Rashford của đội tuyển Anh được so sánh với Mbappe

Rashford tỏa sáng tại World Cup 2022

3 bàn thắng tuyệt đẹp do Rashford thực hiện đã khiến anh tỏa sáng tại World Cup 2022. Với kỹ năng của mình, Rashford được ví như Mbappe. Trong những trận đấu sắp tới, ngôi sao của đội tuyển Anh được kỳ vọng sẽ tiếp tục giúp đội tuyển Anh lập thêm nhiều kỳ tích mới. Bongda24 liên tục gửi đến người hâm mộ bóng đá những thông tin về cầu thủ cũng như các trận đấu mới nhất!

Lý do Rooney so sánh Rashford và Mbappe?

Ghi 3 bàn thắng tuyệt đẹp tại World Cup 2022

Mặc dù không ra sân ngay từ đầu ở nhiều trận nhưng Rashford vẫn có đủ đất dụng võ. Thậm chí, đội hình tuyển Anh luôn sở hữu những cái tên sáng giá như Sterling, Marcus Rashford, Grealish, Foden và Saka. Bằng chứng là 3 bàn thắng cho đến thời điểm hiện tại trong kỳ World Cup 2022 này. Chứng kiến số bàn thắng của hậu bối, đàn anh Wayne Rooney đã dành nhiều lời khen ngợi.

Wayne Rooney cho biết, thời điểm hiện tại Rashford đang thi đấu với một tâm trạng cực kỳ tốt. Từ những bàn thắng được ghi, có thể thấy sự tập trung cao độ dành cho bóng đá của Rashford. Theo đánh giá của đàn anh, Rashford có tốc độ và khả năng chơi trực diện trước khung thành hiếm thấy

Cầu thủ mang về 3 bàn thắng tuyệt đẹp cho tuyển Anh tại World Cup 2022
Cầu thủ mang về 3 bàn thắng tuyệt đẹp cho tuyển Anh tại World Cup 2022

“Song kiếm hợp bích” cùng Harry Kane

Rashford kết hợp cùng Harry Kane cũng giống như Kylian Mbappe. Họ là một cặp bài trùng của đội tuyển Anh tại World Cup lần này. Wayne Rooney nhận thấy được sự tự tin của cầu thủ này. Cùng với đó là những màn kết hợp ăn ý giữa anh và đội trưởng Harry Kane.  Rashford chơi với tốc độ đáng ngạc nhiên và nhận những đường chuyền đẹp mắt của Harry Kane hứa hẹn sẽ tạo nên những thành tích mới cho bóng đá Anh.

Wayne Rooney chia sẻ, Rashford nên nhìn vào cách chơi bóng của Kylian Mbappe và học hỏi. Những đường bóng của Mbappe là điều mà Rashford nên xem đi xem lại nhiều lần để rút ra cho mình nhiều kinh nghiệm. Đàn anh cũng tin chắc rằng với sự nhạy bén của mình, Rashford sẽ áp dụng những điều học được vào trận đấu sắp tới gặp tuyển Pháp ở tứ kết.

Rashford tỏa sáng tại World Cup 2022

Rashford tỏa sáng tại World Cup 2022
Rashford tỏa sáng tại World Cup 2022

Xứng danh Hoàng tử nước Anh

Paul Pogba từng đặt biệt danh cho đồng đội của mình Rashford là Hoàng tử nước Anh. Bởi nam cầu thủ này không chỉ chơi bóng giỏi mà các hoạt động xã hội của anh cũng luôn nhận được sự ủng hộ đông đảo của người dân nước Anh. 

Trong kỳ World Cup 2022, Rashford thật sự đã thể hiện được mình và xứng danh Hoàng tử của nước Anh. Tính đến hiện tại anh đã mang về cho tuyển Anh 3 bàn thắng và hiển nhiên có tên trong danh sách “Vua phá lưới” tính đến thời điểm hiện tại. Các bàn thắng của anh đều được ghi trong các trận đấu quan trọng và được ghi bàn rất đẹp mắt.

Rashford đã thật sự tỏa sáng tại World Cup năm nay
Rashford đã thật sự tỏa sáng tại World Cup năm nay

Thành tích nổi bật của Rashford trong sự nghiệp thi đấu

Marcus Rashford là cầu thủ người Anh sinh năm 1997 chơi ở vị trí tiền đạo. Anh có tuổi thơ khó khăn và cũng chính điều đó đã biến anh thành cầu thủ luôn hướng đến người nghèo. Fletcher Moss Rangers là màu áo giúp anh bước đầu thực hiện ước mơ đến với bóng đá chuyên nghiệp của mình. Chơi bóng từ lúc mới 5 tuổi, Rashford bắt đầu với vai trò là một thủ thành.

Anh chính thức gia nhập MU năm 2007. Khi 14 tuổi, anh là cầu thủ nổi bật của MU và được đá cho U16 Anh. Đến năm 2014, anh chính thức chơi cho U18 Anh. Trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình, Rashford có thể chơi ở nhiều vị trí khác nhau trên hàng công. Ngoài việc lập nhiều công lao cho MU và tuyển quốc gia, anh cũng vinh dự nhận giải thưởng Nhân cách thể thao.

Tiền vệ sở hữu thành tích thi đấu và công tác xã hội tuyệt vời
Tiền vệ sở hữu thành tích thi đấu và công tác xã hội tuyệt vời

Rashford lập cột mốc mới tại World Cup 2022

Công thần cho kỷ lục mới của tuyển Anh

Ở lượt trận cuối cùng của bảng A, đội tuyển Anh gặp đội tuyển Xứ Wales. Trong đó, Rashford là một trong những cầu thủ đóng góp bàn thắng cho trận đấu này. Bàn thắng được ghi ở phút thứ 50 sau tình huống sút phạt hiểm hóc của Rashford. Đáng chú ý đây cũng là trận đấu mang về kỷ lục mới cho tuyển Anh với lần đầu tiên kết thúc vòng bảng một kỳ World Cup ở vị trí nhất bảng.

Tuyển Anh sở hữu đội hình mạnh với nhiều tên tuổi lớn
Tuyển Anh sở hữu đội hình mạnh với nhiều tên tuổi lớn

Trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 3 bàn thắng cho tuyển Anh sau 56 năm

Ngoài ra, Rashford còn mang về thành tích cho riêng mình. Anh trở thành cầu thủ MU đầu tiên ghi 3 bàn thắng cho tuyển Anh tại World Cup sau 56 năm. Anh cũng có tên trong danh sách vua phá lưới cùng với các đồng đội của mình. Anh thậm chí còn có thời gian ghi 3 bàn thấp hơn các cầu thủ có tên trong danh sách. Rashford ghi 3 bàn tại World Cup 2022 với 107 phút ra sân.

Hiện tại, người hâm mộ bóng đá quốc tế, đặc biệt là fan của Rashford đang rất mong ngóng sự toả sáng của anh tại World Cup 2022 trong các trận đấu tiếp theo. Thấu hiểu điều đó, bongda24 liên tục cập nhật những thông tin mới, hấp dẫn và quan trọng về các trận đấu sắp tới cho quý khán giả.