Nảy lửa Tứ kết 22H 10/12 Maroc vs Bồ Đào Nha World Cup 2022

Maroc nếu để đến penalty thì sẽ rất nguy cho Bồ Đào Nha

World Cup 2022 tiếp tục gọi tên 2 ứng cử viên sáng giá đó chính là Maroc và Bồ Đào Nha. Với lối đá kiên cường Maroc đã xuất sắc loại ĐT Tây Ban Nha khỏi cuộc đua giành chức vô địch. Trong khi đó Bồ Đào Nha lại thị uy sức mạnh khi có được chiến thắng 6-1 trước ĐT Thụy Sĩ. Vậy trận tứ kết diễn ra vào ngày 10/12 giữa Maroc và Bồ Đào Nha đội bóng nào sẽ đi tiếp, cùng Bongda24 tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây. 

“Những chú Sư tử Atlas” mang gì tới trận tứ kết World Cup 2022? 

Đội hình ra sân dự kiến của ĐT Maroc tại trận tứ kết

ĐT Maroc đã có một mùa World Cup tạm gọi là thành công khi họ đứng nhất bảng đấu có cả ĐT Bỉ lẫn Croatia. Sau đó, họ cũng gây sốc khi khuất phục được một ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch như Tây Ban Nha ở vòng 16 đội. 

Họ đã có được tấm vé đi tiếp sau hơn 120 phút thi đấu cùng loạt sút luân lưu may rủi. Ở thời điểm hiện tại, đội hình của Maroc đang làm tốt hơn những gì “thế hệ vàng” của đất nước này thể hiện tại World Cup 1986 ở đất Mexico.

ĐT Maroc có được tấm vé đi tiếp vào vòng tứ kết World Cup 2022
ĐT Maroc có được tấm vé đi tiếp vào vòng tứ kết World Cup 2022

Trong trận đấu tứ kết khả năng cao đội hình ra sân của ĐT Maroc sẽ không có sự thay đổi nhiều. Dự kiến đội hình ra sân của ĐT Maroc tại trận tứ kết sẽ bao gồm các cầu thủ: Ziyech, En-Nesyri, Boufal, Ounahi, Amrabat, Amallah, Hakimi, Aguerd, Saiss, Mazraoui, Bounou. 

Những nhân tố trụ cột của ĐT Maroc

Ziyech – ngòi nổ lợi hại của ĐT Maroc

Với những người hâm mộ bóng đá Maroc chắc hẳn Hakim Ziyech là cái tên không còn xa lạ với đội bóng này. Tại World Cup 2022, anh một lần nữa được giới báo chí nhắc tên nhưng lần này với tư cách người hifng. Sự trở lại khoác áo thi đấu cho đội tuyển của cầu thủ thuộc biên chế của Chelsea càng giúp cho đội hình của Maroc thêm vững mạnh. 

Hakim Ziyech cực kỳ bản lĩnh
Hakim Ziyech cực kỳ bản lĩnh

Ziyech là cánh tay đắc lực hỗ trợ tốt ở hành lang cánh phải của ĐT Maroc. Dù vậy anh vẫn được khuyến khích tự do di chuyển, khai thác được khu vực trống giữa tuyến tiền vệ và hàng thủ của đối phương. Từ đó đưa ra những đường bóng xâm nhập vào vùng cấm và tạo cơ hội dứt điểm. Nếu có thể ứng dụng triệt để những điều này thì cơ hội để Ziyech và những người đồng đội đi tiếp là điều hoàn toàn có thể. 

Tiền vệ phòng ngự Sofyan Amrabat – bức tường thành khó phá vỡ

Trong đội hình Maroc cái tên Amrabat đang chiếm một vị trí vô cùng quan trọng. Anh được dự đoán sẽ là cái tên có trong đội hình ra sân của ĐT Maroc tại vòng tứ kết. Những con số đã chỉ ra rằng sự thành công của Maroc tại World Cup 2022 phục thuộc lớn vào chàng cầu thủ này. 

Cầu thủ Amrabat niềm hy vọng của ĐT Maroc 
Cầu thủ Amrabat niềm hy vọng của ĐT Maroc

Cầu thủ mang áo số 4 có một thể lực dồi dào đã “cày nát” khu vực tuyến giữa. Tờ La Gazzetta dello Sport từng ví anh như một bức tường khó phá vỡ, trong khi đó tờ L’Equipe lại miêu tả Amrabat giống như người có 3 lá phổi. Với những gì anh đã làm cho ĐT Maroc hoàn toàn có được niềm tin sẽ chiến thắng ĐT Bồ Đào Nha tại vòng tứ kết World Cup 2022

ĐT Bồ Đào Nha đã chuẩn bị như thế nào cho trận tứ kết gặp ĐT Maroc ngày 10/12?

Đội hình ra sân dự kiến của ĐT Bồ Đào Nha tại trận tứ kết

Trong trận đấu vòng ⅛ nhiều người hâm mộ bất ngờ khi đội hình xuất phát của Bồ Đào Nha thiếu vắng đi bóng dáng của cầu thủ nổi tiếng Ronaldo. Các cầu thủ lần lượt thể hiện được khả năng chơi bóng hay của mình mang về kết quả chung cuộc 6-1 cho ĐT Bồ Đào Nha. Trong trận tứ kết diễn ra vào ngày 10/12 nhiều khả năng HLV Fernando Santos sẽ vẫn không sử dụng Ronaldo ở đội hình chính ra sân. 

Đội hình thi đấu của Bồ Đào Nha tại World Cup 2022 được đánh giá cao
Đội hình thi đấu của Bồ Đào Nha tại World Cup 2022 được đánh giá cao

Dự kiến trong trận tứ kết đội hình của Bồ Đào Nha sẽ có sự góp mặt của các cầu thủ gồm: Bruno Fernandes, Goncalo Ramos, Joao Felix, Bernardo Silva, Pepe, Dias, Guerreiro, Otavio, William Carvalho, Costa, Dalot

2 cái tên đáng chú ý của ĐT Bồ Đào Nha

Tài năng trẻ Goncalo Ramos

Trận đấu vòng 1/8 của ĐT Bồ Đào Nha khi không có sự xuất hiện của Ronaldo đã vô tình giúp tài năng trẻ 21 tuổi Goncalo Ramos tỏa sáng. Anh đã có màn chào sân World Cup 2022 vô cùng ấn tượng với cú hat-trick không tưởng và một đường kiến tạo đẹp mắt. 

Đây là một nhân tố hoàn toàn mới trong đội hình ĐT Bồ Đào Nha. Với những gì chàng cầu thủ 21 tuổi đã thể hiện tại vòng 1/8 có thể thấy đây sẽ là một trong những sự lựa chọn đột phá của HLV Santos trên con đường đưa ĐT Bồ Đào Nha đến gần hơn chiếc cúp vô địch. 

Ronaldo – người khuấy đảo khung thành đối phương 

Ở trận đấu gặp Thụy Sĩ, Ronaldo đã được ngồi ở ghế dự bị để theo dõi những người đồng đội của mình thi đấu. Phải đến hiệp 2 ở phút 73 anh mới được thay vào sân và nhận băng đội trưởng từ Pepe. Sự xuất hiện của Ronaldo trên sân luôn khiến người hâm mộ cảm thấy phấn khích. Dù không có nhiều thời gian nhưng từng ấy cũng đủ giúp Ronaldo lan tỏa được sức ảnh hưởng của mình tại vòng Knock-Out World Cup 2022

Nhiều khả năng CR7 sẽ không ở đội hình xuất phát của Bồ Đào Nha tại trận đấu với Maroc
Nhiều khả năng CR7 sẽ không ở đội hình xuất phát của Bồ Đào Nha tại trận đấu với Maroc

Chỉ cần CR7 xuất hiện tất cả các cầu thủ của Bồ Đào Nha sẽ tập trung quanh anh. Dù theo năm tháng cầu thủ 37 tuổi đã không còn giữ được tốc độ như thời kỳ đỉnh cao nhưng những cú sút của anh vẫn “thét ra lửa”. Anh vẫn được HLV trưởng Bồ Đào Nha đặt niềm vào trụ cột Ronaldo sẽ “bùng cháy” hết mình khi đội tuyển cần. 

Trận tứ kết Maroc và Bồ Đào Nha ngày 10/12 – vé đi tiếp sẽ giành cho ai? 

Mèo Cass dự đoán tỷ số trận đấu giữa ĐT Maroc và ĐT Bồ Đào Nha tại tứ kết World Cup 2022

Theo các số liệu mèo cass tổng hợp được ĐT Maroc đã có 5 trận bất bại gần nhất và có 4 trận thắng. Trong khi đó Bồ Đào Nha có 4 trận thắng và 1 trận thua trong tổng số 5 trận đấu gần đây. Tại World Cup 2022 Maroc mới chỉ để thủng lưới 1 bàn và 4/5 trận gần đây đội bóng này có dưới 2.5 bàn được ghi. Trong khi đó Bồ Đào Nha đã có được 6 bàn vào lưới Thụy Sĩ. 

Ở quá khứ 2 đội bóng cũng đã có cơ hội gặp nhau 2 lần và mỗi đội đều có được 1 trận thắng. Nhưng với những gì Bồ Đào Nha đã thể hiện, theo Mèo Cass dự đoán đội bóng này sẽ có được chiến thắng với tỷ số 1– 0. 

Bongda24 nhận định về trận đấu tứ kết Maroc gặp Bồ Đào Nha ngày 10/12

Maroc nếu để đến penalty thì sẽ rất nguy cho Bồ Đào Nha
Maroc nếu để đến penalty thì sẽ rất nguy cho Bồ Đào Nha

Từ đội bóng được xem là “chỗ lót đường” Maroc giờ đây trở thành một chú “ngựa ô” khi lần đầu tiên có mặt tại vòng tứ kết World Cup 2022. Dù vậy, theo Bongda24 nhận định đại diện Châu Phi vẫn khó có thể qua được cửa ải của ĐT Bồ Đào Nha. 

Kinh nghiệm thi đấu, sự đoàn kết và sức mạnh của Maroc được đánh giá kém hơn Bồ Đào Nha. Dự đoán của Bongda24 nhiều khả năng 2 đội sẽ hòa và phải bước vào hiệp đấu phụ với nhau. 

Trên đây Bongda24 đã đưa ra những phân tích trước trận đấu tứ kết World Cup 2022 giữa Maroc và ĐT Bồ Đào Nha diễn ra vào ngày 10/12. Có thể thấy giấc mơ của ĐT Maroc vẫn có thể viết tiếp dựa vào những gì họ đã thể hiện. Dù đối thủ như Bồ Đào nha rất mạnh nhưng cũng không thể coi thường sức mạnh của “những chú sư tử Atlas”. Hãy cùng theo dõi trận đấu kịch tính này với Bongda24 và cập nhật liên tục các tin bóng đá quốc tế mới nhất nhé.