Các đội bóng được đi tiếp vào vòng 1/8 của World Cup 2022

Đội tuyển Brazil

Với những người đam mê bóng đá quốc tế lâu năm, chắc hẳn đã biết World Cup 2022 đã diễn ra tới vòng 1/8. Hãy cùng bongda24 điểm qua các đội bóng được giành quyền đi tiếp sau giai đoạn vòng bảng.

Bảng A với sự góp mặt của Hà Lan và Senegal

Bảng A năm nay chứng kiến sự thất bại sớm nhất của nước chủ nhà Qatar. Phải nói là vô cùng thất vọng cho đội chủ nhà khi chi ra 220 tỷ USD nhưng chỉ được chơi hết giai đoạn vòng bảng.

Cơn lốc màu da cam Hà Lan

Cái tên đầu tiên trong danh sách các đội bóng vào được tới vòng 1/8 là Hà Lan. Với thành tích nhất bảng A, Hà Lan đã ghi tên mình vào vòng trong và rất có thể, đội tuyển này sẽ còn có thể đi xa hơn nữa với phong độ hiện tại.

Đội tuyển Hà Lan
Đội tuyển Hà Lan

Sư tử Senegal với thành tích đáng nể

Đội tuyển Senegal khiến người hâm mộ vô cùng bất ngờ trước thành tích đáng nể của họ. Tại World Cup 2022, họ đã cống hiến những màn trình diễn vô cùng xuất sắc, và thành quả của họ tới bây giờ là vô cùng xứng đáng.

Bảng B với hai cái tên Anh và Mỹ

Bảng B hiện đã xác định được 2 đại diện đi tiếp vào vòng trong là đội tuyển Mỹ và đội tuyển Anh. Trong lần trở lại này, đội tuyển Anh hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những màn trình diễn trên cả tuyệt vời, còn đội tuyển Mỹ cũng đã sẵn sàng cho việc mang cúp về cho nước nhà.

Ứng cử viên từ Tam sư đội tuyển Anh

Dàn hảo thủ Anh Quốc
Dàn hảo thủ Anh Quốc

Sau trận hòa với đội tuyển Mỹ cùng bảng, đội tuyển Anh đã có những điều chỉnh phù hợp về cả nhân sự lẫn chiến thuật cho đội bóng. Và ngay sau đó họ đã giành chiến thắng trước đội tuyển xứ Wales để giành quyền đi tiếp với ngôi đầu bảng.

Mỹ như một quả bom nổ chậm

Sau khi chiến thắng Iran với tỉ số 1 – 0, đội tuyển Mỹ là đội tiếp theo của bảng B góp mặt trong vòng 1/8. Tuy chưa có gì nổi trội tại kỳ World Cup 2022 này, song Mỹ cũng là một quả bom nổ chậm và sẵn sàng nghênh chiến với mọi đối thủ.

Bảng C với sự thắng cuộc của Argentina và Ba Lan

Tuy tạo ra địa chấn với việc chấm dứt chuỗi bất bại của Argentina, Ả Rập Xê Út vẫn phải ngậm ngùi chia tay với World Cup cùng đội tuyển Mexico. Argentina và Ba Lan là hai đại diện của bảng này đi tiếp vào vòng trong.

Đội tuyển Argentina
Đội tuyển Argentina

La Albiceleste Argentina của Messi 

Messi cùng những người đồng đội đang dần lấy lại phong độ tại kỳ World Cup này. Đối với Messi, đây có thể là lần cuối anh tham gia World Cup trong sự nghiệp, vì vậy anh đang nỗ lực rất nhiều để có thể chạm tới chiếc cúp vô địch.

Đại bàng trắng châu Âu Ba Lan 

Cùng với Argentina, Ba Lan là đội tiếp theo góp mặt trong vòng 1/8. Với thành tích khá nổi trội ở vòng bảng, đội tuyển Ba Lan hứa hẹn sẽ cống hiến thêm nhiều màn trình diễn đẹp mắt hơn nữa cho những người hâm mộ.

Bảng D gồm 2 đại diện là Pháp và Australia

Ngoài Australia, Đan Mạch và Tunisia, bảng D còn có sự xuất hiện của nhà đương kim vô địch Pháp. Sau khi nói lời tạm biệt với Tunisia và Đan Mạch, vòng 1/8 chào đón sự xuất hiện của đội tuyển Pháp và đội tuyển Australia.

Chú gà trống Pháp đương kim vô địch

Dù bị “gạt giò” bởi Tunisia tại trận cuối cùng của vòng bảng, Pháp vẫn có suất vào vòng trong nhờ 2 trận thắng trước Australia và Đan Mạch ở cùng bảng. Liệu họ có thể bảo vệ thành công chức vô địch của mình tại World Cup 2022 hay không?

Đội tuyển Pháp
Đội tuyển Pháp

Thú chuột túi Australia

Đội bóng từ xứ sở chuột túi đã có một màn trình diễn vô cùng ấn tượng tại World Cup 2022. Với vị trí nhì bảng, họ sẽ tiếp tục viết nên lịch sử cho nước nhà, và nhiều khả năng họ sẽ còn có thể đi xa hơn nữa với phong độ hiện tại.

Bảng E với hai cái tên cực xứng đáng là Nhật Bản và Tây Ban Nha

Bảng E chứng kiến rất nhiều cuộc “ăn miếng trả miếng” từ các đội bóng. “Cựu vương” Đức tranh tài cùng người anh em Nhật Bản và đội tuyển Tây Ban Nha cùng đội tuyển Costa Rica. Đây cùng là một bảng vô cùng khắc nghiệt tại mùa này.

Chiến binh Samurai xanh đến từ xứ sở mặt trời mọc

“Samurai xanh” đã chứng tỏ cho cả thế giới thấy thực lực của đại diện đến từ châu Á. Không chỉ đánh bại Đức với tỉ số 2 – 1, họ cũng đã chiến đấu rất ngoan cường trong suốt giai đoạn vòng bảng, và vị trí nhất bảng E thực sự vô cùng xứng đáng với họ.

Tây Ban Nha – La Roja

11 Hiệp sĩ đấu bò Tây Ban Nha
11 Hiệp sĩ đấu bò Tây Ban Nha

Được đánh giá là khá mạnh, song đội bóng đến từ châu Âu lại tỏ ra khá chật vật với giai đoạn vòng bảng. Người hâm mộ rất muốn biết rằng thực lực của Tây Ban Nha ngay sau khi họ tiến được vào vòng 1/8 liệu có khác gì so với vòng bảng hay không.

Bảng F là sự khởi đầu thuận lợi của Maroc và Croatia

Bảng F được đánh giá là dễ thở so với đội tuyển Bỉ, bởi quỷ đỏ châu Âu được đánh giá là rất mạnh. Nhưng cuối cùng, người hâm mộ đã phải thất vọng khi chứng kiến tuyển Bỉ dắt tay Canada về nước, cùng với đó là tấm vé đi tiếp dành cho Maroc và Croatia.

Những chú sư tử vùng Atlas – Maroc

Dù có khởi đầu tương đối chật vật trong giai đoạn vòng bảng, song đội tuyển Maroc đã chứng tỏ thực lực của mình sau khi đánh bại đội tuyển Bỉ với tỉ số 2 – 0. Kết quả nhất bảng F là vô cùng xứng đáng, và chắc chắn Maroc sẽ còn làm nên chuyện ở các vòng sau.

Đội tuyển Sọc Ca-rô Croatia

Đội tuyển Croatia
Đội tuyển Croatia

Vị trí nhì bảng F thuộc về Croatia khi họ cũng đã thi đấu hết mình tại kỳ World Cup này. Sở hữu dàn cầu thủ vô cùng chất lượng, Croatia đã cho khán giả thấy thực lực của họ tại đấu trường khắc nghiệt nhất hành tinh này, và hứa hẹn sẽ mang lại những trận đấu vô cùng hấp dẫn trong tương lai.

Bảng G với sự dẫn đầu của Brazil và Thụy Sĩ

Bảng G có sự góp mặt của Brazil, Thụy Sĩ, Cameroon và Serbia. Cameroon tuy tạo được điểm nhấn bằng chiến thắng 1 – 0 trước Brazil hùng mạnh, song như vậy là chưa đủ. Cùng với Serbia, họ phải tạm nói lời chia tay với vòng chung kết.

26 vũ công Samba nhảy múa từ Brazil 

Ngôi đầu bảng G gọi tên Brazil, vùng đất nổi tiếng về bóng đá. Dù để thua 1 trận trong giai đoạn vòng bảng, song họ vẫn cùng nhau đi vào vòng trong nhờ 2 chiến thắng liên tiếp ở giai đoạn đầu trước các đối thủ cùng bảng.

Đội tuyển Brazil
Đội tuyển Brazil

Á quân gây bất ngờ Thụy Sĩ 

Á quân của bảng G là Thụy Sĩ. Họ có một khởi đầu khá thuận lợi với Cameroon và Serbia, song lại vấp phải quân đoàn Brazil vô cùng hùng mạnh. Với vị trí nhì bảng, Thụy Sĩ sẽ cần phải cố gắng hơn nhiều nếu muốn tiến xa hơn.

Bảng H có sự góp mặt của Bồ Đào Nha và Hàn Quốc

Bảng H đã để lại cho người xem rất nhiều bất ngờ. Hàn Quốc đã chiến thắng Bồ Đào Nha một cách thần kỳ, qua đó “lách qua khe cửa hẹp” để đi vào vòng trong. Uruguay và Ghana thì không được may mắn như vậy, họ đã phải nói lời chia tay sớm với World Cup 2022.

26 Chiến binh Taegeuk – Hàn Quốc 

Đội tuyển Hàn Quốc
Đội tuyển Hàn Quốc

Hàn Quốc đã có một hành trình vô cùng kỳ diệu tại kỳ World Cup này. Họ đã đánh bại Bồ Đào Nha ngay tại trận cuối của vòng bảng, và giành được quyền đi tiếp. Không chỉ nhờ vào may mắn, thực lực của Hàn Quốc năm nay là rất đáng gờm.

Bồ Đào Nha của huyền thoại Ronaldo

Với 2 trận thắng liên tiếp ở vòng bảng, Bồ Đào Nha là đội tuyển xếp nhất bảng H với 6 điểm. Tuy trận cuối vòng bảng họ gặp bất lợi trước Hàn Quốc, song tấm vé vào vòng 1/8 vẫn là của họ.

Trên đây là danh sách những đội tuyển được đi tiếp vào vòng 1/8 của World Cup 2022. Bạn đọc hãy chú ý theo dõi các bài viết của bongda24 để được cập nhật liên tục về giải đấu này nhé!