“Siêu kinh điển” tại tứ kết World Cup 2022: Anh-Pháp, cuộc chiến của những ngôi sao

Màn trình diễn siêu hạng của những ngôi sao

Sau vòng 1/8 World Cup 2022 đã tìm được những cái tên xuất sắc xứng đáng bước vào vòng tứ kết. Có rất nhiều cặp đấu đáng được chờ đợi tại vòng đấu này, nhưng thu hút nhiều sự chú ý nhất là cặp đấu giữa Anh và Pháp bởi tương quan lực lượng 2 đội được đánh giá là ngang tài ngang sức. Cùng bongda24 tìm hiểu thêm về trận đấu hấp dẫn nhất này.

Hành trình tiến đến vòng tứ kết World Cup 2022

Tại kỳ World Cup 2022 năm nay, cả ĐT Pháp và ĐT Anh năm nay đều là những ứng cử viên cho chiếc cúp vàng danh giá. Bởi trong đội hình cả 2 đem đến kỳ World Cup năm nay đều toàn là những ngôi sao đang thi đấu thăng hoa tại các giải vô địch hàng đầu Châu Âu.

Nhà đương kim vô địch phô diễn đẳng cấp 

Bàn thắng của Mbappe
Bàn thắng của Mbappe

ĐT Pháp đến với kỳ World Cup năm với tư thế là nhà đương kim vô địch World Cup 2018, và Nations League 2021. Họ được đánh giá là ứng cử viên số một cho chức vô địch với đội hình cực mạnh và có chiều sâu, họ nhẹ nhàng vượt qua vòng ngay từ lượt trận thứ 2 với 2 chiến thắng áp đảo trước Úc và Đan Mạch. Tuy thất bại bất ngờ trước Tunisia với một đội hình toàn những cầu cầu thủ dự bị nhưng điều đó không ảnh hưởng đến vị trí nhất bảng D.

Tại vòng 1/8  chỉ phải gặp Ba lan, với sự tỏa sáng của Mbappe Pháp đã giành chiến thắng tuyệt đối với tỷ số 3-1 hiên ngang bước vào vòng tứ kết. Những chú gà trống Gô-loa đã thể hiện lối đá đẹp mắt mà cũng không kém phần hiệu quả qua đó nuôi giấc mơ vô địch World Cup 2 lần liên tiếp.

Sức mạnh áp đảo của thế hệ vàng tuyển Anh

Tiến sĩ tỏa sáng
Tiến sĩ tỏa sáng

ĐT Anh đã đem đến World Cup 2022 với một thế hệ vàng được đánh giá là hay nhất lịch sử. Sự đồng đều về cả chất lẫn lượng trên cả 3 tuyến đã giúp cho “Tam sư” dễ dàng vượt qua vòng bảng với thành tích bất bại. Họ có 2 chiến thắng đậm đà trước Iran và Xứ Wales, và chỉ chịu chia điểm trước một tuyển Mỹ thi đấu kiên cường.

Tiếp đón một Senegal đã mất Mane tại vòng 1/8, ĐT Anh đã thắng với tỷ số 3-0 đầy thuyết phục qua đó tiến vào vòng tứ kết. Hàng công thi đấu bùng nổ với 12 bàn thắng trong đó Saka và Rashford nổi bật với 3 bàn thắng, cùng với đó là hàng phòng ngự đầy chắc chắn khi mới chỉ nhận 2 bàn thua, tuyển Anh đang băng băng trên con đường chinh phục cúp vàng World Cup 2022.

Những điểm nhấn đáng chú ý trước thềm siêu đại chiến 

Siêu đại chiến Anh và Pháp
Siêu đại chiến Anh và Pháp

Trước khi bước vào trận đấu siêu kinh điển này, cả 2 đội đều có những sự chuẩn bị kỹ lưỡng nếu không muốn chia tay giấc mơ World Cup. 

Tương quan lực lượng giữa 2 đội Anh và Pháp

ĐT Pháp bước vào vòng tứ kết với đội hình gần như là mạnh nhất khi không có ca chấn thương nào, cùng với phong độ đang bay cao của Kylian Mbappe với 5 bàn thắng từ đầu giải đến giờ. Hàng phòng ngự là sự chắc chắn của Varane và Upamecano sẽ là bài toán khó cho hàng công của “Tam sư”.

ĐT Anh đang bay cao với phong độ ấn tượng của hàng công với sự cơ động của những chân chạy cánh hàng đầu như Rashford, Saka, Foden hay Grealish sẽ khiến cho Anh trở nên biến ảo khó lường. Cùng với đó là hàng phòng ngự đang thi đấu rất hay khi mới chỉ thủng lưới 2 bàn. 

Những phát biểu đáng chú ý của cầu thủ 2 đội

Saka đang trưởng thành
Saka đang trưởng thành

“Chúng tôi biết thực lực của họ, nhưng chúng tôi cũng biết khả năng của chúng tôi,” Saka nói với các phóng viên. 

Nhận xét về Mbappe, Saka chia sẻ: “không chỉ có một mình Mbappe. Anh ấy đang chơi bên cạnh những cầu thủ hàng đầu thế giới. Chúng tôi biết rõ sự nguy hiểm của anh ấy và tìm được cách ngăn chặn anh ấy. 

Nhưng tuyển Pháp không chỉ có  mỗi Mbappe, còn rất nhiều những cầu thủ khác cũng rất chất lượng. Đây sẽ là trận cầu rất khó. Chúng tôi đã chơi tốt từ đầu giải đến nay. Chúng tôi chỉ cần tiếp tục thể hiện sự quyết tâm như những trận đấu trước.”

Chờ đợi những màn trình diễn siêu hạng của những ngôi sao

Màn trình diễn siêu hạng của những ngôi sao World Cup 2022
Màn trình diễn siêu hạng của những ngôi sao World Cup 2022

Trận đấu này hứa hẹn sẽ là một trận đấu hấp dẫn khi 2 đội đều sở hữu nhiều siêu sao ở nhiều vị trí, vì thế kết quả trận đấu có thể sẽ được quyết định bởi những khoảnh khắc thiên tài của những ngôi sao.

Liệu Rashford có lại tiếp tục xoa đầu Mbappe?

Cuộc đối đầu được chờ đợi nhất có lẽ là sự trả thù của “ninja rùa” trước “tiến sĩ”. Vào năm 2019, MU của Rashford đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục trước PSG của Mbappe với bàn thắng quyết định của Rashford trên chấm 11m. 

Kết thúc trận đấu Rashford đã tiến đến an ủi Mbappe và có hành động xoa đầu Mbappe như lời khẳng định về khả năng của mình. Liệu rằng vào trận đấu này Mbappe có trả được món nợ năm xưa, hay một lần nữa “Tiến sĩ” lại đến xoa đầu người đàn em.

Rashford xoa đầu cụ rùa
Rashford xoa đầu cụ rùa

Mbappe sẽ nâng cao thành tích ghi bàn tại World Cup

Hiện tại Mbappe đã có được 5 bàn thắng tại kỳ World Cup 2022, và nâng tổng số bàn bàn thắng tại các kỳ World Cup lên 9 bàn chỉ sau 2 lần tham dự. Anh đã phá kỷ lục 7 bàn thắng tại các kỳ World Cup trước tuổi 24 của vua bóng đá Pele, và hoàn toàn có thể đào sâu kỷ lục này nếu tuyển Pháp tiến sâu tại kỳ World Cup năm nay.

Trận đấu giữa Anh và Pháp được xem là trận “chung kết sớm” bởi tính hấp dẫn của nó có thể sáng ngang các trận chung kết bóng đá quốc tế. Vì thế cả 2 sẽ chiến đấu hết mình để nuôi giấc mơ vô địch World Cup 2022. Những thông tin khác sẽ được bongda24 cập nhật sớm nhất.