Arsenal có được nhạc trưởng Inter khi chịu chi 30 triệu Euro

Nhiều cầu thủ giỏi trở về ĐT quốc gia tham gia World Cup 2022. Tại đây, Arsenal theo dõi từng trận bóng để tiềm nhân tố tiềm năng cho CLB của mình. Kỳ chuyển nhượng tháng Giêng sắp tới hứa hẹn sẽ vô cùng sôi nổi. Bongda24 cập nhật những tin chuyển nhượng mới nhất đến người hâm mộ.

Củng cố lại đội hình khi có quá nhiều cầu thủ dính chấn thương

Arsenal đang lo ngại đội hình có sự suy yếu khi thiếu đi những gương mặt kỳ cựu. Họ không muốn điều đó nên đang tích cực chuẩn bị cho kỳ chuyển nhượng sắp tới. Hy vọng đội hình sớm được chấn chỉnh lại ổn định.

Arsenal muốn có được Calhanoglu trong tháng Giêng sắp tới
Arsenal muốn có được Calhanoglu trong tháng Giêng sắp tới

Quá nhiều cầu thủ không ra sân được vì bị chấn thương

Nhiều báo cáo của tuyển Anh khẳng định tiền vệ trung tâm và tiền vệ cánh là hai vị trí mà HLV Mikel Arteta đặc biệt coi trọng gia cố trong tháng Giêng. Điều này là quá hợp lý khi Arsenal mất quá nhiều cầu thủ kỳ cựu ở khu vực trung tuyến. Nguyên nhân là ở đầu mùa giải, các cầu thủ dính chấn thương.

Tích cực chuyển nhượng vì không có nhiều cầu thủ chất lượng thay thế Thomas Partey

Đồng thời, tuyến phòng thủ cần chắc chắn vì cũng không có quá nhiều tên tuổi đủ chất lượng ở Arsenal thay thế cho Thomas Partey. Các giải bóng sau World Cup 2022 cũng cực kỳ quan trọng. Vì thế đòi hỏi sự nỗ lực của các cầu thủ. Đội hình không chắc chắn thì dễ dẫn đến thất bại không đáng có.

Arsenal đang “tăm tia” Calhanoglu
Arsenal đang “tăm tia” Calhanoglu

Calhanoglu được nhắm đến nhưng khó lòng được bán đi

Không phải cầu thủ nào cũng được Arsenal để mắt đến. Những chân sút kỳ cựu thể hiện đẳng cấp tại World Cup 2022 càng nổi bật càng được chú ý. 

Mức giá 30 triệu cố tình hét cao để giữ chân nhạc trưởng

Lý do đó cũng khiến Pháo thủ muốn mang về tiền vệ Hakan Calhanoglu của Inter Milan trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng tới. Theo Inter live, đại diện của Italia thông báo rằng: Bất kỳ CLB nào muốn sở hữu chữ ký của Calhanoglu cần phải chi ra 30 triệu Euro (tương đương 25.9 triệu bảng). Đối thủ cạnh tranh tiềm năng của Arsenal lúc này là Aston Villa.

Calhanoglu được nhắm đến nhưng khó lòng được bán đi
Calhanoglu được nhắm đến nhưng khó lòng được bán đi

Inter Milan mong muốn được giữ chân Calhanoglu cho đến hết năm 2024

Inter Milan được cho là không mấy quan tâm đến việc sẽ bán đi Calhanoglu bởi họ cho rằng mức phí đưa ra là khá cao. Đồng thời, họ cũng đang xem xét lại điều khoản gia hạn hợp đồng để níu chân Calhanoglu ở lại Inter năm 2024. Phong độ thi đấu của cầu thủ này đang rất tốt, không muốn nhường

Kể từ đầu mùa giải đến hiện tại, tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ đã bỏ túi được 3 pha lập công. Cùng với đó, anh có pha kiến tạo 5 đường chuyền cho đồng đội lập công trên mọi đấu trường. Kỹ năng chơi bóng vô cùng nhuần nhuyễn. Tin tức chuyển nhượng cầu thủ tài năng này cập nhật để CĐV theo dõi.

Các công tác chuyển nhượng càng cho thấy sự yếu kém của Arsenal

Các công tác chuyển nhượng càng cho thấy sự yếu kém của Arsenal
Các công tác chuyển nhượng càng cho thấy sự yếu kém của Arsenal

Ngoài chữ ký của Calhanoglu, Arsenal cũng đang theo đuổi ngôi sao trẻ Mykhaylo Mudryk của Shakhtar Donetsk. Ban đầu, Shakhtar từng hét giá cầu thủ trị giá 90 triệu bảng. Tuy nhiên, họ giờ đây có thể chấp nhận mức phí 40 triệu cộng với các khoản thu phí khác. Cầu thủ không có phong độ tốt.

Mất trắng cầu thủ tiềm năng vì không có phương án hay

Trong giai đoạn 2011 – 2019, Aaron Ramsey là ngôi sao của CLB này. Tiền vệ xứ Wales luôn hoàn thành tốt vai trò của mình. Thậm chí, anh còn tỏa sáng tại Premier League với khả năng tấn công và phối hợp với đồng đội nhịp nhàng. Ramsey từng được đeo băng đội trưởng và được HLV Wenger tin tưởng.

Với công tác chuyển nhượng yếu kém, Arsenal bị mất trắng Ramsey cho Juventus vào mùa hè năm 2019. Tiền vệ xứ Wales gia nhập Juventus theo dạng chuyển nhượng tự do và nhận mức lương 400.000 Euro/tuần tại Italy. Ramsey khi đó được chuyển nhượng với mức giá 40 triệu Euro.

Pháo thủ mất trắng Ramsey cho Juventus
Pháo thủ mất trắng Ramsey cho Juventus

Chi nhiều tiền chiêu mộ nhưng cuối cùng cũng không giữ chân được

Để chiêu mộ Alexis Sanchez từ Barca, Pháo thủ phải chi 42.5 triệu Euro. Ngôi sao người Chile chứng minh chiêu mộ được mình là xứng đáng khi lập tức tỏa sáng trên sân Emirates, màn trình diễn bùng nổ. Tuy nhiên, cầu thủ này đòi ra đi để tìm bến đỗ mới tốt hơn thì Pháo thủ cũng không giữ lại được.

Sanchez quyết định thi đấu cho MU dù không tỏa sáng như ở Arsenal
Sanchez quyết định thi đấu cho MU dù không tỏa sáng như ở Arsenal

Tháng 1/2018, Arsenal để Sanchez gia nhập MU và đón chào Henrikh Mkhitaryan theo chiều ngược lại. Dù Sanchez không thi đấu thành công tại MU nhưng Pháo thủ sau cùng cũng không thu về được khoản phí nào.

>>> Xem thêm nhiều tin tức chuyển nhượng mới nhất:

Như vậy, Arsenal đang trên hành trình tìm kiếm cầu thủ để cải thiện chiều sâu của đội hình. Thời gian tới, kỳ chuyển nhượng tháng Giêng sẽ càng sôi nổi hơn khi các giải bóng lớn cũng sắp diễn ra. Để thể hiện được một CLB đẳng cấp có nhiều tên tuổi khó đối phó thì cần chuẩn bị từ bây giờ.