HLV Xavi xác định cầu thủ sẽ thay thế Busquets sau chuyến đi Qatar

Vị trí, thành tích của Gundogan khi chơi tại Man City 

HLV Xavi đã xác định được cầu thủ thay thế cho cựu cầu thủ Busquets sau chuyến đi đến Qatar để theo dõi World Cup 2022. Mới ngày hôm qua HLV Xavi đã quay trở lại Tây Ban Nha, việc này đã khiến giới truyền thông sục sôi cho rằng ông đã nhắm được mục tiêu thay thế cho cựu binh Sergio Busquets. Vậy hãy cùng Bongda24 tìm hiểu ai sẽ là vị cầu thủ may mắn được vị HLV này để tâm.

Busquets – cựu cầu thủ quan trọng của Barcelona

Busquets vị công thần lớn lao của gã khổng lồ xứ Catalan

Tiền vệ phòng ngự Sergio Busquets bất ngờ vượt qua hàng ngàn đàn anh nổi tiếng như Valdes, Puyol để trở thành cầu thủ hay nhất xứ Catalan. Trong sự nghiệp thi đấu dưới màu áo của Barca Busquets đã thi đấu tất cả 384 trận đấu chính thức và ghi được 12 bàn thắng. 

Sau khi ra mắt dưới trướng Pep Guardiola vào mùa giải năm 2008 – 2009, Busquets đã đóng góp rất nhiều thành tích sáng giá cho các danh hiệu lớn nhỏ của Barca. Chính vì vậy mà Busquets được xem là vị công thần lớn lao của gã khổng lồ xứ Catalan qua nhiều năm qua.

Busquets vị công thần lớn lao của gã khổng lồ xứ Catalan
Busquets vị công thần lớn lao của gã khổng lồ xứ Catalan

Busquets sắp hết hạn hợp đồng với Barca và không có ý định gia hạn 

Tuy nhiên mới đây có thông tin cho rằng hợp đồng giữa Busquets và Barca sẽ hết hạn vào mùa Hè năm sau và các bên không hề có ý định gia hạn thêm thời gian. Bên cạnh đó, tờ SPORT cũng tiết lộ rằng HLV Xavi cũng sẽ có một buổi làm việc dự giám đốc thể thao Mateu Alemany của Barca trong một vài ngày tới để bàn về kế hoạch tăng cường lực lượng cho đội bóng trong thời gian sắp tới.

HLV Xavi đang tìm kiếm cầu thủ thay thế Busquets

Việc Busquets sắp ra đi sẽ tạo nên một tổn thất rất lớn đối với Barca. Vì vậy yêu cầu cấp thiết lúc bây giờ của Barca là phải tìm kiếm được một cầu thủ xứng tầm để thay thế cho cựu binh Sergio Busquets.

HLV Xavi đang tìm kiếm cầu thủ thay thế Busquets
HLV Xavi đang tìm kiếm cầu thủ thay thế Busquets

Danh sách một vài tiền vệ Barca đã nhắm tới

Do vậy, HLV Xavi đang rất nỗ lực tìm kiếm và mong muốn mang về cho Nou Camp một hậu vệ cánh phải cùng một tiền vệ chất lượng sẵn sàng thay thế cho cựu cầu thủ Busquets. 

Hiện tại Barca đã có danh sách một vài tiền vệ đang nằm trong dự quan sát của Barca đã nhắm tới một số tiền vệ như Martín Zubi Mend, Ruben Neves hay như Enzo Fernandez. Đây đều là những cầu thủ nổi tiếng và có kỹ năng chuyên môn tốt được giới chuyên môn đánh giá cao.

Tiền vệ Gundogan đang dành được sự ưu tiên HLV Xavi 

Tuy nhiên, theo một vài thông tin sự ưu tiên của HLV Xavi lúc này là đang nhắm vào vị tiền vệ Ilkay Gundogan. Hiện nay Ilkay Gundogan đang là cầu thủ người Đức đang chơi cho câu lạc bộ Man City và đội tuyển bóng đá quốc gia Đức.

Ilkay Gundogan đang chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm nhưng anh cũng là cầu thủ có khả năng chơi hộ công. Một trong những khả năng mạnh mẽ của Ilkay Gundogan là việc điều tiết trận đấu cùng những đường chuyền bóng có độ chính xác cao. Ngoài ra anh cũng là cầu thủ có khả năng sút phạt rất tốt.

Tiền vệ Gundogan đang dành được sự ưu tiên HLV Xavi 
Tiền vệ Gundogan đang dành được sự ưu tiên HLV Xavi

Việc chiêu mộ tiền vệ Gundogan thay thế cho Busquets sẽ gặp khó khăn

Với những thành tích và tiềm năng phát triển của Gundogan trong tương lai, không khó hiểu tại sao HLV Xavi đặt sự ưu tiên quan trọng của mình cho vị cầu thủ người Đức này. Tuy nhiên với tình hình hiện tại, Barca muốn chiêu mộ Gundogan sẽ gặp một vài khó khăn.

Vị trí, thành tích của Gundogan khi chơi tại Man City 

Tại câu lạc bộ Man City, Gundogan chính là học trò của HLV Pep Guardiola – người đã từng dẫn dắt Barca. Chính vì vậy Gundogan được xem là một trong những cầu thủ có phong cách chơi được đánh giá là phù hợp nhất với Barca hiện giờ. 

Dưới sự dẫn dắt HLV Guardiola, Gundogan đã có một kỳ thi đấu cực kỳ thành công dưới màu áo của câu lạc bộ Man City tại các giải đấu bóng đá quốc tế.

Bằng chứng chứng minh chính là 11 danh hiệu lớn nhỏ anh đạt được cùng đồng đội tại Man City. Tiêu biểu nhất phải kể đến 4 chức vô địch Premier League Gundogan đã đem về trong 5 năm gần nhất.

Vị trí, thành tích của Gundogan khi chơi tại Man City 
Vị trí, thành tích của Gundogan khi chơi tại Man City

Khả năng chiêu mộ Gundogan của HLV Xavi có cao không?

Theo thông tin thì hợp đồng ký kết giữa Gundogan với câu lạc bộ Man City chỉ còn lại đến cuối mùa là hết hạn. Điều đó cho thấy Barca rất có khả năng sẽ chiêu mộ được vị cầu thủ 32 tuổi người Đức gốc Thổ Nhĩ Kỳ không cần tốn một khoản phí chuyển nhượng nào vào mùa hè năm sau.

Tuy nhiên có một vấn đề khó khăn xảy ra nếu Barca muốn chiêu mộ Gundogan trong thời gian sắp tới. Có thông tin cho rằng HLV Pep Guardiola đã chính thức gia hạn thêm hợp đồng ký kết với Man City trong thời gian vừa qua. Và với mối quan hệ thân thiết giữa ông và Gundogan, ông rất mong muốn vị cầu thủ này sẽ tiếp tục gắn bó với sân Etihad.

HLV Xavi đã xứng định được cầu thủ sẽ thay thế cho cho cựu binh Sergio Busquets sau chuyến đi đến Qatar theo dõi các trận đấu World Cup 2022. Gundogan chính là vị tiền vệ xuất sắc đang được HLV nhắm đến. Tuy nhiên đây là việc làm khá khó khăn và tỷ lệ không quá lớn. Để cập nhật thêm nhiều thông tin liên quan đến các cầu thủ nổi tiếng tại World Cup 2022, theo dõi ngay Bongda24