Bellingham – chìa khóa quan trọng trong kỳ chuyển nhượng của Arsenal

Bellingham gây ấn tượng nhờ bàn mở tỷ số tại trận ra quân của ĐT Anh 

Tiền vệ của Borussia Dortmund – Jude Bellingham đang được nhiều câu lạc bộ hàng đầu châu Âu muốn có. Real Madrid, Manchester City, Liverpool và Chelsea đều đang chạy đua để ký hợp đồng với Bellingham, và Arsenal hiện đã trở thành một điểm đến chuyển nhượng khả dĩ. Hãy cùng bongda24 tìm hiểu về màn trình diễn ấn tượng của chàng cầu thủ này nhé!

Chàng tiền vệ trẻ tuổi đầy triển vọng – Bellingham

Mở màn ấn tượng của Bellingham tại World Cup 

Bellingham đã tỏa sáng trong trận mở màn World Cup của Anh trước Iran, anh đã ghi bàn thắng đầu tiên tại giải đấu lớn nhất hành tinh này trong chiến thắng đậm 6-2. 

Bellingham gây ấn tượng nhờ bàn mở tỷ số tại trận ra quân của ĐT Anh 
Bellingham gây ấn tượng nhờ bàn mở tỷ số tại trận ra quân của ĐT Anh

Màn trình diễn của anh ấy trong trận với Hoa Kỳ có phần trầm lắng hơn. Tiền vệ người Anh đã không đạt phong độ tốt nhất vào tối thứ Sáu sau khi bị thay ra sân sớm trong trận hòa 0-0 với Mỹ. Tuy nhiên, sau màn thể hiện xuất sắc trong trận mở màn World Cup của Tam Sư trước Iran, Bellingham vẫn có sức hút nhất định trong cuộc chiến chuyển nhượng vào mùa hè tới.

Luôn nổi bật trong đội hình ở vị trí tiền vệ của mình

Thật vậy, hoạt động ở vị trí tiền vệ cao hơn trong thời gian gần đây, Bellingham đã ghi nhiều bàn thắng và kiến ​​​​tạo trong các trận đấu có sự góp mặt của mình. Và với 5 lần ra sân cho Borussia Dortmund ở Champions League mùa này và ghi được 4 bàn thắng, nhu cầu chiêu mộ chàng cầu thủ tài năng này chưa bao giờ cao hơn thế. Gary Neville đã gọi Bellingham là “tiền vệ hoàn hảo của thời hiện đại”.

Chàng tiền vệ đã có được sự chú ý từ nhiều câu lạc bộ 

Bellingham là sự tập trung của nhiều “ông lớn” ở thời điểm hiện tại 

Huyền thoại của Arsenal, David Seaman đã cân nhắc về khả năng Jude Bellingham chuyển đến Emirates vào mùa hè tới. Cậu thiếu niên đã gây ấn tượng trong vai trò xuất phát tại World Cup 2022. Các câu lạc bộ hàng đầu từ khắp châu Âu cũng đang xếp hàng để có cơ hội ký hợp đồng chuyển nhượng với chàng tiền vệ này.

Trước mùa giải này, việc Arsenal cạnh tranh trực tiếp với những đội bóng như Real Madrid, Liverpool và Manchester City trên thị trường chuyển nhượng gần như là điều không thể. Nhưng Mikel Arteta cuối cùng đã có được sự điều chỉnh hiệu và tái tạo lại CLB và họ hiện đang hơn đội đầu bảng Premier League 5 điểm. 

Bellingham đang trong “tầm ngắm” của nhiều ông lớn 
Bellingham đang trong “tầm ngắm” của nhiều ông lớn

Có thể đoán trước, một số ông lớn ở Premier League đang khao khát có được anh ấy. Liverpool có lẽ là đội được gọi tên nhiều nhất, với Jurgen Klopp đang tuyệt vọng với mong muốn củng cố hàng tiền vệ của mình. Hy vọng của họ gần đây đã được thúc đẩy bởi Fabrizio Romano đáng tin cậy, tham vọng cho 1 Bellingham đầy sức trẻ cũng là một khả năng có thể xảy ra.

Jude Bellingham đến Arsenal là điều có thể xảy ra?

Khi được hỏi đội nào có cơ hội ký hợp đồng với anh ấy, Seaman, phát biểu tại Budweiser Fan Fest ở London: “Arsenal, hy vọng. Tôi muốn nghĩ rằng họ có cơ hội thực tế để ký hợp đồng với anh ấy. Tôi muốn nhìn thấy anh ấy khoác áo ĐT Arsenal. Anh ấy có vẻ như đã chơi cho đội tuyển Anh từ rất lâu rồi. Anh ấy thật đặc biệt so với độ tuổi của mình.”

Arsenal có thể chi một khoản tiền lớn để chiêu mộ Bellingham
Arsenal có thể chi một khoản tiền lớn để chiêu mộ Bellingham

Cũng có rất nhiều CLB cũng đang rình rập cho lần chuyển nhượng này. Trong khi Seaman rất lạc quan, có vẻ như Arsenal rất khó để tài trợ cho một bản hợp đồng trị giá tới 130 triệu bảng cho một cầu thủ. Và trong khi anh ấy sẽ phù hợp với khuôn mẫu của họ, thì cái giá đó có vẻ quá cao theo quan điểm của Pháo thủ.

Cựu thủ môn Seaman tin rằng Pháo thủ có thể tạo ra bất ngờ trong chuyển nhượng bằng cách chiến thắng trong cuộc đua giành được cầu thủ 19 tuổi này. Ký hợp đồng với Bellingham sẽ là một cách để giải quyết vấn đề về chiều sâu của họ ở hàng tiền vệ. Đồng nghĩa với đấy là việc một khoản tiền lớn mà Arsenal phải bỏ ra để có thể đánh bại một số đối thủ tên tuổi.

Phương án nào thay thế nếu Arsenal không chiêu mộ được Bellingham?

Những sự lựa chọn đáng chú ý 

Tháng 1 được coi là một tháng quan trọng đối với Pháo thủ khi họ có khả năng nhắm đến một tiền vệ trung tâm và tiền đạo khác để tăng cường đội hình của Arteta với hy vọng đẩy Manchester City đến chức vô địch Premier League.

Borussia Dortmund được cho là đã cử các tuyển trạch viên theo dõi tiền vệ của Feyenoord và mục tiêu của Arsenal là Orkun Kokcu, với tiền vệ này có khả năng được xem là sự thay thế cho Jude Bellingham vào năm 2023.

Orkun Kokcu sẽ là sự lựa chọn thay thế phù hợp nhất thời điểm này 
Orkun Kokcu sẽ là sự lựa chọn thay thế phù hợp nhất thời điểm này

Orkun Kokcu – nhạc trưởng 21 tuổi với hy vọng sẽ đầu quân cho Arsenal 

Arsenal từ lâu đã được liên kết với việc chuyển nhượng Kokcu, một thỏa thuận trị giá 23 triệu bảng đã từng được đưa ra. Tuy nhiên, vụ chuyển nhượng đã thất bại khi câu lạc bộ phía bắc London cuối cùng đã bỏ lỡ nhạc trưởng 21 tuổi, người hiện đang nằm trong tầm ngắm của Dortmund.

Mặc dù sự quan tâm của Pháo thủ dành cho Kokcu đã giảm bớt trong những tháng gần đây, nhưng không thể phủ nhận rằng tiền vệ này sẽ là sự bổ sung hoàn hảo cho đội bóng của Mikel Arteta, đặc biệt là với những cầu thủ như Granit Xhaka đang đạt đến đỉnh cao sự nghiệp ở mùa giải này.

Hàng tiền vệ của Arsenal, khi đủ sung sức, là một trong những đơn vị gắn kết nhất Premier League, nhưng không thể phủ nhận rằng khi nói đến những lựa chọn ngoài Xhaka, Martin Odegaard và Thomas Partey, Pháo thủ thiếu chất lượng thực sự để tạo sự kết hợp ăn ý giữa các cầu thủ, đó là lý do tại sao Kokcu sẽ là một bản hợp đồng tốt như vậy.

Quá trình chuyển nhượng của Bellingham vẫn đang nhận được sự chú ý của giới truyền thông. Liệu Arsenal có thành công chiêu mộ được chàng thanh niên đang sung sức này không? Hãy theo dõi tin tức chuyển nhượng để biết được bến đỗ tiếp theo của chàng cầu thủ này nhé!