Vòng 1/8 World Cup 2022 gọi tên 3 ĐT châu Á chuẩn bị liên tục

Đội tuyển Hàn Quốc đã có một hành trình kỳ diệu 

Với những ai hay theo dõi bóng đá quốc tế, chắc hẳn đều biết World Cup 2022 có tới 3 đội châu Á vượt qua vòng bảng. Ngay sau đây, mời bạn cùng bongda24 tìm hiểu về hành trình kỳ diệu của các đội tuyển Úc, Nhật Bản và Hàn Quốc tại kỳ World Cup 2022 này nhé!

Châu Á tự hào sự góp mặt của 3 đội bóng trong vòng ⅛ World Cup 2022

Với việc có 3 đội tuyển góp mặt vào vòng 1 – 8 của World Cup 2022, người hâm mộ bóng đá châu Á hoàn toàn có quyền tự hào về các đội bóng của mình. Đã từ lâu, châu Á bị coi là vùng yếu kém hơn cả về mặt chuyên môn trong bóng đá, nhưng tại kỳ World Cup này, có 3 đội bóng châu Á đã làm nên kỳ tích.

Australia – Socceroo

Đội tuyển Australia tuy có một giai đoạn vòng bảng tương đối hoàn hảo về mặt chuyên môn. Trong những lần đối đầu với các đội tuyển Đan Mạch và Tunisia, họ đều ghi được 1 bàn vào lưới của đối thủ và cũng không để thủng lưới lần nào.

Tuy có một trận thua trước nhà đương kim vô địch Pháp, song họ vẫn giữ được ngôi nhì bảng và giành tấm vé đi tiếp vào vòng 1 – 8. Với thành tích này, đây là lần đầu tiên Australia vượt qua vòng bảng World Cup. Nhưng xui xẻo khi họ gặp Messi và các đồng đội để bị tiễn về nước.

Úc đã làm nên kỳ tích dù thất bại trước Argentina
Úc đã làm nên kỳ tích dù thất bại trước Argentina

Samurai xanh – Nhật Bản

Đây là lần thứ tư đội tuyển Nhật Bản có được tấm vé vào vòng trong của World Cup. Trước đó là các năm 2002, 2010 và 2018. Hành trình của đội tuyển này tại kỳ World Cup năm nay cũng có thể được coi là một kỳ tích.

Tuy có một khởi đầu không mấy thuận lợi, nhưng tại trận đấu cuối cùng của vòng bảng, họ đã làm nên chuyện lớn. Với việc đánh bại Tây Ban Nha, họ đã giành được tấm vé đi tiếp và đã sẵn sàng để cùng các đội tuyển Hàn Quốc và Australia làm nên lịch sử.

Đội tuyển Nhật Bản vỡ òa trong sung sướng 
Đội tuyển Nhật Bản vỡ òa trong sung sướng

Hàn quốc – The Reds

Hàn Quốc là đội tuyển tiếp theo nằm trong danh sách này. Cùng nhau, họ đã vượt qua vòng bảng một cách vô cùng thần kỳ. Tuy từ lâu được đánh giá là đội bóng thành công nhất châu Á, song kỳ World Cup này lại khá khó khăn đối với họ.

Cùng bảng với Bồ Đào Nha, Hàn Quốc phải tự mình cạnh tranh vé đi tiếp với 3 đội còn lại. Và thực sự họ đã thành công. Với việc đánh bại Bồ Đào Nha, họ đã giành quyền đi tiếp với cơ hội mong manh nhất, và hứa hẹn sẽ đem lại nhiều màn trình diễn xuất sắc hơn ở các vòng trong.

Đội tuyển Hàn Quốc đã có một hành trình kỳ diệu 
Đội tuyển Hàn Quốc đã có một hành trình kỳ diệu

Các đội tuyển châu Á phải nỗ lực hơn nữa để tiến xa hơn

Phải nói rằng, vượt qua được vòng bảng đã khó, làm thế nào để đi tiếp vào những vòng trong lại càng khó hơn. Vòng 1 – 8 cạnh tranh rất khốc liệt, vậy các đội bóng châu Á đã chuẩn bị những gì để vượt qua những đối thủ nặng ký.

Luyện tập không ngừng nghỉ hơn nữa

Thể lực là một mảnh ghép vô cùng quan trọng để đến với chiến thắng. Với việc phải thi đấu trên nền khí hậu lạ, các cầu thủ sẽ cần chú trọng đặc biệt đến sức khỏe, thể lực cũng như chế độ ăn uống, luyện tập sao cho hợp lý nhất.

Sốc lại tinh thần châu Á là “đội lót đường”

Ngủ quên trên chiến thắng là một điều vô cùng tai hại. Đa phần các đội tuyển châu Á năm nay được đi tiếp một phần dựa vào yếu tố may mắn tại các trận cuối của vòng bảng. Bước vào giai đoạn cạnh tranh vô cùng khốc liệt này, các đội tuyển phải hết sức thận trọng nếu muốn có cơ hội đi tiếp.

Đồng thời ban huấn luyện cũng cần chú trọng lối chơi của các đội tuyển để có thể đưa ra các kế sách đối phó hoàn hảo với các đối thủ nặng ký ở vòng trong. Họ cần phải nỗ lực hết mình để cùng nhau làm nên kỳ tích.

Dự kiến các loạt trận tại vòng 1 – 8

Sau khi vượt qua giai đoạn vòng bảng, các đội bóng sẽ bắt đầu đi đến giai đoạn loại trực tiếp. Vòng 1 – 8 áp lực hơn vòng bảng rất nhiều, khi chỉ một sai sót sẽ khiến đội tuyển phải về nước ngay lập tức. Về phần các đội đối đầu, chúng ta sẽ có:

  • Australia đối đầu với Argentina vào ngày 4 tháng 12.
  • Nhật Bản đối đầu Croatia vào ngày 5 tháng 12.
  • Hàn Quốc đối đầu Brazil vào ngày 6 tháng 12.

Nhật Bản có phần dễ ăn hơn 

Nhật Bản có vẻ “dễ thở” hơn 2 đội bóng còn lại trong vòng này. Họ được đánh giá có thực lực ngang ngửa với các đội tuyển châu Âu, nên có thể nói, trận đấu giữa Nhật Bản và Croatia là cân tài cân sức, và rất có thể, Nhật Bản sẽ tiếp tục có cơ hội đi vào vòng trong.

Hàn Quốc gặp phải đổi thủ siêu mạnh ở vòng ⅛ World Cup 2022

Vòng 1 - 8 hứa hẹn sẽ có những cuộc đụng độ nảy lửa
Vòng 1 – 8 hứa hẹn sẽ có những cuộc đụng độ nảy lửa

Về phía đội tuyển Hàn Quốc, họ có chút bất lợi khi phải đối đầu trực tiếp với Brazil. Đội tuyển Brazil hiện đang được coi là đội bóng thành công nhất của World Cup, trong khi đó Hàn Quốc đang không ở đỉnh cao nhất của phong độ. 

Tuy nhiên, đó chỉ là đánh giá khách quan của các chuyên gia và những người hâm mộ bóng đá. Về phần đội tuyển Hàn Quốc, chắc hẳn họ cũng đã có những chiến lược cụ thể cho trận đấu này, và hứa hẹn sẽ mang lại cho khán giả một màn trình diễn vô cùng mãn nhãn. Như vậy, bongda24 vừa mang đến cho bạn những thông tin mới nhất về các đội bóng châu Á tại kỳ World Cup 2022