Đoạn Tuyệt Tình Nghĩa, HLV Bỉ Chính Thức Dứt Áo Ra Đi Ngay Sau Khi Quỷ Đỏ Bị Loại Khỏi World Cup 2022

World Cup 2022: Liệu Kevin De Bruyne có thật sự đáng trách? 

Morocco đã xuất sắc quật ngã một tượng đài bóng đá thế giới là Bỉ ở mùa giải World Cup 2022. Đáng chú ý hơn là tin tức về sự thay đổi huấn luyện viên của Quỷ đỏ sau khi chính thức bị loại khỏi WC 2022. Cùng Bongda24 điểm qua những bản tin siêu hấp dẫn và HOT nhất về đội tuyển Bỉ mùa WC 2022 ngay trong nội dung bài viết dưới đây. 

Đoàn quân quỷ đỏ bất ngờ thua sốc trước Morocco 

Dù đã được nhiều chuyên gia soi kèo bóng đá thế giới hàng đầu đánh giá cao về phong độ thi đấu xuất sắc. Thế nhưng, đội tuyển Bỉ vẫn phải nếm qua vị cay đắng của sự thất bại trước Morocco với tỷ số là 0-2.

Theo bóng đá quốc tế, đây chính xác là một sự kiện bất ngờ tiếp theo ở mùa World Cup 2022

Sau khi giành chiến thắng trước đội tuyển Canada, đội tuyển Bỉ đã bước vào trận đối đầu với Morocco với một tinh thần thi đấu cực kỳ tự tin. Thế nhưng, họ đã bất ngờ hứng chịu một gáo nước lạnh khi đã bị bại dưới tay đại diện Bắc Phi với tỷ số cực sốc 0-2. 

Đây có lẽ là trận đối đầu mà đội tuyển Morocco đã khiến Bỉ gặp phải rất nhiều khó khăn. Dù rằng đội tuyển Bỉ chiếm nhiều ưu thế hơn nhưng họ vẫn bất lực khi đứng trước đội hình chơi bóng cực tốt của đội tuyển Morocco. 

Đội tuyển đã phải hứng chịu thêm những điều tồi tệ gì sau trận thua cực sốc trước đội tuyển Morocco. Tất cả đều sẽ được Bongda24 cập nhật chi tiết nhất ngay bên dưới đây. 

Bỉ bất ngờ thua đau trước Morocco với tỷ số 0-2. 
Bỉ bất ngờ thua đau trước Morocco với tỷ số 0-2.

Dàn sao tuyển thủ Bỉ bị mắng té tát ở quê nhà sau trận thua đầy ngỡ ngàng trước Morocco ở mùa World Cup 2022 

Philippe Albert – Cựu cầu thủ xuất sắc của đội tuyển Bỉ đã không ngần ngại lên tiếng chỉ trích Kevin De Bruyne cùng các đồng đội sau trận thua đầy ngỡ ngàng trước Morocco với tỷ số 0-2 ở mùa WC 2022. 

Cụ thể hơn, Philippe Albert đã bày tỏ thái độ tức giận của ông trên đài truyền hình RTBF sau khi trận đấu khép lại rằng:

“Các cầu thủ bỉ đã thi đấu rất quyết tâm khi khoác màu áo CLB nhưng tại mùa WC 2022, họ lại không hề tỏ ra như vậy. Điều đó thật là một việc không thể tin nổi khi mà họ đang khoác lên mình màu áo ĐTQG”. 

Song song đó, ông còn không quên chỉ trích thái độ thi đấu của dàn sao Bỉ rằng, Morocco thật sự xứng đáng giành chiến thắng. Họ đã chơi bóng rất tốt. Khi mà dàn sao Bỉ không chịu khó chạy. Thì khi đứng trước một đội bóng có tinh thần thi đấu tốt và đoàn kết như Morocco, chẳng còn bất kỳ điều gì để có thể hy vọng vào một chiến thắng cho Bỉ.

Dàn sao tuyển thủ Bỉ bị mắng té tát ở quê nhà
Dàn sao tuyển thủ Bỉ bị mắng té tát ở quê nhà

Hơn nữa, tờ Sudinfo của Bỉ cũng đã chấm điểm cực kỳ thấp cho các học trò cưng của chiến lược gia Roberto Martinez sau trận thua đầy ngỡ ngàng trước Morocco. 

Cụ thể, thủ môn Thibaut Courtois chỉ nhận được điểm 3. Trong khi đó, Kevin De Bruyne chỉ nhận được điểm 4. Eden Hazard thì được chấm điểm 5 trong khi Michy Batshuayi chỉ dừng lại ở điểm 3. 

Bạo loạn liên tục xảy ra sau khi đội tuyển Bỉ bất ngờ thua sốc trước Morocco ở kỳ World Cup 2022 

Được biết, cảnh sát đã buộc phải sử dụng hơi cay và vòi rồng để giải tán đám đông đang gây bạo loạn ở Antwerp và Brussels sau khi đoàn quân Quỷ đỏ thua sốc trước Morocco ở kỳ World Cup 2022

Cụ thể hơn, bạo loạn đã liên tục được nổ ra trên đường phố ở Antwerp và Brussels sau khi Bỉ phải cay đắng hứng chịu bàn thua trước Morocco với tỷ số 0-2 ở mùa giải WC 2022. 

Những kẻ gây bạo loạn đã ném gạch và phóng hỏa ôtô ở thủ đô Brussels sau khi trận đối đầu giữa Quỷ đỏ và Morocco chính thức kết thúc. 

Cảnh sát buộc phải sử dụng vòng rồng và bình xịt hơi cay để chống bạo đồng. Đồng thời, giải quyết hiệu quả tình trạng hỗn loạn đang xảy ra.

Phát ngôn viên của cảnh sát Bỉ cho biết rằng, hàng chục kẻ bạo loạn đã cố tình ném gạch vào ô tô và không ngừng đốt phá trước khi cảnh sát chống bạo động kịp đến.   

Ngay lập tức, điều tương tự đã xảy ra tại thành phố Antwerp. Đứng trước tình trạng hỗn loạn và bạo lực, thị trưởng Brussels Philippe Close đã lên tiếng kêu gọi cộng đồng người hâm mộ bóng đá tránh xa trung tâm thành phố. Đồng thời, ông còn cho biết chính quyền đang dùng mọi cách để đảm bảo an ninh trật tự trên đường phố. 

Cảnh sát phải sử dụng vòi rồng để giải tán đám đông gây bạo loạn. 
Cảnh sát phải sử dụng vòi rồng để giải tán đám đông gây bạo loạn.

Đội tuyển Bỉ bất ngờ hóa thành “Ông lão” sau trận thua cực sốc trước Morocco 

Tiền vệ xuất sắc một thời Kevin De Bruyne chia sẻ rằng, thế hệ của anh đã “quá già” để ứng cử cho ngôi vô địch World Cup cuối năm nay. Chia sẻ của anh đã được ứng nghiệm ngay trong trận thua bạc nhược với tỷ số 0-2 trước đội tuyển Morocco. 

Quan điểm này của Kevin De Bruyne đã tạo nên nhiều làn sóng phẫn nộ cho truyền thông báo chí Bỉ cũng như hàng nghìn cổ động viên theo dõi và ủng hộ từng bước đi của đoàn quân Quỷ đỏ. 

Xem thêm:

Thủ lĩnh Kevin De Bruyne rất đúng khi nói Quỷ đỏ đã hết thời

Đội tuyển Bỉ đã tiếp tục có một màn trình diễn cực kỳ nhạt nhòa và thảm họa ở mùa WC 2022. Khi họ đã thất bại dưới tay đội tuyển Morocco với tỷ số 0-2. 

Đây chính là minh chứng rõ nhất cho thấy quan điểm đoàn quân Quỷ đỏ đã hết thời của Kevin De Bruyne hoàn toàn đúng. 

Cụ thể, khi được hỏi về tỷ lệ đoạt cúp vô địch WC 2022, Kevin De Bruyne đã thẳng thừng tuyên bố trước truyền thông và hàng nghìn cổ động viên rằng, Bỉ không có cơ hội. 

Quan điểm này của anh đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều của dư luận ngay tại thời điểm đó. Một số ý kiến cho rằng, tiền vệ của Man City đang quá khiêm tốn hay anh thật sự không nỗ lực thi đấu hết mình ở mùa World Cup cuối năm nay. 

Trong khi đó, có nhiều quan điểm khác lại cho rằng, tiền vệ De Bruyne chỉ đang nói lên sự thật, đặc biệt là sau màn trình diễn thất bại nhạt nhòa trước Morocco với tỷ số 0-2. 

Kevin De Bruyne phát biểu Quỷ đỏ đã hết thời vì quá già. 
Kevin De Bruyne phát biểu Quỷ đỏ đã hết thời vì quá già.

Truyền thông báo chí Bỉ hùa vào tấn công nhạc trưởng De Bruyne sau thảm bại World Cup 2022 

Được biết, giới truyền thông báo chí Bỉ đã đồng loạt ùa vào tấn công nhạc trưởng De Bruyne sau thảm bại WC 2022. 

Cụ thể hơn, truyền thông Bỉ đã đánh giá rằng De Bruyne đã có một màn trình diễn cực kỳ kém thuyết phục trước đội tuyển Morocco. 

Xuyên suốt trận thi đấu, anh hầu như đã để mất bóng tổng cộng 27 lần. Tỷ lệ chuyền bóng thành công đến đồng đội chỉ được ước tính khoảng 75% và hoàn toàn không có một pha dứt điểm trúng đích nào cả. 

Ngay sau khi đội tuyển Bỉ phải hứng chịu thất bại đầy bẽ bàng này, giới truyền thông báo chí địa phương đã không ngừng hướng mũi dùi chỉ trích nhạc trưởng Kevin De Bruyne.

Truyền thông báo chí Bỉ hùa vào tấn công nhạc trưởng De Bruyne
Truyền thông báo chí Bỉ hùa vào tấn công nhạc trưởng De Bruyne

Đáng chú ý nhất, ngay trước trận đối đầu trực tiếp với Morocco, Kevin De Bruyne đã khiến chiến lược gia  Roberto Martinez, đồng đội, giới truyền thông báo chỉ Bỉ và hàng nghìn cổ động viên đồng loạt phẫn nộ và bức xúc. Đó là vì nhận định của anh về việc Bỉ hoàn toàn không có cơ hội đoạt cúp vô địch WC 2022 do đội hình thi đấu quá già. 

World Cup 2022: Liệu Kevin De Bruyne có thật sự đáng trách? 

Không chỉ riêng nhà cầm quân Roberto Martinez, mà nhiều đồng đội cũng tỏ ra rất bức xúc và hoàn toàn không đồng ý với phát biểu của Kevin De Bruyne. 

Đồng thời, đơn cử và trung vệ Jan Vertonghen cũng đã tỏ rõ một thái độ vô cùng mỉa mai sau khi Bỉ bị quật ngã bởi đội tuyển Morocco. 

Ám chỉ phát biểu trước đó với truyền thông báo chí của tiền vệ Kevin De Bruyne. Dailymail dẫn lời trung vệ Jan Vertonghen phát biểu rằng: “Chúng tôi tấn công kém là vì cả đội hình thi đấu đã quá già, đúng không nhỉ?”.

World Cup 2022: Liệu Kevin De Bruyne có thật sự đáng trách? 
World Cup 2022: Liệu Kevin De Bruyne có thật sự đáng trách?

Nhưng khi nhìn ở chiều ngược lại, xét tổng thể, cũng cần phải thông cảm một chút với tiền vệ Kevin De Bruyne. Bởi có lẽ chân sút xuất sắc sinh năm 1971 này đang thể hiện một sự khiêm tốn trong phát biểu của mình. Điều này nhằm mục đích giúp giảm bớt áp lực cho những đồng đội của anh. 

Chính thức bị loại khỏi World Cup 2022, đội tuyển Bỉ ngay lập tức tính kế thay nhà cầm quân cực khủng

Ngay sau khi Đt Bỉ chính thức bị loại khỏi mùa WC 2022, chiến lược gia Roberto Martinez đã ngay lập tức đưa ra quyết định từ chức. 

Những ứng cử viên thay thế nặng ký nhất cũng đã dần xuất hiện. Được biết, hợp đồng giữa nhà cầm quân Roberto Martinez và đoàn quân Quỷ đỏ chuẩn bị đáo hạn.

Nhưng với những thành tích thi đấu kém cỏi vừa qua, việc Hiệp hội bóng đá Hoàng gia Bỉ sa thải nhà cầm quân sinh năm 1979 chỉ còn là vấn đề thuộc về thời gian. 

Tuy nhiên, không để giới truyền thông báo chí mất quá nhiều thời gian, nhà cầm quân Roberto Martinez đã chính thức tuyên bố từ chức huấn luyện viên trưởng của đoàn quân Quỷ đỏ ngay sau trận hòa với Croatia. 

Mùa giải WC 2022 sẽ là kỳ WC cuối cùng của một thế hệ vàng Quỷ đỏ với những cái tên đình đám như Kevin De Bruyne, Lukaku, Hazard,… 

Sau mùa WC 2022, tất cả đều đứng ngoài ngưỡng cửa 30 tuổi. Chắc chắn sẽ phải mất một khoảng thời gian rất lâu, đội tuyển Bỉ mới có thể xây dựng được một thế hệ vàng với những dàn sao đứng đầu làng bóng đá thế giới khác.  

Nhà cầm quân Martinez khó lòng giữ vững được vị trí HLV sau những thành tích thi đấu kém cỏi của thế hệ vàng. 
Nhà cầm quân Martinez khó lòng giữ vững được vị trí HLV sau những thành tích thi đấu kém cỏi của thế hệ vàng.

Đừng quên theo dõi Bongda24 mỗi ngày để không bỏ lỡ những bản tin nhận định bóng đá chuẩn nhất về mùa giải World Cup 2022 nhé! Mong rằng bài viết trên đây sẽ giúp quý độc giả có thể cập nhật nhanh nhất những bản tin liên quan đến đoàn quân Quỷ đỏ ở kỳ WC cuối năm nay.