Đức muối mặt rời khỏi World Cup 2022 vì có Harry Maguire

Chiến thắng 2 - 1 của đội tuyển Nhật Bản là cơn địa chấn tại World Cup 2022

Sau màn trình diễn kém chất lượng ở vòng bảng World Cup 2022, đội tuyển Đức với thành tích kém cỏi và phải rời khỏi giải đấu lớn nhất hành tinh năm nay. Thậm chí, hậu vệ Niklas Sule còn bị gọi là Harry Maguire của đội tuyển Đức. Hãy cùng bongda24 điểm qua một vài thông tin chi tiết xoay quanh đội tuyển Đức qua bài viết sau.

Phong độ kém ấn tượng của ĐT Đức tại World Cup 2022

Đội tuyển Đức mặc dù đã giành chiến thắng 4 – 2 trước Costa Rica nhưng điều này vẫn chưa đủ để họ bước tiếp. Trận thua mở màn tai hại trước chiến binh “Samurai xanh” Nhật Bản khiến thầy trò huấn luyện viên Hansi Flick bị loại khỏi World Cup 2022

Kinh hoàng thất bại trước Nhật Bản

Trước đối thủ được đánh giá vượt trội, đội tuyển Nhật Bản đã chủ động chọn lối chơi phòng ngự ngay sau khi tiếng còi khai cuộc. Những chiến binh xanh còn sớm gửi lời cảnh báo đến “cỗ xe tăng” Đức bằng những pha tấn công thần tốc. 

Đặc biệt, tài năng của thủ môn Gonda cùng sự hỗ trợ của hàng thủ đã giúp Nhật Bản tránh nhận thêm nhiều bàn thua. Từ đó, tạo nên tiền đề cho cuộc lội ngược dòng bất ngờ xứng đáng ghi vào lịch sử của nền bóng đá xứ sở hoa anh đào.

Chiến thắng 2 - 1 của đội tuyển Nhật Bản là cơn địa chấn tại World Cup 2022
Chiến thắng 2 – 1 của đội tuyển Nhật Bản là cơn địa chấn tại World Cup 2022

Hòa Tây Ban Nha, gây thất vọng

Trận đấu giữa Đức vs Tây Ban Nha có lẽ là trận chiến bản lĩnh nhất của thầy trò huấn luyện viên Hansi Flick trong vòng bảng. Nỗi đau khi bị Nhật Bản hạ gục không khiến Đức mất phong độ tỉnh táo. Trước những cầu thủ trẻ trung của Tây Ban Nha, Đức phải đặt họ ở vị thế cửa dưới và chọn cho mình lối chơi thực dụng.

Tốc độ của trận đấu đã được đẩy cao ngay sau khi tiếng còi khai cuộc. Đức và cả Tây Ban Nha đều tranh chấp quyết liệt ngay phần sân đối thủ. Tuy nhiên đội tuyển Tây Ban Nha đã có những pha lên bóng tấn công khiến Đức phải hoạt động rất vất vả. Cuối cùng, trận hòa 1 – 1 trước Tây Ban Nha khiến Đức khó có quyền tự quyết tấm vé đi tiếp ở lượt cuối.

Hòa Tây Ban Nha, Đức gây thất vọng cho cổ động viên
Hòa Tây Ban Nha, Đức gây thất vọng cho cổ động viên

Đánh bại Costa Rica nhưng vẫn nhận tấm vé về nước

Khi bước vào trận đấu này, Đức bắt buộc phải giành 3 điểm từ Costa Rica bằng mọi giá. Đồng thời, cầu nguyện một kết quả không mấy thuận lợi cho đội tuyển Nhật Bản ở trận Nhật Bản vs Tây Ban Nha. Với áp lực lớn trên vai, Đức đã tấn công và có nhiều cú sút nguy hiểm từ đầu trận đấu. Nhờ đó, “cỗ xe tăng” đã thắng đậm đội bóng đại diện Bắc Mỹ với tỷ số 4 -2 nhờ cú đúp bàn thắng của cầu thủ Kai Havertz,các pha lập công của Fullkrug và Gnabry.

Tuy nhiên, điều gì cũng có thể xảy ra trong bộ môn thể thao vua. Mọi cố gắng của Đức đã tan vỡ khi Nhật Bản hạ gục Tây Ban Nha với tỷ số 2 – 1 ở trận đối đầu diễn ra cùng giờ. Với kết quả này, đội tuyển Đức nắm trong tay 4 điểm bằng với Tây Ban Nha nhưng chỉ xếp thứ 3 bảng E vì kém đối thủ về chỉ số phụ.

Đức đánh bại Costa Rica nhưng vẫn nhận tấm vé về nước
Đức đánh bại Costa Rica nhưng vẫn nhận tấm vé về nước

Niklas Sule như Harry Maguire của đội tuyển Đức

“Trò hề thảm họa” của Harry Maguire 

Từ trước đến nay, những “trò hề” mà Harry Maguire tạo ra tại câu lạc bộ bóng đá Manchester United luôn khiến anh phải nhận nhiều sự phê bình từ giới chuyên môn. Tuy nhiên tại World Cup 2022, việc so sánh trung vệ người Đức chơi tệ với cầu thủ người Anh quả là một điều bất công.

Bởi Maguire đang cho thấy một phong độ rất khác trong màu áo của Tam Sư. Chính những cú sút chắc chắn của hậu vệ sinh năm 1993 đã góp phần giúp thầy trò huấn luyện viên Southgate đứng đầu bảng B.

“Trò hề thảm họa” của Harry Maguire 
“Trò hề thảm họa” của Harry Maguire

Xem thêm:

Cầu thủ Niklas Sule phơi bày điểm yếu

Điểm yếu dễ nhận thấy nhất của đội tuyển Đức đến từ cầu thủ Niklas Sule. Anh đã chậm chạp trong những cú tranh chấp và kèm yếu các tay chạy cánh của đối thủ. Trong bàn thua thứ 2 ở trận đấu giữa Đức vs Nhật Bản, Sule không kịp giăng bẫy việt vị khiến Neuer bị đặt vào thế đối mặt của Takuma Asano. Tiền đạo Nhật Bản đã tung cú sút quyết đoán mặc dù chân ở góc rất hẹp.

Tuy nhiên, việc gọi Sule và Harry Maguire phiên bản Đức như những gì mọi người đánh giá thì e rằng chưa thật sự chính xác. Nên nhớ, Harry Maguire đã thi đấu vô cùng tốt ở World Cup 2022. Có lẽ cổ động viên của tuyển Đức cũng mong Sule có thể đá hay như Harry Maguire ở giải đấu lớn nhất hành tin lần này.

Niklas Sule như Harry Maguire của đội tuyển Đức
Niklas Sule như Harry Maguire của đội tuyển Đức

Hàng công kém hiệu quả khiến Đức phải ngậm quả đắng

Việc thiếu vắng cầu thủ Timo Werner khiến huấn luyện viên Flick không có nhiều sự lựa chọn phù hợp trên hàng công. Cầu thủ Havertz phải đá trong vai trò chính giữa mặc dù không đúng theo sở trường. Muller sinh năm 1989 cũng không còn chuẩn xác vì gánh nặng của tuổi tác. Trong khi đó, tiền đạo Niklas lại thiếu kinh nghiệm thi đấu trong bóng đá quốc tế. Anh chưa đá trận nào cho đội tuyển quốc gia Đức.

Bài viết trên của bongda24 đã đưa ra cho các bạn độc giả một vài tin tức về đội tuyển Đức. Đồng thời, Niklas Sule được so sánh như Harry Maguire ở đội tuyển Đức thật sự rất khập khiễng. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của bongda24 để đón chờ thông tin mới nhất từ mùa giải World Cup 2022 nhé!