Đội tuyển Anh nên học theo Ronaldo để có thể giành vé vào tứ kết

Tam Sư dễ dàng vượt qua Senegal

Trước trận đấu tuyển Anh gặp tuyển Senegal, Tam Sư được khuyên nên học theo ngôi sao của Bồ Đào Nha. Ronaldo được xem là ngôi sao sút phạt chấm 11m. Trong khi đó, đội tuyển Anh lại đang gặp nhiều khó khăn trong các pha sút phạt. Do đó, nếu muốn đến tứ kết World Cup 2022, tuyển Anh nên học hỏi nhiều hơn ở CR7. Bongda24 đang không ngừng chia sẻ những thông tin về tuyển Anh cũng như các trận đấu mới nhất tại World Cup.

Lời khuyên trước trận gặp Senegal dành cho tuyển Anh

“Bắt chước” Ronaldo đá phạt đền

Nhiều chuyên gia cho rằng nếu tuyển Anh để Senegal cầm hoà và phải sút luân lưu thì rất có khả năng sẽ thất bại. Thủ thành Erdouard Mendy của Senegal quả thật không phải là dạng vừa và rất có thể sẽ trở thành mối nguy hiểm đối với tuyển Anh. Trong khi đó, Tam sư từng có kỉ niệm đáng quên trên chấm 11m. Điều này có thể sẽ lặp lại trong trận đấu gặp Sư tử Teranga.

Do đó, trước trận đấu quan trọng lần này, tuyển Anh được khuyên nên bắt chước theo ngôi sao CR7. Ronaldo luôn có tỷ lệ sút phạt chấm 11m thành công rất cao. Do đó, cầu thủ số 7 của Bồ Đào Nha chính là hình mẫu lý tưởng cho đội tuyển Anh nếu muốn cải thiện khả năng sút 11m. Việc giữ vững tâm lý là yếu tố quan trọng nhất quyết định sự thành công này.

Tuyển Anh nhận lời khuyên bắt chước Ronaldo
Tuyển Anh nhận lời khuyên bắt chước Ronaldo

Ronaldo là hình mẫu cho đội tuyển Anh

Ronaldo luôn chuẩn bị tốt về mặt tinh thần trong những lần sút phạt 11m. Anh ấy thở chậm hơn rồi tăng dần nhịp thở, sau đó nhắm mắt. Ronaldo thậm chí chỉ nhìn vào trọng tài chứ không hề nhìn vào thủ thành của đối phương. Chính điều này đã ít nhiều mang đến thành công cho CR7 trong những lần sút luân lưu. 

Có thể thấy, đây là cách hay nên được áp dụng cho đội tuyển Anh để tránh phạm phải những sai lầm cũ tại World Cup 2022. Các cầu thủ của Tam sư có tỷ lệ sút thành công phạt đền cao bao gồm: Harry Kane (87%), Callum Wilson (85%), sau đó là Marcus Rashford (82,3%), theo sau là James Maddison (71,4%) và cuối cùng là Raheem Sterling (50%). Mặc dù vậy, tỷ lệ này vẫn chưa cao lắm nên việc lấy CR7 làm hình mẫu lý tưởng là điều nên làm.

Tam Sư dễ dàng vượt qua Senegal

Tam Sư dễ dàng vượt qua Senegal
Tam Sư dễ dàng vượt qua Senegal

Tuyển Anh thắng đậm Senegal

Được dành nhiều lời khuyên trước đối thủ Senegal, tuyển Anh đã dễ dàng giành chiến thắng. Việc các ngôi sao lần lượt tỏa sáng trong trận đấu lần này đã giúp Tam Sư dường như không mất quá nhiều sức lực để thắng đậm trước Sư tử Teranga. Sắp tới đây, Anh sẽ phải gặp một đối thủ khá mạnh ở tứ kết là đương kim vô địch Pháp.

Trong trận thắng Senegal, tuyển Anh đã mất một chút thời gian để làm quen với đội bóng lần đầu tiên có cơ hội thi đấu này. Họ chơi khá chậm ở hiệp 1 và chưa tận dụng được cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, việc Idrissa Gueye vắng mặt đã khiến Senegal lúng túng. Điều này giúp tuyển Anh tận dụng được nhiều cơ hội ghi bàn. Có đến 3 bàn thắng đẹp mắt trong trận đấu lần này thuộc về tuyển Anh. Tuyển Senegal thậm chí không mang về bàn thắng danh dự nào.

Tam Sư khá dễ dàng thắng Senegal với nhiều bàn thắng
Tam Sư khá dễ dàng thắng Senegal với nhiều bàn thắng

3 bàn thắng ấn tượng của đội tuyển Anh

Mặc dù khởi đầu khá chậm chạp nhưng tuyển Anh vẫn giữ vững phong độ ở những phút sau đó. 7 phút sau màn thể hiện của đối phương, tiền vệ Jordan Henderson đã có bàn thắng “dằn mặt” đối thủ. Bàn thắng này được kiến tạo bởi đường chọc khe đầy tinh tế của đồng đội Phil Foden. Sau đường căng ngang thuận lợi của Jude Bellingham, Henderson đã hạ gục thủ thành của Senegal một cách dễ dàng.

Đội trưởng Harry Kane làm sao có thể bỏ lỡ cơ hội tỏa sáng này. Bàn thắng đầu tiên của anh tại sân Qatar được ghi ở phút bù giờ trong trận gặp Senegal. Đây là một pha bóng dài được Bellingham khéo léo vượt qua 3 cầu thủ của Senegal rồi chuyền cho Foden. Tiền vệ này tiếp tục truyền cho đội trưởng và Harry Kane đã có được bàn thắng đầu tiên của mình.

Dẫn trước 2 bàn khiến Tam Sư thoải mái hơn ở hiệp 2. Tiền vệ Bukayo Saka có pha đi bóng tinh tế và ghi bàn ở phút thứ 57 của trận đấu. Đây cũng là bàn thắng khép lại chuỗi 3 bàn trong trận đấu này. Mãi cho đến khi tiếng còi kết thúc trận cất lên, Senegal hoàn toàn không có cơ hội gỡ lại bất kỳ bàn thắng danh dự nào.

Đội trưởng Harry Kane ghi bàn thắng đầu tiên tại World Cup 2022
Đội trưởng Harry Kane ghi bàn thắng đầu tiên tại World Cup 2022

Tuyển Anh gặp Pháp ở tứ kết

So sánh đội hình tuyển Anh và tuyển Pháp

Pháp được đánh giá là đội bóng có đội hình khá “kỳ quặc”. Quả bóng vàng Karim Benzema đã dính chấn thương và không thể tham gia World Cup 2022. Trong khi đó, các cầu thủ còn lại như: Antoine Griezmann, Olivier Giroud, Kylian Mbappe đều có sở trường riêng và thậm chí Kylian Mbappe còn được so sánh với Messi hay CR7.

Trong khi đó, đội hình của Anh cũng được đánh giá khá cao. HLV Gareth Southgate sở hữu nhiều học trò tài năng như: Jordan Pickford; Nick Pope hay  Aaron Ramsdale… Đội hình trẻ, khá đồng đều khiến Anh được đánh giá là đội tuyển sáng giá cho chức vô địch năm nay. Tuy nhiên, đương kim vô địch Pháp cũng không phải là một đối thủ dễ dàng vượt qua.

Tuyển Anh sở hữu đội hình trẻ toàn ngôi sao
Tuyển Anh sở hữu đội hình trẻ toàn ngôi sao

Dự đoán kết quả của hai đội cùng bongda24

Đội tuyển Anh ghi trung bình 3 bàn trong khi tuyển Pháp có số bàn thắng trung bình nhiều hơn trong các trận gần nhất. Vì là trận đấu quan trọng tại World Cup 2022 nên chắc chắn cả hai phải quyết tâm giành chiến thắng. Số bàn thắng trong trận đấu này dự đoán sẽ nhiều hơn và đây quả thực là một trận đấu gay cấn.

Bongda24 hân hạnh đồng hành cùng người hâm mộ bóng đá quốc tế với các thông tin hấp dẫn về World Cup 2022. Quý khán giả đừng bỏ lỡ trận đấu hấp dẫn giữa tuyển Anh và tuyển Pháp cũng như các trận đấu mới nhất nhé. Chúng tôi sẽ liên tục cung cấp thông tin và dự đoán về các trận bóng hay nhất hành tinh này!