Đức bị loại khỏi vòng bảng World Cup 2022 – Người Anh hả hê

Đức bị loại khỏi vòng bảng- Người Anh hả hẻ mỉa mai

Vừa qua Đức đã chính thức bị loại  khỏi World Cup 2022 với thành tích chỉ dừng lại tại vòng bảng mà thôi. Điều này đã khiến cho rất nhiều fan hâm mộ những cỗ xe tăng này cảm thấy tức giận. Nhưng ngược lại những cổ động viên người Anh lại vô cùng hả hê và vui vẻ trước kết quả này của ĐT Đức. Tại sao người Anh lại có hành động như vậy, hãy cùng Bongda24 tìm hiểu nguyên nhân.

Tình hình bị động của Đức trước lượt thi đấu cuối cùng với Costa Rica 

Đức vừa đá vừa theo dõi trận cầu khác

Hiện tại Đức sẽ phải đối mặt với trận đấu quan trọng quyết định tấm vé đi vào vòng loại 1/8  sẽ thuộc về ai. Không ai nghĩ đội tuyển Đức mặt trời và tình cảnh khó khăn như vậy khi phải chịu thất bại cay đắng một hai trước đại diệt đến từ đất nước mặt trời mọc Nhật Bản và trận hòa 1-1 quý giá trước đội tuyển Tây Ban Nha.

Liệu Đức có lặp lại lịch sử đáng quên như WC 2018

Sau những trận đấu của đội tuyển Đức, rất nhiều người hâm mộ nghĩ rằng “Cỗ Xe Tăng” sẽ sớm dừng lại tại vòng bảng Tuy nhiên tình hình hiện tại của bảng E sẽ thở hơn chút ít đối với các thầy trò huấn luyện viên Hansi Flick sau hai lượt trận vừa qua. Có thể thấy nhà vô địch thế giới năm 2014 vẫn còn hy vọng bước tiếp dù họ đang đứng ở cuối bảng.

Tình hình bị động của Đức trước lượt thi đấu cuối cùng với Costa Rica 
Tình hình bị động của Đức trước lượt thi đấu cuối cùng với Costa Rica

Lượt đấu cuối cùng vòng loại bảng giữa Đức với Costa Rica tại World Cup 2022

Đức tấn công dồn dập về phía đối thủ

Việc thi đấu không tốt ở những trận đấu trước đó đã dồn cả Đức và Costa Rica vào trong tình huống cực kỳ bị động trong trận đấu lượt cuối cùng của vòng loại bảng E World Cup 2022. Để có thể nắm chắc được cơ hội Mong Manh để dành được tấm vé đi vào vòng loại 1/8 thì trong trận đấu này Đức phải thi đấu với 200% sức mạnh của mình.

Bước vào trận đấu này Đức buộc phải có một trận đấu thắng đậm trước Costa Rica và hy vọng một kết quả như ý muốn từ trận đấu giữa Nhật Bản và Tây Ban Nha diễn ra cùng thời điểm. Chính vì vậy áp lực trên vai của các cầu thủ đội tuyển Đức là vô cùng lớn.

Đức với Costa Rica tại World Cup 2022
Đức với Costa Rica tại World Cup 2022

Ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu các cầu thủ Đức đã tràn lên tấn công và tạo ra vô và những cơ hội nguy hiểm từ rất sớm Tuy nhiên tất cả đều bị bỏ lỡ. Đến phút thứ 10 của trận đấu cầu thủ Gnabry đã có một cú sút đầu tuyệt đẹp đưa bóng làm rung lưới của các cầu thủ Costa Rica mở tỉ số đầu tiên cho đội tuyển Đức.

Cú sốc cho Đức – 2 lần bị thủng lưới

Sang đến hiệp 2 các cầu thủ Đức kiểm soát tới 70% các đường chuyền bóng. Tuy nhiên có một tình huống bất ngờ tấn công ở vị trí phía cánh phải tạo điều kiện cho cầu thủ Yeltsin Tejeda ghi bàn thắng gỡ hòa cho đội tuyển Costa Rica bằng một cú đánh đầu ngoạn mục. 

Một cú sốc nữa đến cho các cầu thủ đội tuyển Đức ở phút 70, khi họ bị chọc thủng lưới lần thứ hai ở tình huống này cầu thủ Vargas đã lợi dụng pha bóng lộn xộn của các cỗ xe tăng để nâng tỉ số lên 2-1 cho đội tuyển Costa Rica.

Cú sốc cho Đức - 2 lần bị thủng lưới
Cú sốc cho Đức – 2 lần bị thủng lưới

Đức chiến thắng ngoạn mục với tỷ số 4-2

Với tinh thần thi đấu quyết liệt Đức đã tung vào sân hàng loạt những cầu thủ chủ lực nhất thuộc biên chế của Chelsea với hy vọng sẽ cứu vớt đội tuyển Đức trong trận đấu này. Không sự phụ kỳ vọng của các fan hâm mộ vào phút thứ 73 Kai Havertz đã có một cú tấn công trung bộ ghi bàn thắng gỡ hòa 2-2 về cho Đức. 

Rất nhanh đến phút 85, vẫn tiếp tục là Havertz với cú đệm bóng cận thành đã đem lại bàn thắng thứ 3 cho Đức. Và ngay tập tức Niclas Fuellkrug đã có bàn thắng nâng tỉ số trận đấu lên 4-2 ở phút 89. Chung cuộc, Đức đã giành chiến thắng ngoạn mục 4-2 trước Costa Rica.

Đức chiến thắng ngoạn mục với tỷ số 4-2
Đức chiến thắng ngoạn mục với tỷ số 4-2

Đức bị loại khỏi vòng bảng- Người Anh hả hẻ mỉa mai

Chiến thắng đậm trước Costa Rica chưa đủ để Đức đi tiếp

Tuy nhiên với chiến thắng 4-2 chung cuộc trước đội tuyển Costa Rica, “cỗ xe tăng đức” vẫn chưa đủ điều kiện để dành lấy tấm vé đi tiếp vào vòng loại 1/8 World Cup 2022. Bởi lẽ trong trận đấu cùng giờ Tây Ban Nha đã thua 1-2 trước Nhật Bản. 

Trận thắng này đã giúp cho thứ hạng của Đức trong bảng E nâng lên thứ 3. Đức có số điểm bằng với đội tuyển Tây Ban Nha tuy nhiên lại thua về số hiệu bàn thắng ghi được. Điều này đã khiến Đức chính thức bị loại khỏi World Cup 2022.

Chiến thắng đậm trước Costa Rica chưa đủ để Đức đi tiếp
Chiến thắng đậm trước Costa Rica chưa đủ để Đức đi tiếp

Xem thêm:

Các huyền thoại đội Anh nhân cơ hội mỉa mai Đức

Nhưng cơ hội này các cầu thủ huyền thoại người Anh đã chấp lấy cơ hội để mỉa mai chà sát vào vết thương của đội tuyển Đức rất nhanh chóng. Điển hình phải nói tới đó là sự việc  Alan Shearer chia sẻ một đoạn video có 3 người gồm ông, Gary Lineker và Micah Richards với tiếng cười giòn giã và có bài viết với tiêu đề: “Đức bị loại khỏi FIFA World Cup ngay từ vòng bảng!!!”.

Ngoài ra Gary Neville cũng đã có những sự mỉa mai và vui vẻ khi bình luận trên kênh ITV Sport về việc Đức bị loại khỏi World Cup 2022: “Lý do tôi cảm thấy dễ chịu là vì Đức đang phải chịu những đau khổ mà chúng tôi  đã phải chịu nhiều dưới tay của Đức trong nhiều năm qua”.

Đức bị loại khỏi vòng bảng- Người Anh hả hẻ mỉa mai
Đức bị loại khỏi vòng bảng- Người Anh hả hẻ mỉa mai

Đối với các CĐV Anh thì đây giống như sự trả thù cho sau bàn thắng không được công nhận của tuyển Anh 12 năm trước. Là bạn bạn thấy sự ra đi của Đức là đáng hay không? Hãy truy cập ngay vào Bongda24 để tìm hiểu thêm nhiều thông tin hấp dẫn về giải bóng đá quốc tế lớn nhất hành tinh này.