“Bật mí” ưu điểm và hạn chế của chiến thuật 2 trừng phạt của LMHT

Lối chơi hai trừng phạt

Bongda24 nhận thấy, Liên Minh Huyền Thoại đã trải qua hơn 11 mùa, đến nay vẫn được đông đảo game thủ truy cập vào chơi. Một trong những yếu tố khiến LMHT thu hút đến vậy đó là do sự sáng tạo từ nhà làm game cũng như game thủ. Một trong số đó chính là meta hai chiến thuật gần đây. Vậy chiến thuật này là gì mà có tỷ lệ thắng cao đến vậy?

Tìm hiểu về chiến thuật 2 trừng phạt độc đáo có một không hai

Chiến thuật độc đáo này là gì
Chiến thuật độc đáo này là gì

Cơ sở của chiến thuật này chính là nhờ vào bản cập nhật tiền mùa giải 2023. Theo đó các game thủ chuyên nghiệp đã nhận ra một thay đổi quan trọng liên quan đến linh cũng như các vị tướng đi rừng.

Về cơ bản, người đi rừng sẽ có một linh thú đi theo mình trong quá trình thi đấu. Nhờ con pet này mà vị trí rừng có được sức mạnh ban đầu không quá yếu cũng như tài nguyên không quá thua thiệt so với các đối thủ khác.

Lối chơi hai trừng phạt có ưu thế và hạn chế gì mà game thủ cần biết?

Lối chơi hai trừng phạt
Lối chơi hai trừng phạt

Ưu điểm của lối chơi hai trừng phạt dễ dàng kiểm soát mục tiêu

Điều đầu tiên và dễ nhận thấy nhất của chiến thuật này đó chính là việc có hai trừng phạt trong đội hình. Khỏi phải nói với hai trừng phạt team bạn sẽ dễ dàng kiểm soát các mục tiêu lớn là rồng hoặc Baron.

Ngoài ra với hai trừng phạt, cả đội có thể chia ra hai hướng cùng tấn công các mục tiêu lớn. Khiến cho đối thủ phân tâm.

Ngoài ra các linh thú này sẽ được tiến hoá trong quá trình chơi. Việc một đội có hai trang bị OP trong thời điểm hiện tại cũng đem lại chênh lệch lớn giữa hai bên

Hạn chế của lối chơi hai trừng phạt

Nó có điểm yếu có thể khắc chế không
Nó có điểm yếu có thể khắc chế không

Lối chơi hai trừng phạt không phải mới xuất hiện gần đây. Việc chơi với hai trừng phạt hoặc nhiều hơn đã có khi có sự ra đời của bảng ngọc Sách Phép. Tuy nhiên khi đó Riot đã hạn chế lối chơi này bằng cách neft các chỉ số lính của người cầm trừng phạt khi ra đường farm.

Ngày nay điều bất lợi này đã bị loại bỏ nhờ sự kết hợp nhuần nhuyễn chuyển đổi giữa farm lính và quái của người đi đường giữa và đi rừng. Tuy nhiên khi sử dụng trừng phạt, người chơi đường giữa sẽ phải bỏ đi phép Dịch chuyển. 

Đây là một phép bổ trợ giúp các tình huống Macro trở nên khó đoán và giúp người chơi can thiệp các tình huống trận đấu dễ dàng hơn.

Tìm hiểu về các chiến thuật đã từng xuất hiện tại LMHT

Liệu trừng phạt x2 có phải chiến thuật lạ đầu tiên
Liệu trừng phạt x2 có phải chiến thuật lạ đầu tiên

Như đã biết, Esport LMHT từ khi ra mắt đã và đang trở thành một trong những tượng đài lớn của dòng game MOBA. Không những thu hút game thủ bằng các vị tướng có thiết kế thú vị. Bên cạnh đó một phần không thể thiếu đối với game chiến thuật đó chính là lối chơi.

Trải qua sự phát triển hơn một thập kỷ của mình, LMHT đã chứng kiến rất nhiều lối chơi ra đời khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu xem trước chiến thuật 2 trừng phạt đã có chiến thuật gì xuất hiện tại đấu trường công lý nhé.

Xem thêm:

Chiến thuật pháp sư đường dưới

Chiến thuật pháp sư đường dưới
Chiến thuật pháp sư đường dưới

Pháp sư hay những vị tướng có khả năng kiểm soát linh có tầm kỹ năng dài thường được biến đến là những tướng kiểm soát tại Mid lane (hay đường giữa). Truyền thống này đã được lưu giữ qua rất nhiều mùa.

Tuy nhiên bằng sự sáng tạo của mình, cũng như sự thay đổi lối chơi, meta của RIot qua từng bản cập nhật khác nhau. Đã đưa các vị tướng pháp sư đến đường dưới. Từng có thời các AD, xạ thủ bị thất sủng trước cách chơi này. Sau đó Riot Games đã phải chỉnh sửa lại các tướng này để giảm bớt độ OP của nó.

Chiến thuật Master Yi rừng – Taric đường giữa

Chiến thuật Master Yi rừng
Chiến thuật Master Yi rừng

Đây có thể nói là một chiến thuật cực dị. Các game thủ đã nhận thấy sức mạnh về late game của Master Yi (một vị tướng mà còn có tên gọi khác là Penta Champion) khi mà tỷ lệ gánh team của tướng này là rất cao.

Để tận dụng tốt lợi thế của Master Yi các game thủ đã đưa một vị tướng vừa không quá yếu tại đường giữa. Vừa có một chiêu cuối kết hợp với Yi cực kỳ tốt. Đó chính là Taric, đương nhiên là sự kết hợp này chỉ xuất hiện sau khi Taric nhận được đợt chỉnh sửa lớn thay đổi kỹ năng của mình.

Theo chiến thuật này người chơi đường giữa trở thành một support cho Master Yi. và khi cả hai có chiêu cuối cũng là lúc team đối phương trở nên tan tác trước những nhát chém của Yi mà không thể làm được gì khi Yi được bất tử bởi chiêu cuối của Taric.

Chiến thuật hỗ trợ đường giữa

LMHT từ lâu đã xuất hiện các chiến thuật lạ lẫm
LMHT từ lâu đã xuất hiện các chiến thuật lạ lẫm

Từ chiến thuật đem Taric ra đường giữa đã nổi lên từ sự phát triển của các vị tướng hỗ trợ tại đường giữa. Năm 2018 được xem là năm hoàng kim của chiến thuật này. Theo đó các vị tướng không quá yếu về sức mạnh phép thuật nhưng lại có nhiều chiêu cuối hỗ trợ hay thay đổi cục diện trận đấu mạng được đưa ra sử dụng. Tiêu biểu chính là hai vị tướng Karma và Lulu. 

Chúng ta vẫn còn nhớ hình tượng Faker sử dụng thường xuyên hai con bài này gieo sầu cho phần lớn các đội tuyển tại LCK năm đó. Sau đó Riot đã phải điều chỉnh giảm sức mạnh của các hỗ trợ để meta này được cần bằng hơn

Bongda24 cho rằng tuy chỉ là tiền mùa giải của LMHT 2023, nhưng có lẽ Riot sẽ phải điều chỉnh lại các linh thú của người mang trừng phạt. Để hạn chế lại sức mạng quá OP của lối chơi hai rừng hiện tại.