dàng tại trận ra quân gặp ĐT Nhật Bản. Tuy nhiên, thực tế lại không phải vậy, các chiến binh Samurai đã khiến cho cả thế giới phải bất ngờ. Họ đã khiến “cỗ xe tăng” gặp phải thất bại với tỷ số 2-1. 

Với lối chơi phòng thủ quyết liệt của Nhật, Đức không thể mở tỷ số cho đội tuyển của mình. Đến phút thứ 31 của trận đấu, cỗ xe tăng đã mở tỷ số khi dứt điểm chính xác nhờ đá phạt 11m. 

Sang hiệp 2, Nhật cũng nỗ lực dồn đội hình để tấn công. Mặc dù Đức liên tiếp tạo nguy hiểm cho thủ môn Gonda nhưng cơ hội đó không thể chuyển thành bàn. Cuối cùng, những phút sau đó Nhật ghi liên tiếp 2 bàn và nâng tỷ số lên 2-1. 

Nhật Bản tạo nên cơn địa chấn trước Đức tại World Cup 2022
Nhật Bản tạo nên cơn địa chấn trước Đức tại World Cup 2022

Thua đau đớn trước Costa Rica vì sai lầm của hàng thủ

Mặc dù đánh bại “cỗ xe tăng” nhưng Nhật Bản lại thua trước Costa Rica. Với khí thế hưng khởi ĐT Nhật kiểm soát bóng hơn 60% và liên tục tấn công. Tuy nhiên, sự hưng phấn này chỉ kéo dài được 13 phút rồi bị dập tắt bởi lối chơi kỷ luật của đội bạn. Do đó mà hiệp 1 diễn ra khá nhàm chán với 0 bàn thắng.

Nhật Bản bước vào hiệp 2 và tăng cường hàng tấn công. Chỉ 10 phút mà đội bóng này đã có 5 cú sút đến khung thành Costa Rica nhưng không trúng đích. Bởi vì tấn công quá nhiều mà không thể ghi bàn nên họ đã phải trả giá ở phút thứ 81. Hàng thủ mắc lỗi và bị thủng lưới vào những phút cuối của trận đấu. 

Chiến binh Samurai thất bại trước Costa Rica
Chiến binh Samurai thất bại trước Costa Rica

Nhật giành được chiến thắng bất ngờ trước Tây Ban Nha

Những giây phút kịch tính với Tây Ban Nha

Sau khi tạo nên kỳ tích trước ĐT Đức, Nhật Bản lại tiếp tục đánh bại ĐT Tây Ban Nha ở lượt cuối vòng bảng World Cup 2022. Bước vào trận, những chiến binh Samurai quyết tâm giành chiến thắng để quyết định cho số phận của mình. 

Bởi Tây Ban Nha mạnh hơn về mọi mặt nên buộc Nhật Bản phải đá phòng thủ. Ở những phút đầu tiên, Nhật phòng thủ và “những chú bò tót” cầm bóng với 80% nhưng lại không thể ghi bàn. Cuộc đối đầu kịch tính từ khi bắt đầu đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. 

Kết thúc trận đấu Nhật Bản thắng Tây Ban Nha với tỷ số 2-1

Đến phút thứ 12 của trận đấu, Nhật nhận bàn thua đầu tiên. Tây Ban Nha lối chơi chủ động tới những phút cuối cùng của trận đấu. Tuy nhiên, Nhật đột nhiên lội ngược dòng và tận dụng cơ hội để gỡ hòa và dẫn trước ở cuối trận. Với tỷ số 2-1 Nhật đã thành công hạ gục đội vô địch WC 2010. 

Nhật lại làm nên kỳ tích trước Tây Ban Nha
Nhật lại làm nên kỳ tích trước Tây Ban Nha

HLV Enrique tâm phục sau khi Tây Ban Nha bại trận

Trước trận thua, HLV Luis Enrique đã thừa nhận các học trò của mình không thể giữ được bình tĩnh khi đội bạn ghi bàn. Theo ông thì Nhật Bản đi tiếp hoàn toàn xứng đáng và ông khẳng định đội mình cần phải tập trung hơn để có thể đi tiếp. 

HLV Moriyasu mơ vé tứ kết – Liệu có thành sự thật?

HLV Moriyasu mơ vé tứ kết - Liệu có thành sự thật?
HLV Moriyasu mơ vé tứ kết – Liệu có thành sự thật?

Mục tiêu vào tứ kết của HLV Moriyasu trước khi lên đường sang Qatar

Trước khi lên đường sang Qatar, HLV Moriyasu đặt ra mục tiêu sẽ vào được tứ kết World Cup 2022. Khi đó đây những lời này được xem như một giấc mơ khó có thể thực hiện. Bởi vì Nhật được vào xếp bảng đấu với các đối thủ rất mạnh.

So với Đức, Tây Ban Nha và Costa Rica thì Nhật Bản bị xếp vào cửa dưới. 2 trong 3 đội đó đều đã đạt được cúp vàng của giải bóng đá quốc tế WC. Còn Costa Rica là đương kim á quân. Do đó, mục tiêu bước vào tứ kết của ông Moriyasu được xem là quá sức trước khi đến Qatar. 

Giấc mơ vào tứ kết World Cup 2022 của Nhật Bản 
Giấc mơ vào tứ kết World Cup 2022 của Nhật Bản

Liệu giấc mơ của ông Moriyasu có thành sự thật khi Nhật hạ được Đức?

Thực sự khi Đức và Tây Ban Nha bị Nhật Bản hạ gục thì những chiến binh xứ hoa anh đào ngày càng gần với giấc mơ của mình. Với tinh thần chiến đấu quả cảm thì chắc chắn họ sẽ đạt được kết quả tốt nhất trong những vòng tiếp theo của World Cup 2022.

Trong quá khứ, Nhật Bản chưa bao giờ tiến xa hơn vòng 1/8. Vì thế chắc chắn lần này họ sẽ cố gắng để đạt được kỷ lục của riêng mình khi đã hạ gục được 2 ông lớn của bảng E. Vậy nên chúng ta hãy cùng đón chờ xem đại diện châu Á có thể thực hiện giấc mơ của mình với trận đấu tiếp theo nhé!

Xem thêm

Như vậy, Nhật Bản thực sự đã tạo nên những cơn địa chấn tại World Cup 2022 khi đã hạ Đức và Tây Ban Nha. Nếu mọi người muốn theo dõi thêm các trận đấu khác của giải bóng đá lớn nhất hành tinh này thì hãy theo dõi Bongda24 nhé!