Hạ Senegal Southgate tự tin trước Pháp, lý do Sterling về Anh World Cup 2022

Tuyển Anh phô diễn sức mạnh thuyết phục

Bongda24 trải qua lượt trận 16 đội với hình thức knock out cực kì hấp dẫn World Cup 2022. Trong đó không thể không kể đến chiến thắng thuyết phục của đội tuyển Anh trước những chú sư tử châu Phi – Senegal. Qua đó tuyển Anh chính thức đối đầu với Pháp tại vòng tứ kết. Cùng xem Southgate phản ứng ra sao và tiết lộ lý do Sterling vội vã về nước.

Cập nhật chiến thắng thuyết phục của tuyển Anh trước Senegal và vấn đề của Sterling tại World Cup 2022

Đụng độ Senegal ở lượt trận 16 đội tại World Cup 2022. Tuyển Anh được cảnh báo sẽ gặp những khó khăn lớn khi tiếp đón những chàng trai đến từ Châu Phi. Tuy nhiên trái với nhiều lời nhận xét trước trận. Tam sư đã phô diễn sức mạnh của mình trước đại diện đến từ Châu Phi.

Trận thắng 3 sao của tuyển Anh với sức mạnh cách biệt

Tuyển Anh phô diễn sức mạnh thuyết phục
Tuyển Anh phô diễn sức mạnh thuyết phục

World Cup 2022 tới nay đã chứng kiến nhiều cơn địa chấn được tạo ra bởi các đội bóng chiếu dưới. Tiêu biểu phải kể đến Nhật Bản trước Tây Ban Nha – Đức, và Hàn Quốc trước Bồ Đào Nha.

Trong lượt trận này cũng có khá nhiều bất ngờ xảy ra khi Morocco loại ứng cử viên vô địch Tây Ban Nha trước loạt trận Penalty cân não. Senegal cũng được đồn đoán là sẽ gây nhiều khó khăn trên con đường vô địch của thầy trò Southgate. Tuy nhiên bằng đấu pháp hợp lý cũng như sự vượt trội về con người. 

Tuyển Anh có chiến thắng trước đại diện đến từ Châu Phi

Bên kia chiến tuyến Senegal không có được sự phục vụ của quả Bóng Bác Sadio Mane. Điều này khiến hàng công của họ trở nên thiếu sự sáng tạo và đầu ra. Nhờ các bàn thắng của Harry Kane, Henderson và tài năng trẻ Bukayo Sake. 

Tuyển Anh năm nay đang có màn trình diễn hay nhất
Tuyển Anh năm nay đang có màn trình diễn hay nhất

Tuyển Anh có chiến thắng 3 sao trước đại diện đến từ Châu Phi. Sau trận Southgate hết lời tung hô các học trò. Trong đó không thể không kể đến màn trình diễn xuất sắc của Jude Bellingham. 

Nói về lý do Sterling rời đội tuyển về nước vội vã

Sự việc Sterling đột nhiên phải bay gấp về Anh cũng nhận được nhiều câu hỏi

Sự việc Sterling đột nhiên phải bay gấp về Anh cũng nhận được nhiều câu hỏi từ cánh báo chí. Đáp lại những thắc mắc đó Southgate trả lời tường tận về vấn đề của Sterling. Theo đó trong buổi họp báo, HLV đội tuyển Anh xác nhận Sterling sẽ rời đội và không tiếp tục tham gia World Cup 2022.

Vì sao Sterling đột nhiên về nước
Vì sao Sterling đột nhiên về nước

Theo nhiều nguồn tin khác, gia đình Sterling tại quê Surrey đụng độ phải một băng cướp có vũ trang táo bạo. May mắn, chỉ có thiệt hại về tài sản chứ không nguy hiểm đến tính mạng gia đình. Có lẽ vì quá lo lắng nên Sterling đã xin phép Southgate cho bay về nước.

Southgate có một số nhận xét về đội tuyển mình vừa đánh bại 

Ngoài ra, trong buổi phỏng vấn Southgate vẫn có một số nhận xét về đội tuyển mình vừa đánh bại hôm nay. “Tôi nghĩ 35 phút đầu tiên khi đối đầu với họ (Senegal) thực sự là rất khó khăn, họ thực sự mạnh mẽ và chơi thứ bóng đá giàu năng lượng. Tuy nhiên các cầu thủ của tôi đã làm chủ được trận đấu và có một màn trình diễn tuyệt vời”.

Đụng độ Pháp ở tứ kết – trận chung kết sớm của World Cup 2022

Gặp Pháp có làm Southgate lo lắng
Gặp Pháp có làm Southgate lo lắng

Bóng đá quốc tế cho biết với việt đụng độ đội tuyển Pháp ở tứ kết. Đây được xem như là một trận chung kết sớm cho đội tuyển nào có tham vọng vô địch. Hãy cùng tìm hiểu tương quan lực lượng giữa hai đội bóng giàu truyền thống bật nhất này nhé.

Tình hình lực lượng đội tuyển Pháp trước đại chiến sống còn

Tuyển Pháp từ khi bắt đầu World Cup 2022 đã thể hiện một lối chơi hoa mỹ đầy tốc độ với chủ công Mbappe. Thật vậy khi Mbappe đang là cầu thủ dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 5 bàn thắng. Ngoài ra tuyển Pháp vẫn còn một ngòi nổ lão luyện mang tên Olivier Giroud sẵn sàng làm thay công việc của Mbappe.

Với việc vượt qua vòng bảng, tuyển Pháp cũng đồng thời xóa đi lời nguyền World Cup khi các đội đương kim vô địch thường không vượt qua vòng bảng. Đây cũng là lời nguyền đã đi theo suốt các đội từ Italia, Tây Ban Nha và Đức nhiều năm qua.

Tuy nhiên, dù mạnh đến đâu thì vẫn có điểm yếu, và chính tuyển Pháp cũng không phải ngoại lệ. Nhìn lại lượt đấu vòng bảng, trong trận đấu để hoà 1 – 1 trước Hungary. Một số điểm yếu nơi hàng phòng ngự của “Gà Trống” đã bị khai thác. Southgate có thể xem kỹ trận đấu này để tìm ra đấu pháp.

Tuyển Anh với dàn cầu thủ cùng chiều sâu đội hình cực tốt

Dàn cầu thủ chất lượng nhất hiện tại của Anh
Dàn cầu thủ chất lượng nhất hiện tại của Anh

Tuyển Anh từ xưa đến nay không được đánh giá quá cao trên các giải đấu quốc tế lớn

Tuyển Anh từ xưa đến nay không được đánh giá quá cao trên các giải đấu quốc tế lớn. Ngay cả thế hệ vàng Frank Lampard cùng David Beckham, Paul Scholes, Steven Gerrard vẫn gặp rất nhiều khó khăn khi ra biển lớn.

Tuy nhiên thế hệ cầu thủ vàng – trẻ năm nay của họ lại là một vấn đề khác. Sự nổi trội của những sao mai như Phil Foden, Marcus Rashford, Bukayo Saka, Rice, Jude Bellingham, … đang khiến tuyển Anh có dàn cầu thủ chất lượng hơn bao giờ hết.

Tuyển Anh dù rất nổi tiếng nhưng không có duyên với danh hiệu
Tuyển Anh dù rất nổi tiếng nhưng không có duyên với danh hiệu

Tuy nhiên có dàn cầu thủ trên tuy có sức trẻ cùng với sự nhiệt huyết chảy bỏng. Họ vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm khi ra biển lớn. Trận chung kết EURO chính là minh chứng cho điều này. Phần lớn các cầu thủ sút hỏng quả phạt đền đều là các cầu thủ trẻ non tâm lý.

Bongda24 cho rằng, tuyển Anh với chiến thắng đầy thuyết phục trước những chú sư tử châu Phi cùng tỷ số 3 – 0. Sẽ khiến tuyển Pháp đang thăng hoa phải dè chừng tại World Cup 2022 này. Cùng chờ xem màn thư hùng đầy duyên nợ giữa Tam Sư cùng Gà Trống nhé.