Xứ sở Kim Chi làm nên chiến tích lịch sử châu Á World Cup 2022

Đội tuyển bóng đá thế giới Hàn Quốc - đội chơi làm nên lịch sử

Vòng bảng World Cup 2022 đang tiến dần đến hồi kết, Hàn Quốc là cái tên có tấm vé vào vòng trong của mùa giải. Điều đáng nói ở đây là chính Hàn Quốc đã giúp Châu Á đánh dấu một sự kiện quan trọng. Lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá thế giới, châu lục này có 3 đội tuyển cùng vào được vòng trong.

Hành trình chinh phục World Cup 2022 của đội bóng xứ sở Kim Chi

Tại vòng H của mùa giải World Cup 2022, khán giả được chứng kiến những tình huống làm xoay chuyển tình thế liên tục. Người xem trải qua những cung bậc cảm xúc khác nhau, từ chờ đợi, lo lắng đến hồi hộp,..để chờ đợi kết quả cái tên sẽ lọt vào vòng ⅛.

Đất nước Uruguay đánh mất cơ hội vào vòng trong

Đội tuyển thắng Ghana ở vòng bảng H
Đội tuyển thắng Ghana ở vòng bảng H

Trong trận đấu với đội tuyển bóng đá Ghana, đội tuyển Uruguay thắng 2-0, tưởng chừng như với kết quả này họ đã nắm chắc trong tay tấm vé vào vòng trong. Nhưng thật bất ngờ, họ đã bị đá khỏi cuộc chơi sau trận đấu đó.

Đội tuyển Hàn Quốc “giật” tấm vé vào vòng ⅛ của Uruguay

Thoạt đầu, ở trận đấu vòng bảng H, đội tuyển Bồ Đào Nha tạm thắng Hàn Quốc. Trong khi đó đội bóng Uruguay thắng với tỷ số 2-0. Đứng trước tình thế này, người xem gần như dự đoán được rằng đội tuyển bóng đá Hàn Quốc sẽ phải từ bỏ mùa giải World Cup 2022.

Nhưng không, bằng sự nỗ lực hết mình ở những phút cuối, đội tuyển Hàn Quốc đã hạ gục phía Bồ Đào Nha và giành ngay tấm vé vào vòng trong. Đồng nghĩa với đó là đội tuyển bóng đá quốc gia Uruguay đã phải dừng chân ở màu giải này.

Đội tuyển bóng đá thế giới Hàn Quốc - đội chơi làm nên lịch sử
Đội tuyển bóng đá thế giới Hàn Quốc – đội chơi làm nên lịch sử

Bồ Đào Nha và những tiếc nuối không thể nói hết thành lời

Có thể thấy, trong lịch sử bóng đá thế giới từ trước đến nay thì đội tuyển bóng đá Bồ Đào Nha luôn được đánh giá cao. Đội tuyển này có huấn luyện viên tài giỏi cùng với những gương mặt xuất sắc. Một gương mặt tiêu biểu đáng nói đến là Cristiano Ronaldo.

Với những điều kiện tốt như vậy mà đội tuyển này đã đánh mất cơ hội vào vòng trong. Đứng trước thất bại đó, thầy trò Fernando Santos vô cùng hối tiếc. Họ cũng đang nuôi hy vọng sẽ cố giành được chiếc cup vô địch ở những mùa giải sau.

Người dẫn đoàn Bồ Đào Nha
Người dẫn đoàn Bồ Đào Nha

Nguyên nhân khiến Hàn Quốc giành được tấm vé vào vòng trong

Cả Hàn Quốc và đội Uruguay có điểm số ngang nhau là 4 điểm nhưng về số bàn thắng, đội tuyển bóng đá Hàn Quốc ghi được nhiều bàn thắng hơn nên đã được vào vòng ⅛. Cũng chính vì điều này mà đoàn quân của Diego Alonso đã tiếc nuối và hối hận vô cùng vì chủ quan ở những phút cuối không  ghi được bàn thắng nào.

Thành tích đáng kể của đội tuyển Hàn Quốc sau chiến thắng ở vòng bảng H

Mùa giải bóng đá thế giới này có thể xem là mùa giải rực rỡ của đội tuyển Hàn Quốc nói riêng và bóng đá châu Á nói chung. Vậy Hàn Quốc đã làm nên thành tích gì tại mùa giải này?

Hàn Quốc tạo nên lịch sử bóng đá thế giới

Hàn Quốc lần đầu tiến vào vòng trong sau 20 năm chờ đợi
Hàn Quốc lần đầu tiến vào vòng trong sau 20 năm chờ đợi

Trước đó, Úc và Nhật Bản là hai đội tuyển bóng đá quốc gia đến từ châu Á được lọt vòng vào vòng trong. Nối tiếp đó, Hàn Quốc là đội tuyển thứ ba được vào vòng trong của mùa giải World Cup 2022Đây là lần đầu tiên mà cả ba nước của châu Á đều được bước vào vòng trong. Có thể thấy, Hàn Quốc đã làm nên lịch sử vẻ vang cho châu Á.

Đội quân châu Á hùng hổ bước vào vòng trong

Ba đội tuyển bóng đá đến từ Úc, Hàn Quốc, Nhật Bản bước cùng vào vòng trong, điều này cho thấy mùa giải World Cup 2022 dự kiến là mùa giải đặc biệt của châu Á. Cả đội quân hùng mạnh ấy đang không ngừng tỏa sáng và mang vinh quang trở về.

Niềm hạnh phúc của người thầy Paulo Bento trước chiến thắng vinh quang của đội tuyển Hàn Quốc

Vị huấn luyện viên trẻ của đội tuyển bóng đá này đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau khi theo dõi những trận đấu của học trò mình. Có thể thấy, anh ta là một huấn luyện viên trẻ tài năng và nhiệt huyết vô cùng.

Huấn luyện viên trẻ đầy tài năng của xứ sở kim chi
Huấn luyện viên trẻ đầy tài năng của xứ sở kim chi

Sau khi trận đấu với Bồ Đào Nha kết thúc, ông đã vỡ oà trong hạnh phúc. Bên cạnh niềm hạnh phúc là niềm tự hào, niềm hãnh diện. Ông tự hào về đội tuyển mà mình dẫn dắt, tự hào vì châu Á đã làm nên lịch sử bóng đá.

Trước chiến thắng này, ông cũng tỏ mong muốn sẽ tập luyện cho đoàn quân của mình nhiều hơn nữa để họ có thể vững tin bước vào những trận đấu tới.

Như vậy, có thể thấy mùa giải World Cup 2022 năm nay là một mùa giải với nhiều sự kiện, nhiều diễn biến gay cấn. Trong những trận đấu tới, Bongda24 và các bạn chắc chắn lại được xem những trận đấu bóng đá quốc tế cam go và quyết liệt hơn nữa, cùng chờ đợi nhé!