Dani Alves đi vào lịch sử Selecao nhờ kỷ lục ghi dấu tại World Cup 2022

Dani Alves nói về vòng đấu 1/8 tại World Cup 2022

Dani Alves gây bất ngờ khi tên anh xuất hiện trong danh sách thi đấu tại World Cup 2022 của ĐT Brazil. Trong trận đấu với ĐT Cameroon anh gây ấn tượng mạnh khi lập kỷ lục và để lại dấu ấn trong lịch sử bóng đá Selecao. Thậm chí còn có tin anh được triệu tập xuống để kèm cặp cho Neymar ngoài những vấn đề về chuyên môn vì Neymar rất nghe lời đàn anh của mình.

Dani Alves cái tên bất ngờ trong danh sách ĐT Brazil

Đội trưởng lớn tuổi nhất của Selecao ở World Cup

Là thành viên có độ tuổi khá lớn trong đội tuyển, Alves hiện tại đã 39 tuổi. Trong hầu hết các trận đấu vòng bảng anh đã nhiều lần đeo băng đội trưởng và trận đấu với Cameroon tại bảng G cũng không ngoại lệ. Anh có mặt trong đội hình xuất phát của đội tuyển và trở thành đội trưởng lớn tuổi nhất của Selecao trong một trận đấu tại World Cup.

Dani Alves 39 tuổi là đội trưởng lớn tuổi nhất của ĐT Brazil tại World Cup
Dani Alves 39 tuổi là đội trưởng lớn tuổi nhất của ĐT Brazil tại World Cup

Alves chia sẻ về cột mốc đặc biệt trong sự nghiệp

Trước cột mốc vô cùng đặc biệt trong sự nghiệp, Alves chia sẻ:“ Đối với tôi, việc có thể khoác áo ĐT Brazil là điều vô cùng tự hào. Tôi đã gắn bó với ĐTQG của Brazil trong nhiều năm và giờ đây tôi có thể kết thúc hành trình ấy bằng một kỳ World Cup cuối cùng, tôi thực sự rất hạnh phúc.”

World Cup năm nay là kỳ thi đấu cuối cùng trong sự nghiệp của Alves
World Cup năm nay là kỳ thi đấu cuối cùng trong sự nghiệp của Alves

Cạnh đó Alves cũng có chia sẻ thêm về hành trình 16 năm gắn bó với ĐT Brazil rằng:“ Đã 16 năm ở ĐTQG và tôi cảm thấy mình đã cố gắng hết sức. Tôi nghĩ, cuộc sống luôn trao thưởng cho những người yêu thích công việc họ làm và luôn nỗ lực hết mình để hoàn thành sứ mệnh. Tôi nghĩ đã đến lúc gặt hái những gì mình gieo trồng trong suốt 16 năm qua.”

Dani Alves nói về vòng đấu 1/8 tại World Cup 2022

Chia sẻ về những dự định trước khi bước vào vòng đấu loại trực tiếp bao gồm 16 đội, Alves nói rằng: “Hiện tại chúng tôi có 26 cầu thủ giỏi và hoàn toàn tập trung cho trận đấu tiếp theo. Ở hai trận đấu trước và đối thủ trận này là hoàn toàn khác nhau. 

Tới đây chúng tôi sẽ thực hiện một vài thay đổi, bao gồm những cầu thủ chủ chốt. Trong 2 trận đấu gần đây, chúng tôi đã sử dụng tới 19 cầu thủ. Chúng tôi không gọi họ hay phân biệt họ là cầu thủ chính thức hay dự bị. Bởi họ đều là những cầu thủ của ĐT Brazil.” Dani Alves khẳng định mục tiêu của toàn đội là luôn hướng về phía trước và sẵn sàng thi đấu với mọi đối thủ.

Dani Alves nói về vòng đấu 1/8 tại World Cup 2022
Dani Alves nói về vòng đấu 1/8 tại World Cup 2022

Alves dính chấn thương ở trận ra quân

HLV Tite sử dụng phương án thay thế

Kể từ tháng 9 Alves đã không thể tham gia thi đấu vì dính chấn thương nặng trong màu áo Pumas, một đội bóng hạng trung của Mexico. Và khi tên của anh xuất hiện trong danh sách đội tuyển quốc gia thi đấu tại World Cup 2022 đã gây nên tranh cãi khi HLV Tite triệu tập anh.

HLV Tite sử dụng phương án thay thế khi Alves chấn thương
HLV Tite sử dụng phương án thay thế khi Alves chấn thương

Do bị chấn thương nên ở các trận đấu trước HLV đã thay thế vị trí cánh phải của ĐT Brazil bằng Danilo. Trong trận đấu gặp Thụy Sỹ ông đã sử dụng Eder Malitao thay thế để đảm bảo kết quả trận đấu. 

Nhiều luồng ý kiến cho sự trở lại của Dani Alves sau chấn thương

Khi trở lại với sân cỏ bóng đá quốc tế, Alves ban đầu vấp phải rất luồng thông tin tiêu cực. Các CĐV Brazil cho rằng anh quá lớn tuổi rồi và phong độ thi đấu gần đây cũng không được tốt do gặp chấn thương. Đối diện với những luồng tin xấu, HLV Tite khẳng định con mắt nhìn người của mình là không sai. 

Đồng thời ông cũng tôn trọng ý kiến của mọi người nhưng không thể làm hài lòng tất cả. Vị HLV 61 tuổi chia sẻ rằng mục tiêu của ông không phải là thuyết phục mọi người phải theo ý mình, ông cống hiến tất cả vì quốc gia nên hãy để kết quả nói lên điều này.

Nhiều luồng ý kiến cho sự trở lại của Dani Alves sau chấn thương
Nhiều luồng ý kiến cho sự trở lại của Dani Alves sau chấn thương

Xem thêm:

Alves mang đến chìa khóa kinh nghiệm cho lực lượng đang trẻ hóa 

Dani Alves không mấy quan tâm đến những thông tin xấu về mình

Dù đang phải đối mặt với những thông tin xấu về mình nhưng Dani Alves không mấy quan tâm đến và anh chỉ đang tập trung làm hết sức mình. Anh sẽ chứng minh cho mọi người thấy tuổi tác chỉ là con số và sứ mệnh của anh. 

Mục tiêu của anh mới là động lực để anh chiến đấu. Với những kinh nghiệm mình có được HLV tin chắc anh ấy sẽ mang đến luồng gió mới cho đội tuyển.

Đội hình ngày một trẻ hóa của ĐT Brazil
Đội hình ngày một trẻ hóa của ĐT Brazil

Alves hiện đang là cầu thủ giàu thành tích nhất Brazil với 47 danh hiệu trên mọi cấp độ

Ở tình thế lượng lượng đang ngày một trẻ hóa thì việc bổ sung một cầu thủ tài năng, dày dặn kinh nghiệm là hoàn toàn có cơ sở. Alves hiện đang là cầu thủ giàu thành tích nhất Brazil với 47 danh hiệu trên mọi cấp độ. Ở sân chơi quốc tế, anh cùng ĐT Brazil đạt hai giải Confederation Cup và hai Copa America. 

Bài viết trên đây chúng tôi đã cung cấp những câu chuyện và hành trình Dani Alves ghi dấu cho lịch sử ĐT Brazil  tại World Cup 2022. Hãy theo dõi bongda24 để tiếp tục đón nhận nhiều bài viết bóng đá quốc tế thú vị xoay quanh các cầu thủ thi đấu tại mùa giải năm nay nhé.