World Cup 2022 – Hàn Quốc và Ghana đã có một pha rượt đuổi nghẹt thở

Đội tuyển Hàn Quốc bức xúc khi bị tước đi cơ hội gỡ hoà

World Cup 2022 luôn có các màn chạm trán gay cấn giữa các đội bóng mạnh. Trận đấu giữa Hàn Quốc và Ghana là một ví dụ điển hình. Vừa qua, cả hai đội bóng đã có màn đối đầu vô cùng hấp dẫn

Ghana mở màn thuận lợi với hai bàn thắng ở hiệp 1

Hàn Quốc chủ động tấn công nhưng không ghi được bàn thắng

Bước vào những phút đầu tiên của trận đấu, Korea là đội chủ động tấn công và có nhiều cơ hội dẫn bóng trước đối thủ. Những chiến binh Hàn Quốc có các pha bóng dứt điểm liên tục, tuy nhiên hầu hết đều không trúng đích. Trong khi đó Ghana vẫn cố giữ khung thành và chờ đợi cơ hội phản công lại. 

Hàn Quốc chủ động tấn công nhưng không ghi được bàn thắng
Hàn Quốc chủ động tấn công nhưng không ghi được bàn thắng

Ghana dứt điểm nhanh và liên tục dành được hai bàn thắng

Bàn thắng đầu tiên của Ghana gây nhiều tranh cãi

Ở phút 24 của trận đấu, Ghana đã ghi bàn thắng đầu tiên và khai thông trận đấu. Tuy nhiên đây là bàn thắng đầy tranh cãi khi đội trưởng Ghana trước đó đã có pha chạm tay vào bóng. Sau đó Mohammed Salisu mới đá bồi và ghi bàn. Đây là tình huống khiến các cầu thủ Hàn Quốc bất bình. Bởi trọng tài Anthony không hề xem lại VAR mà đã vội vàng đưa ra quyết định công nhận bàn thắng của đối thủ. 

Ghana khiến Hàn Quốc phải ngả  mũ vì bàn thắng thứ hai

Ghana tiếp tục ghi bàn thắng thứ 2 chỉ sau đó 10 phút. Lần này, pha lập công đến từ cầu thủ Mohammed Kudus. Anh chàng đã có màn bật nhảy đánh đầu đầy chuyên nghiệp tung bóng vào thẳng lưới của đội tuyển Hàn Quốc. Mohammed Kudus thành công khi đón đúng đường tạt xoáy của đồng đội là Jordan Ayew. Bàn thắng này giúp cho đội bóng đến từ châu Phi giành được tỉ số 2 – 0 dẫn trước lợi thế. 

Tin tức bóng đá quốc tế

Ghana dứt điểm nhanh và liên tục dành được hai bàn thắng
Ghana dứt điểm nhanh và liên tục dành được hai bàn thắng

Hàn Quốc phản công mãnh liệt ở hiệp 2 trận đấu

Hai bàn thắng chớp nhoáng của đội tuyển Hàn Quốc

Không hề lùi bước trước khó khăn, các cầu thủ Hàn Quốc vẫn quyết tâm phản công và có các màn rượt đuổi nghẹt thở. Bằng chứng cho thấy, chỉ trong vòng 3 phút, đội tuyển Hàn Quốc đã mang về 2 pha lập công. Sức công phá quá nhanh và quá mạnh của đội bóng châu Á khiến cho Ghana cũng phải dè chừng. 

Phút thứ 58, Jo Gue-sung phối hợp cùng với Lee Kang-In tung ra cú đánh đầu thành công giúp rút ngắn khoảng cách tỉ số. Tiếp tục, Jo Gue-sung lại khiến lưới đối thủ rung lên ghi bàn thắng lần thứ hai cho Korea. Cầu thủ số 9 đã có một pha bật cao như chim để vượt qua Ghana. 

World Cup 2022 - Hai bàn thắng chớp nhoáng của đội tuyển Hàn Quốc
World Cup 2022 – Hai bàn thắng chớp nhoáng của đội tuyển Hàn Quốc

Ghana đáp trả khiến các cầu thủ Hàn Quốc ôm hận

Không để các cầu thủ Hàn Quốc ăn mừng được lâu, ở phút thứ 68 Ghana lại tiếp tục ghi bàn. Đường chuyền bóng hụt của Inaki Williams vô tình trúng tầm kiểm soát của Kudus. Nên ngay lập tức ngôi sao Ajax đã dứt điểm thuận lợi ghi bàn thắng thứ 3 cho Ghana. Có thể nói những diễn biến ở trận đấu này khiến người xem phải nghẹt thở. 

Kết quả chung cuộc của trận đấu nghiêng về phía Ghana

Trận đấu kết thúc trước quả phạt góc dành cho tuyển Hàn Quốc

Ở những phút cuối trận, đội tuyển Hàn Quốc dồn lên tấn công với hy vọng gỡ hoà. Mọi nỗ lực tưởng chừng như được đáp trả khi họ được hưởng quả phạt góc trước khi tiếng còi của trọng tài vang lên. Tuy nhiên, Anthony Taylor đã quyết định chấm dứt trận đấu sau 2 phút thời gian bù giờ. Chung cuộc tỉ số 3 – 2 nghiêng về phía các cầu thủ Ghana.

Đội tuyển Hàn Quốc bức xúc khi bị tước đi cơ hội gỡ hoà

Đội tuyển Hàn Quốc bức xúc khi bị tước đi cơ hội gỡ hoà
Đội tuyển Hàn Quốc bức xúc khi bị tước đi cơ hội gỡ hoà

Tiếng còi kết thúc trận đấu khiến cho các cầu thủ và cổ động viên Hàn vô cùng bức xúc. Hwang Ui-jo đã lên tiếng: “Một quả phạt góc là cơ hội hiếm có mà chúng tôi đã cố gắng để tạo ra. Thật tiếc khi đội tuyển đã tranh thủ mọi cơ hội nhưng vẫn bị bác bỏ.” 

Cựu tuyển thủ Park Ji-sung cũng có phát biểu trước báo giới bày tỏ sự tiếc nuối cho đội tuyển quốc gia: “Cơ hội ghi bàn cuối cùng của đội tuyển Hàn Quốc có thể xảy ra nhờ quả phạt góc đó. Tuy nhiên quyết định của trọng tài thật quá đau lòng. World Cup 2022 là năm đột phá của các đội bóng đến từ châu Á. Với phong độ ổn định như hiện tại, chúng ta có thể tin tưởng rằng Hàn Quốc sẽ chơi tốt cho đến trận cuối cùng.”

Huấn luyện viên Hàn Quốc bị phạt thẻ đỏ

Sau đó sự việc còn tiếp tục đi đến cao trào khi huấn luyện viên Paulo Bento đã lao vào sân và phải nhận về một thẻ đỏ. Ông đã có màn tranh cãi với Anthony vì quá bất mãn với những quyết định của vị trọng tài này. “Tình huống công nhận bàn thắng Ghana khi không xem VAR và việc bỏ qua quả phạt góc là điều không hề công bằng đối với đội tuyển Hàn Quốc.” – Bento cho hay.  

Kết quả chung cuộc của trận đấu nghiêng về phía Ghana
Kết quả chung cuộc của trận đấu nghiêng về phía Ghana

World Cup 2022 là cuộc chạy đua gay cấn giữa các đối thủ. Mặc dù Hàn Quốc thua cuộc nhưng phải công nhận họ là những chiến binh không lùi bước trước khó khăn. Bên cạnh đó, Ghana cũng là một đối thủ cho thấy sức mạnh phi thường của mình. Hãy cùng cập nhật thêm các trận đấu hấp dẫn khác tại bongda24 bạn nhé.