Team Liquid công bố sự góp mặt của 3 nhà vô địch CKTG trong mùa giải LMHT 2023

HLV MaRin

Team Liquid là một trong những đội tuyển được kỳ vọng sẽ làm “nên chuyện” nhất trong mùa giải 2023. Gần đây động thái của Team Liquid đã trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng LMHT. Theo dõi bài viết dưới đây của bongda24 để biết thêm chi tiết về đội hình của Team Liquid trước thềm LCS năm sau.

Team Liquid chiêu mộ 3 nhà vô địch CKTG các năm 

Team Liquid
Team Liquid

Sau mùa giải 2022 thất bại, TL quyết định cải tổ đội hình để phục thù trong mùa giải năm sau. Sau khi bổ nhiệm huyền thoại MaRin cho vị trí Huấn luyện viên trưởng, Liquid tiếp tục đẩy mạnh công cuộc “LCK hóa” đội hình. Họ chiêu mộ Yeon, Haeri và đặc biệt là Summit – cựu sao FunPlus Phoenix và 3 thành viên này đều có nguồn gốc từ Hàn Quốc. Hỗ trợ của Team Liquid là CoreJJ – cựu vô địch CKTG 2017. Pyosik đảm nhiệm vị trí đi rừng – đương kim vô địch CKTG 2022.

Pyosik giữ vị trí đi rừng cho Team Liquid

Trong chuyến hành trình của DRX đến chiếc cúp CKTG năm nay, có lẽ Pyosik là thành viên nhận nhiều chỉ trích cũng như cái nhìn tiêu cực từ cộng đồng LMHT nhất. Người đi rừng 22 tuổi không được đánh giá cao ở LCK vì có xuất phát điểm là một OTP chính hiệu, nhưng trong suốt 3 năm tại khu vực anh khá thành công trong nền Liên minh huyền thoại là điều không thể bàn cãi.

Game thủ Pyosik
Game thủ Pyosik

Sau những lùm xùm liên quan đến vấn đề chuyển nhượng, Pyosik cuối cùng cũng tìm được bến đỗ thích hợp cho mình là TeamLiquid. Sau một năm không mấy thành công với đội hình “toàn sao” đắt giá, nay TL lại tiếp tục chi mạnh để thử nghiệm lineup chỉ mang dòng máu Hàn mà Steve mong mỏi.

HLV MaRin – Huyền thoại SKT T1

Sau hơn 4 năm vắng bóng cuối cùng MaRin cũng trở lại đấu trường LMHT chuyên nghiệp với cương vị hoàn toàn mới. Chính vì vậy CEO của TL đã đưa Reignover – người đi rừng một thời của đội – về làm trợ lý HLV để giúp MaRin bắt nhịp được với nơi đất khách quê người.

HLV MaRin
HLV MaRin

Với 3 tuyển thủ lão làng trong Team là Summit, CoreJJ và Pyosik cùng 2 người chơi trẻ tuổi từ TL Academy là Haeri và Yeon, dưới sự dẫn dắt của MaRin cùng Reignover, lineup 7 người Hàn hiện đang thu hút sự chú ý của đông đảo cộng đồng LMHT, với kỳ vọng họ sẽ vực dậy một nền LCS đang trên bờ vực sụp đổ.

Hỗ trợ CoreJJ gia nhập Team Liquid

Tuyển thủ hỗ trợ CoreJJ đã đồng ý gia hạn hợp đồng với Team Liquid. Có nhiều khả năng, bản hợp đồng mới của tuyển thủ người Hàn Quốc này sẽ có thời hạn 1 năm. Đồng nghĩa với việc CoreJJ sẽ tiếp tục gắn bó với TL ở mùa giải 2023 tới.

Hỗ trợ CoreJJ
Hỗ trợ CoreJJ

Thời kì đỉnh cao của CoreJJ là năm 2017, khi cùng SSG đánh bại T1 với tỷ số 3-0 trong trận CK và lên ngôi vô địch thế giới. Mang màu áo TL, CoreJJ từng vô địch LCS mùa Xuân 2019, LCS mùa Hè 2019, LCS 2021 Lock In, LCS 2022 Lock In, đạt á quân MSI 2019, tham gia CKTG 2019, 2020 và 2021.

Xem thêm:

TL bổ sung hỏa lực với bộ ba nAts, Rengar và Sayf

Sau mùa giải nhận nhiều trái đắng, đặc biệt là bị loại khá sớm tại VCT Champions 2022, Team Liquid đã cải tổ đội hình với sự bổ sung cực kỳ chất lượng.

Sau khi chia tay 2 anh em nhà ScreaM, TL đã thay thế 3 player hàng đầu của khu vực EMEA. Đó là Ayaz “nAts” Akhmetshin, Igor “Redgar” Vlasov và Saif “Sayf” Jibraeel. Soulcas và Jamppi là hai tuyển thủ cũ ở lại với Team Liquid. 

Bộ đôi nAts và Readgar

nAts LMHT
nAts LMHT

Bộ đôi nAts và Redgar đã quá quen thuộc với đông đảo người hâm mộ VALORANT. Là một sentinels player xuất sắc top đầu khu vực EMEA, nAts hứa hẹn sẽ mang tới làn gió mới cho Liquid. Redgar là một IGL thực thụ, anh đã làm nên tên tuổi của mình khi dẫn dắt Gambit chạm tới chức vô địch Masters Berlin và Á Quân Thế Giới năm 2021. 

Sayf luôn toả sáng nhất trong đội hình

ScreaM rời đi, Liquid đã đưa về Sayf – duelist – OPer – Gánh kèo 1 xuất sắc của Guild Esports. Bất luận kết quả của Guild có ra sao, Sayf luôn là người chơi ổn định nhất đội hình và luôn tỏa sáng khi cần.

Đánh giá đội hình TL trong mùa giải tới

Sự thay đổi đội hình của Team Liquid khiến cho cộng đồng người hâm mộ cũng như đối thủ kinh ngạc. Một đội hình với những nhân vật huyền thoại, đầy kinh nghiệm và tài năng.

HLV MaRin sẽ nâng tầm LCS

HLV MaRin
HLV MaRin

Trong nhiều năm trở lại đây, LCS thường bị xem là khu vực yếu cả về mặt kỹ năng lẫn chiến thuật. Các đại diện LCS thường không vượt qua Vòng Bảng CKTG và phải chịu những kết quả cực kỳ ảm đạm.

Tuy nhiên, các chuyên gia về LMHT cho rằng khu vực LCS sẽ có những kết quả tích cực ở mùa giải sắp tới. Bởi những đội tuyển tại LCS đã có một kỳ chuyển nhượng tương đối thành công ở cả vị trí tuyển thủ lẫn HLV. Điển hình là TL khi họ công bố huyền thoại MaRin đảm nhận vai trò “thuyền trưởng”.

Đội hình trẻ tuổi LCK thu nhỏ

LCK thu nhỏ
LCK thu nhỏ

Trong đội hình các nhà vô địch CKTG đến từ LPL luôn có 2 tuyển thủ LCK. Tuy nhiên, một đội hình “LCK thu nhỏ” tại LCS như Team Liquid đang xây dựng là chuyện khá hiếm. Ngoài Summit, CoreJJ và Pyosik, cả Haeri và Yeon đều khá xa lạ với người hâm mộ LMHT. Với đội hình hội tụ cả kinh nghiệm lẫn sức trẻ cùng sự dẫn dắt của HLV huyền thoại MaRin, fan LCS cũng phần nào tin TL sẽ là một đội tuyển mạnh trong mùa giải 2023 sắp tới.

Một số thông tin về đội hình mới của TL giúp người hâm mộ phần nào đánh giá được sức mạnh của Team Liquid trong mùa giải LMHT tới. Theo dõi bongda24 để biết nhiều thông tin thú vị về esport nhé!