Hàn Quốc cần gì để đánh bại Brazil?

Hàn Quốc cần gì để đánh bại Brazil

Thử thách tiếp theo của đội tuyển Hàn Quốc ở vòng 1/8 là gặp Brazil. Và để hoàn thành thử thách này, họ phải có quyết tâm mãnh liệt như đã từng làm vào năm 2002.

Nhìn lại quá khứ với thành tích tốt nhất của Hàn Quốc năm 2002

Cho đến nay, thành tích tốt nhất của một đội bóng châu Á tại Giải vô địch bóng đá thế giới vẫn là vị trí thứ tư của Hàn Quốc vào năm 2002, theo bongda24 đưa tin.

Năm 2002 là một kỳ World Cup gây nhiều tranh cãi nhất trong lịch sử bóng đá. Nó đến từ việc Hàn Quốc đã có nhiều trận đấu diễn ra mà lợi thế từ đầu đến cuối đều nghiêng về phía đội bóng xứ sở kim chi.

Mặc dù Hàn Quốc đã về đích với vị trí thứ 4 nhưng hành trình đến bán kết của họ lại có quá nhiều điều mờ ám và khó hiểu.

Liệu như cách công nhận bàn thắng không hợp lệ đến việc trọng tài phạt thẻ đỏ thẻ vàng cho những tình huống không rõ ràng để dành lợi thế cho Hàn Quốc.

Để đến vòng 16 đội là đỉnh điểm của việc không rõ ràng của trọng tài. Phút thứ 103 trọng tài rút thẻ vàng thứ 2 cho Totti dẫn đến kết quả bất lợi cho Italy vào những phút thi đấu cuối cùng.

Sau đó, tận dụng lợi thế hơn người Hàn Quốc đã có một bàn thắng quý hơn vào ở phút 117 của Jung Hwan Ahn kết thúc trận đấu với tỷ số 2-1 cho đội bóng xứ sở kim chi.

Lứa cầu thủ World Cup 2002 của Hàn Quốc chính là động lực để những thế hệ sau có thể noi gương về tinh thần chiến đấu không bao giờ bỏ cuộc
Lứa cầu thủ World Cup 2002 của Hàn Quốc chính là động lực để những thế hệ sau có thể noi gương về tinh thần chiến đấu không bao giờ bỏ cuộc

Việc đáng nói ở đây ai cũng thấy rõ ràng tình huống của Francesco Totti ở phút 103 không xứng đáng để nhận một tấm thẻ đỏ. Một quyết định khiến cho cả thế giới đều phẫn nộ.

Tinh thần Hàn Quốc và sẵn sàng chiến đấu với Hàn Quốc

Trong 20 năm kể từ đó, không một lứa đội tuyển Hàn Quốc nào làm được điều đó để Châu Á có thể một lần nữa tiến vào Vòng 16 đội.

Nhưng năm nay thì khác, Hàn Quốc đã làm nên điều kỳ diệu với đội tuyển của họ ở bảng H khi đánh bại Uruguay và Ghana để giành vé vào vòng 1/8.

Các chiến binh Taegeuk vẫn mơ ước đạt được kỳ tích mà những người tiền nhiệm của họ đã làm được vào năm 2002.

Tuy nhiên, ít nhất về mặt lý thuyết, đây là một cơ hội mong manh. Đội bóng mà họ gặp ở vòng 16 không ai khác chính là đội bóng từng 5 lần vô địch Brazil.

Seleção càng nguy hiểm hơn khi chuẩn bị gọi lại ngôi sao Neymar sau khi vắng mặt 2 trận cuối bảng G vì chấn thương.

Hàn Quốc có chiến thắng lịch sử để tiến vào vòng 16 gặp đội tuyển Brazil
Hàn Quốc có chiến thắng lịch sử để tiến vào vòng 16 gặp đội tuyển Brazil

Neymar vốn là linh hồn trong lối chơi của đại diện đến từ Nam Mỹ, anh cũng cho thấy khả năng gắn kết lối chơi giữa tuyến giữa và hàng công.

Ngoài cầu thủ của PSG ra thì hàng công của Selecao vẫn rất mạnh và có chiều sâu khi Jesus sẵn sàng làm công việc kết nối, chưa kể những ngòi nổ như Richarlison, Vinicius, hay Raphinha đều cho thấy phong độ cực cao ở thời điểm hiện tại.

Tỷ lệ cược chắc chắn đang nghiêng về Hàn Quốc, nhưng điều đó đồng nghĩa với việc họ có thể bước vào trận đấu mà không gây quá nhiều áp lực.

“Chúng tôi phải chiến đấu với những cầu thủ đẳng cấp thế giới, nhưng chúng tôi không bị lo sợ bởi điều đó.”

“Chúng tôi cũng có những cầu thủ đẳng cấp thế giới trong đội của mình,” HLV Bento nói trong cuộc họp báo trước trận đấu vào Chủ nhật.

“Mọi thứ đều có thể xảy ra trong một trận đấu loại trực tiếp. Bạn cũng có cơ hội để dành chiến thắng. Quan trọng nhất, chúng tôi là một đội muốn giành chiến thắng, cạnh tranh và chiến đấu đến cùng.”

Nếu Hàn Quốc chiến đấu hết mình vì sự đoàn kết và không tỏ ra sợ hãi trước Brazil, Hàn Quốc có thể đạt phong độ tốt nhất. 

Trận đấu gần nhất diễn ra vào thứ Sáu, khi Hàn Quốc đánh bại Bồ Đào Nha 2-1, với bàn thắng ấn tượng của Hwang Hee-chan ở phút 91 để giành quyền vào vòng loại trực tiếp.

Cả đội tuyển đã gần như nổ tung, cảm xúc lúc đó của tất cả các cầu thủ và ban huấn luyện đều rất xúc động và vui mừng.

Họ đã làm được những điều mà người dân Hàn Quốc mong ngóng và hy vọng suốt giải đấu được tổ chức tại Qatar.

Và tất nhiên, nếu nói niềm cảm hứng đó ở đâu, không thể không nhắc đến lứa huyền thoại nổi tiếng thế hệ 2002 của bóng đá Hàn Quốc như Park Ji-sung, Ahn Jung-hwan, Cha Du-ri và Lee Young-pyo.

Sau chiến thắng lẫy lừng trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng, Đại diện Hàn Quốc 2002 khiến ​​Italia bị loại ở vòng 16 đội với bàn thắng vàng của Ahn Jung. Ở tứ kết, họ thắng trên chấm luân lưu sau khi hòa 0-0 với Tây Ban Nha.

Thất bại suýt xao 0-1 trước Đức trong trận bán kết giống như trận chung kết đối với họ đồng nghĩa với việc Hàn Quốc đánh mất cơ hội đối đầu với Brazil trong trận chung kết.

Họ thua Thổ Nhĩ Kỳ trong trận tranh hạng 3 và xếp thứ 4 chung cuộc. Rạng sáng ngày (6/12), Hàn Quốc có cơ hội để làm điều đó.

Đội trưởng của Hàn Quốc tại World Cup 2014, Koo Jachul, đã nói chuyện với ESPN trước khi bắt đầu giải đấu và khuyến khích đội của anh ấy thi đấu mà không gặp áp lực để đạt được thành tích như năm 2002. Chắc chắn anh ta có lý.

Hàn Quốc bây giờ cũng chơi với một tình thần vô cùng cứng cỏi và đoàn kết
Hàn Quốc bây giờ cũng chơi với một tình thần vô cùng cứng cỏi và đoàn kết

Tuy nhiên, truyền đạt tư tưởng của tiền nhân và không bao giờ bỏ cuộc lại là chuyện khác. Điều này có lợi hơn là có hại. Họ sẵn sàng chiến đấu mà không nề bất kỳ đối thủ nào.

Nếu các Chiến binh Taegeuk muốn giành một chiến thắng làm rung chuyển thế giới túc cầu, họ sẽ phải lặp lại nhiệt huyết của các đàn anh khi đối đầu trước đại điện rất mạnh là Brazil.