Vận xui của Hàn Quốc tại World Cup 2022 khi nhận thêm thẻ đỏ sau trận thua Ghana

Son Heung - min sụp đổ khi con đường đi tiếp của tuyển Hàn Quốc hẹp lại

2h tối 28/11 tính theo giờ Hà Nội, trận bóng lượt 2 vòng bảng của tuyển Hàn Quốc vs Ghana kết thúc với tỷ số 2 – 3. Sau trận đấu, HLV Paulo Bento của Hàn đã nhận thẻ đỏ và đây được xem là điểm nhấn của trận đấu. Cùng bongda24 theo dõi những diễn biến mới nhất ở World Cup 2022.

Các cầu thủ Hàn Quốc hoảng loạn vây quanh trọng tài

Đến với World Cup 2022 với hy vọng giành được thành tích cao, các cầu thủ Hàn Quốc cố gắng thể hiện trên sân cỏ. Mới đây, Ghana là đội được đánh giá yếu kém hơn so với Hàn nhưng lại giành chiến thắng sau những phút còn lại của trận bóng. Lúc này, ban huấn luyện và các cầu thủ không cam tâm.

Các cầu thủ Hàn Quốc tiến vào sân tranh chấp với “ông vua áo đen”
Các cầu thủ Hàn Quốc tiến vào sân tranh chấp với “ông vua áo đen”

HLV Paulo Bento và cầu thủ tiến vào sân khiếu nại trọng tài

Sau trận bóng với Ghana, con đường đi tiếp vòng 16 đội của Hàn Quốc bị thu hẹp lại. Vì thế, các cầu thủ Hàn đã vây lấy trọng tài Anthony Taylor sau trận. Sau khi tiếng còi kết thúc trận bóng vang lên, Hàn Quốc được hưởng quả phạt góc. Tuy nhiên, trọng tài thấy diễn biến đã vượt 2 phút bù giờ nên dừng trận đấu. Cơ hội gỡ hòa và tìm kiếm 1 điểm vòng bảng vụt bay mất.

HLV Paulo Bento không kìm nén bức xúc đã lao vào sân và buông những lời lẽ khó nghe về trọng tài. Các thành viên của ban huấn luyện cũng tiến vào sân tranh cãi quyết liệt với “ông vua áo đen” nhưng cũng không thay đổi gì.

HLV Paulo cũng không kiểm soát được mà tiến vào sân đòi công bằng
HLV Paulo cũng không kiểm soát được mà tiến vào sân đòi công bằng

Thẻ đỏ được trọng tài rút ra cho chính HLV Bento

Với sự khiếm nhã khi đội nhà thua Ghana, trọng tài Taylor rút thẻ đỏ cho HLV Bento. Trong tình huống đó, người cầm tài của xứ sở kim chi vẫn quyết định tranh cãi tới cùng. Vậy là ở lượt trận cuối vòng bảng, HLV Paulo sẽ không có quyền chỉ đạo đội tuyển Hàn Quốc đối đầu với Bồ Đào Nha.

Họ đã quá manh động khi đội nhà thua trận. Trong lịch sử bóng đá chưa có trường hợp tiếng còi kết thúc trận bóng vang lên nhưng có khiếu nại lại được tiếp tục. Cầu thủ Hàn Quốc suy nghĩ cú đá phạt có thể chia điểm với Ghana.

>>> Xem thêm nhiều tin tức trên bongda24

Tranh chấp không thay đổi được kết quả trận đấu

Bức xúc về cú phạt đền không được thực hiện, các cầu thủ Hàn muốn đổ lỗi cho trọng tài. Tin tức chuyển nhượng thấy rằng điều này không hợp lý. Ghana trong lúc đang dâng trào cảm xúc phòng ngự thì sẽ không cho bóng lọt lưới.

Kết quả cuối cùng là HLV Paulo nhận thẻ đỏ
Kết quả cuối cùng là HLV Paulo nhận thẻ đỏ

Hàn Quốc chỉ thua thiệt khi tranh chấp và HLV Paulo đã bị thẻ đỏ

Tranh cãi ở World Cup 2022 chỉ khiến cho Hàn Quốc thua thiệt. Trên thực tế, đại diện châu Á thau Ghana dù đã cố gắng gỡ hòa 2 bàn thắng. Sau 34 phút thi đấu, tuyển Hàn Quốc bị dẫn trước 0 – 2. Son Heung – min và các đồng đội đã vực dậy kiên cường gỡ hòa 2 – 2. Cú sút của Mohammed Kudus ở phút 68 đã ấn định chiến thắng cho tuyển Ghana. Hàn Quốc buồn bã kết thúc trận.

Tuyển Hàn Quốc thất vọng nhưng đã chiến thắng Bồ Đào Nha giành vé đi tiếp

Tuyển Hàn Quốc gần như sụp đổ sau bao nhiêu cố gắng. Sau 2 lượt trận vòng bảng, Hàn Quốc chỉ ghi được 1 điểm và đối mặt với nguy cơ bị loại sớm khỏi World Cup 2022. Trận cuối, họ đụng độ Bồ Đào Nha và có người từng phán rằng “có nằm mơ mới thắng được một đội siêu mạnh của Ronaldo”.

Tuy nhiên, Son Heung – min và đồng đội không bỏ cuộc và chiến đấu hết mình trong lượt trận cuối vòng bảng gặp Bồ Đào Nha. Trước sự tấn công ào ạt của các cầu thủ, trận cuối vòng H kết quả 2 – 1 thuộc về Hàn Quốc.

Son Heung - min sụp đổ khi con đường đi tiếp của tuyển Hàn Quốc hẹp lại
Son Heung – min sụp đổ khi con đường đi tiếp của tuyển Hàn Quốc hẹp lại

Ghana có cơ hội vượt vòng bảng và giành vé đi tiếp vòng ⅛ 

Trái ngược với cảm xúc của các cầu thủ tuyển Hàn Quốc, các cầu thủ Ghana vỡ hòa ăn mừng sau trận. Đại diện châu Phi chơi không quá nổi bật trước Hàn Quốc. Những ngôi sao tỏa sáng đúng lúc giúp đội nhà giành 3 điểm.

Ghana từ vị thế bị đánh giá yếu kém nhất bảng H thì giờ đã có cơ hội lớn vượt qua vòng bảng. Lượt trận cuối họ sẽ phải chạm mặt với Uruguay. Uruguay chiến thắng Ghana với tỷ số 2 – 0 nhưng cũng phải về nước sớm.

Những trận đầu vòng bảng, các đội mạnh thua trước đội yếu và con đường đi tiếp dường như rất mong manh. Tuy nhiên, càng về sau thì họ càng cố gắng và giành chiến thắng dễ dàng. Có phải đó là chiến lược chiến đấu năm nay.

Như vậy, World Cup 2022 với lượt đấu thứ hai vòng bảng giữa Hàn Quốc vs Ghana đã kết thúc. Trận sau gặp Bồ Đào Nha, tuyển Hàn Quốc đã làm nên được điều kỳ diệu. Họ đã cố gắng và chiến thắng 2 – 1. Những nỗ lực của các cầu thủ xứ sở kim chi đã được đền đáp xứng đáng.