Bảng “tử thần” E và F gọi tên Đức – Bỉ về nước, 2 “lão làng” mất vị trí đầu

Đội tuyển Đức bị loại cay đắng

Bảng E và F có lẽ là hai bảng đấu có kết cục đầy tính bất ngờ nhất World Cup 2022. Khi đến lượt trận cuối cùng, ai nấy đều phải ngã ngửa khi hai đội bóng mạnh Đức, Bỉ nắm tay nhau về nước. Đồng thời, Tây Ban Nha và Croatia lại trượt mất vị trí đầu bảng. Hãy cùng bongda24 điểm qua một vài tin tức nổi bật của 2 bảng đấu này qua bài viết dưới đây nhé!

Bảng E World Cup 2022, địa chấn đến từ Nhật Bản

Các cầu thủ Nhật Bản đang có một mùa World Cup 2022 vô cùng ấn tượng trong suốt trường kỳ lịch sử. Khi họ đã quật ngã hai đội bóng hùng mạnh nhất châu Âu là Đức và Tây Ban Nha.

“Samurai xanh” viết nên câu chuyện cổ tích

Trước khi vòng bảng bắt đầu, Tây Ban Nha là ứng cử viên sáng giá của chức vô địch. Tuy nhiên, đội tuyển Nhật Bản đã tạo nên địa chấn khi giành chiến thắng với tỷ số 2 – 1. Cầu thủ Alvaro Morata đã mở bàn đầu tiên cho đội tuyển Tây Ban Nha ở phút thứ 11. Nhưng ngay sau đó, hai bàn thắng của cầu thủ Ritsu Doan và Ao Tanaka ở hiệp thi đấu thứ 2 đã giúp Nhật Bản tạo nên cú lội ngược dòng bất ngờ. 

Từ đó, những chiến binh “samurai xanh” đã giành được 3 điểm quý giá để đứng ngôi đầu bảng và đoạt lấy vé vào thẳng vòng knock – out. Theo thống kê, Nhật Bản đã lập kỷ lục với tỉ lệ cầm bóng thấp nhất (17,7%) nhưng vẫn giành được chiến thắng ở bảng E World Cup 2022.

“Samurai xanh” viết nên câu chuyện cổ tích
“Samurai xanh” viết nên câu chuyện cổ tích

Đội tuyển Đức bị loại cay đắng

Muốn vượt qua được vòng bảng, Đức phải đánh bại Costa Rica và mong đợi màn hòa có lợi từ cặp đấu giữa Tây Ban Nha vs Nhật Bản. Trong hoàn cảnh éo le như vậy, cầu thủ Thomas Muller và các đồng đội chủ có một cách duy nhất là dốc toàn lực tấn công Costa Rica ngay sau khi tiếng còi khai cuộc vang lên. Cuối cùng, đội tuyển Đức cũng đã nhận được một trận thắng tuyệt đẹp trước Costa Rica với tỷ số là 4 – 2.

Tuy nhiên, đội tuyển Nhật Bản lại tiếp tục gây sốc khi giành chiến thắng trước Tây Ban Nha. Đội tuyển này đã gián tiếp loại Đức ra khỏi mùa giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh năm nay. “Cỗ xe tăng” Đức có 4 điểm bằng với Tây Ban Nha nhưng chỉ xếp sau do kém chỉ số phụ. 

Đội tuyển Đức bị loại cay đắng
Đội tuyển Đức bị loại cay đắng

Vượt mặt “lão làng”, Marocco dẫn đầu bảng F

Marocco xuất sắc đạt ngôi vị đầu bảng

Chiến thắng ngoạn mục với tỷ số 2 – 0 trước đội tuyển Bỉ đã cho phép Morocco nắm quyền quyết định số phận của mình ở lượt cuối. Thầy trò huấn luyện viên Walid Regragui đã cố gắng định đoạt trận đấu ngay từ hiệp đầu tiên. Họ sớm dẫn trước 2 bàn thắng nhờ công của cầu thủ Hakim Ziyech và Youssef En – Nesyri.

Mặc dù mới bị thủng lưới lần đầu tiên tại World Cup 2022, nhưng Morocco vẫn bảo vệ thành công chiến thắng của mình để kết thúc vòng bảng với số điểm là 7/9. Hơn đội về nhì bảng là Croatia tổng cộng 2 điểm.

Marocco xuất sắc đạt ngôi vị đầu bảng
Marocco xuất sắc đạt ngôi vị đầu bảng

Đội tuyển Bỉ ngậm ngùi nhìn Croatia vào vòng ⅛

Bỉ là một trong 4 đại diện lọt vào vòng bán kết World Cup 2018 bên cạnh Pháp, Anh và Croatia. Tuy nhiên, cả 3 đội bóng đều đang thể hiện sức mạnh kiên cường của mình tại mùa giải năm nay thì đội tuyển Bỉ lại nhận cái kết đắng.

Đây là lần đầu tiên đội tuyển Bỉ dừng bước ở vòng bảng World Cup kể từ năm 1998. Còn đội tuyển Croatia lại là lần đầu vượt qua vòng bảng trong 2 kỳ liên tiếp. Croatia hiện đang đứng thứ 2 bảng F là sẽ gặp đội đầu bảng E là Nhật Bản ở vòng ⅛ sắp tới. 

Đội tuyển Bỉ ngậm ngùi nhìn Croatia vào vòng ⅛
Đội tuyển Bỉ ngậm ngùi nhìn Croatia vào vòng ⅛

Phân nhánh vòng knock – out bảng E và F World Cup 2022

Nhật Bản đối đầu với Croatia 

Trước khi đến với cuộc chiến gay cấn tại vòng ⅛, Nhật Bản vs Croatia đã có lần chạm trán với nhau trong quá khứ. Tại thời điểm đó, cả 2 đều cân bằng về trình độ nên hòa với tỷ số 0 – 0. Tuy nhiên, đó lại là trận đấu diễn ra từ 10 năm về trước.

Tính tới thời điểm hiện tại, Nhật Bản gặp Croatia vẫn là trận đấu cân tài cân sức. Trên thực tế, chưa thể đánh giá đội bóng nào hơn đội bóng nào. Nếu không cẩn thận, đội tuyển Croatia có thể dừng bước ngay sau vòng đấu này, mặc dù họ đang là nhà đương kim Á quân.

Xem thêm:

Marocco đối đầu với Tây Ban Nha

Marocco đối đầu với Tây Ban Nha
Marocco đối đầu với Tây Ban Nha

Đội tuyển Tây Ban Nha đã có trận đấu tệ hại ở lượt cuối vòng bảng E. Vì đã để thua Nhật Bản với tỷ số lên đến 1 – 2. Thậm chí, họ còn sở hữu bàn thắng từ rất sớm trong trận đấu nhưng lại bị lội ngược dòng một cách chóng vánh ở hiệp thứ 2.

Còn đối với Morocco, đội tuyển này thắng cả Bỉ, Canada và cả Croatia. Tất cả những trận đấu đến từ đội bóng châu Phi mặc dù ban đầu không được đánh giá cao nhưng màn trình diễn của họ lại trên cả mức tuyệt vời. 

Ở trận đối đầu lần này, Morocco có thể sẽ dựa nhiều vào khả năng đột biến của cầu thủ Ziyech. Tuy nhiên, một mình tiền vệ đang chơi cho Chelsea rất khó để làm nên chuyện trước dàn cầu thủ hùng mạnh của Tây Ban Nha.

Bài viết trên đã điểm qua một vài tin tức về vòng bảng E và F lại giải World Cup 2022. Hy vọng những thông tin sẽ hữu ích đối với anh em đam mê bóng đá. Đừng quên theo dõi trang tin tức bóng đá quốc tế của bongda24 để đón đọc những bản tin mới nhất về bộ môn thể thao vua này nhé!