World Cup 2022: Neymar trở lại luyện tập, sẵn sàng chiến Hàn Quốc

Neymar đăng ảnh luyện tập trên trang cá nhân Instagram

Tất cả các fan hâm mộ World Cup 2022 nói chung và CĐV của Brazil nói riêng đã có thể thở phào nhẹ nhõm. Mới đây Liên đoàn bóng đá Brazil (CBF) chính thức xác nhận việc siêu sao Neymar đã trở lại luyện tập, sẵn sàng quyết chiến trong trận đấu vòng loại 1/8 với Hàn Quốc sắp tới. Vậy cụ thể sự việc này ra sao, hãy cùng Bongda24 chúng tôi tìm hiểu chi tiết. 

Neymar gặp chấn thương không thể tham gia 2 vòng đấu bảng trước đó

Brazil chiến thắng 2-0 trước Serbia ở trận mở màn – Neymar gặp chấn thương

Sau chiến thắng 2-0 trước Serbia, Neymar đã có bài viết trên mạng xã hội cho thấy cận cảnh chấn thương anh gặp phải trong trận đấu trước đó. Trước đó không lâu, ngôi sao của Paris St Germain đã gặp phải phạm lỗi thô bạo của hậu vệ Nikola Milenkovic gây tổn thương nghiêm trọng cho dây chằng. 

Đội ngũ y tế của tuyển Brazil đưa ra chẩn đoán khiến đội tuyển Brazil cực kỳ lo lắng sau khi thấy tình trạng mắt cá chân phải của Neymar có dấu hiệu sưng to.

Brazil chiến thắng 2-0 trước Serbia ở trận mở màn - Neymar gặp chấn thương
Brazil chiến thắng 2-0 trước Serbia ở trận mở màn – Neymar gặp chấn thương

Neymar bỏ lỡ 2 trận đấu cuối cùng của Brazil với Thụy Sĩ và Cameroon trong vòng bảng World Cup 2022

Với tình hình chấn thương nghiêm trọng trước mắt, siêu sao 30 tuổi bắt buộc sẽ phải bỏ lỡ 2 trận đấu cuối cùng của Brazil với Thụy Sĩ và Cameroon trong vòng bảng World Cup 2022. Bằng những tấm ảnh được đăng trên Instagram cho thấy, tình trạng chấn thương mắt cá chân của Neymar vẫn còn rất nghiêm trọng. 

Chỗ bị thương vẫn còn đỏ và sưng to và chưa thấy có dấu hiệu hồi phục. Điều này khiến cho các đồng đội lẫn những người hâm mộ ĐT Brazil lo lắng liệu vị cầu thủ siêu sao này có thể tham gia thi đấu vòng loại 1/8 World Cup 2022 chạm trán với đại diện Châu Á – Hàn Quốc hay không.

Neymar bỏ lỡ 2 trận đấu cuối cùng vì chấn thương
Neymar bỏ lỡ 2 trận đấu cuối cùng vì chấn thương

Neymar thông báo quay trở lại luyện tập với các cầu thủ Brazil

Neymar đăng ảnh luyện tập trên trang cá nhân Instagram

Gần đây các fan hâm mộ đã an tâm khi Neymar đã có một bài viết trên trang cá nhân Instagram xác nhận tình trạng hồi phục của bản thân mình. Trong bài viết vị siêu sao này đã đăng tải 2 bức ảnh luyện tập cùng với đồng đội kèm theo chú thích: “Tôi đang cảm thấy ổn. Tôi biết bản thân mình lúc này như thế nào”. 

Neymar đăng ảnh luyện tập trên trang cá nhân Instagram
Neymar đăng ảnh luyện tập trên trang cá nhân Instagram

Liên đoàn bóng đá Brazil (CBF) công bố cho thấy Neymar đã khỏi hoàn toàn

Bên cạnh đó Liên đoàn bóng đá Brazil (CBF) cũng đã chính thức đăng tải video luyện tập của đội tuyển Brazil có sự góp mặt của cầu thủ Neymar. Trong đoạn video này có thể thấy Neymar đang tham gia luyện tập cùng các cầu thủ đã tham gia vào sân thay người ở lượt cuối vòng bảng tại trận thua Cameroon trước đó. 

Neymar trong đoạn video đã liên tục thực hiện các bài tập luyện cá nhân chuyên nghiệp như vượt chướng ngại vật, chuyền bóng hay sút bóng bằng cả hai chân. Và điều khiến các fan hâm mộ chú ý đó là Neymar hoàn thành các bài tập rất nhanh nhẹn và không có bất kỳ một dấu hiệu chấn thương nào.

Bác sĩ của Brazil xác nhận Neymar sẽ tham gia thi đấu

Cũng ngay tại ngày 2/12, Rodrigo Lasmar – bác sĩ chuyên dụng của ĐT Brazil, cũng cho biết: “Neymar sẽ có cơ hội góp mặt ở vòng loại 16 sắp tới. Điều hiện tại chúng ta cần làm là phải chờ. Còn tận 72 tiếng nữa trước khi đến trận đấu tiếp theo. Hy vọng trong ngày mai, cậu ấy sẽ có thể tham gia tập luyện và làm quen lại với trái bóng và từ đó chúng ta sẽ xem mọi thứ tiến triển như thế nào”.

Người hâm mộ rất xót xa trước chấn thương của anh
Người hâm mộ rất xót xa trước chấn thương của anh

Một vài cầu thủ Brazil đang gặp vấn đề về sức khỏe

Bác sĩ của Brazil cho biết các cầu thủ Brazil đang gặp chấn thương

Tuy nhiên ngược lại với thông tin may mắn mà bác sĩ mang đến về cầu thủ Neymar, thì bác sĩ của Brazil lại thông báo ĐT Brazil cũng có một vài cầu thủ chủ chốt cũng đang gặp các vấn đề liên quan đến sức khỏe. Điển hình là hậu vệ cánh phải Alex Sandro – người đang gặp phải tình trạng chấn thương cơ, buộc anh phải tuân theo quá trình trị liệu và hồi phục giống như Neymar.

Bên cạnh đó còn có vị cầu thủ đa năng Danilo cũng đã quay trở lại tập luyện bình thường với các thành viên còn lại và có khả năng anh sẽ tham dự thi đấu trong trận đấu với Hàn Quốc. Tuy nhiên với tình trạng hiện tại của Sandro không rõ liệu anh có thể tham gia thi đấu hay không. Nếu không, HLV Tite sẽ phải có phương án phòng tránh ở vị trí hậu vệ trái.

Việc Neymar tham gia thi đấu khiến HLV Tite bớt lo lắng

Việc Neymar tham gia thi đấu khiến HLV Tite bớt lo lắng
Việc Neymar tham gia thi đấu khiến HLV Tite bớt lo lắng

Việc Neymar có thể tham gia thi đấu trong trận đấu quan trọng sắp tới với con chiến mã Châu Á Hàn Quốc khiến cho các đồng đội, HLV Tite lẫn các fan hâm mộ đều rất vui mừng và an tâm. 

Bên cạnh đó Liên đoàn bóng đá Brazil cũng cho biết cả tiền đạo Gabriel Jesus và hậu vệ trái Alex Telles sẽ phải tạm dừng việc thi đấu World Cup 2022 sau chấn thương nghiêm trọng gặp phải tại trận thua với Cameroon. Theo tình hình hiện tại, Jesus sẽ không tham gia trận đấu với Hàn Quốc sắp tới và sẽ về nước vào vài ngày tới. Trong khi tới Alex Telles sẽ về nước sau trận đấu với Hàn Quốc.

Như vậy, Neymar khả năng cao sẽ tiếp tục tham gia thi đấu trong trận đấu vòng loại 1/8 World Cup 2022 với Hàn Quốc sắp tới. Cùng đón chào sự trở lại của siêu sao Neymar thi đấu dưới màu áo của đội bóng xứ Samba. Để tìm hiểu thêm về các đội bóng tại giải bóng đá quốc tế lớn nhất hành tinh này, hãy truy cập ngay tại Bongda24.