Eder Militao với trọng trách đá chính cho Selecao tại World Cup 2022

Đội tuyển Brazil và khó khăn tại World Cup 2022

Sau nhiều lần mong đợi thì cuối cùng Eder Militao cũng được giao trọng trách đá chính tại World Cup 2022. Anh chàng đã rất cố gắng và nỗ lực rèn luyện để có được vị trí như ngày hôm nay. Hãy cùng bongda24 theo dõi tin tức siêu hot ngay sau đây. 

Eder Militao chào sân World Cup 2022 với vai trò đá chính

Eder Militao sẽ thay thế cho Danilo

Vừa qua, Danilo gặp phải chấn thương ở mắt cá chân trái nên đành phải lỡ hẹn các trận đấu tiếp theo ở World Cup 2022. Đại diện CBF – liên đoàn bóng đá của Brazil đã xác nhận nam cầu thủ sẽ nghỉ thi đấu cho đến hết vòng bảng. Đây được xem cơ hội thay thế tuyệt vời cho Eder Militao. 

Việc cầu thủ Juventus chấn thương buộc huấn luyện viên Tite đứng trước hai lựa chọn cho vị trí cánh phải. Một là chọn lão làng Dani Alves hai là chọn Eder Militao. Đương nhiên ưu thế sẽ nghiêng về phía chàng trai 24 tuổi. Nếu được lựa chọn thì khả năng lớn Militao sẽ chơi ở vị trí hậu vệ cánh phải. 

Eder Militao sẽ thay thế cho Danilo
Eder Militao sẽ thay thế cho Danilo

Eder Militao có nhiều ưu thế hơn hẳn Dani Alves

Xét về tuổi tác, Eder Militao trẻ và vượt trội hơn về thể chất so với Dani Alves – cầu thủ đã 39 tuổi. Ngoài ra, Militao còn nổi tiếng về khả năng phòng ngự chắc chắn, lối chơi chuyên nghiệp. Trong các cuộc đấu tay đôi, anh chàng luôn biết cách giành phần thắng về mình.

Eder Militao có nhiều ưu thế hơn hẳn Dani Alves
Eder Militao có nhiều ưu thế hơn hẳn Dani Alves

Nếu có sự xuất hiện của Eder Militao trong đội hình thì đội tuyển Brazil sẽ có thêm cơ hội để giải quyết các tình huống bóng chết. Militao có sở trường “không chiến” nên chắc chắn sẽ hỗ trợ đắc lực cho cặp đôi Thiago Silva và Marquinhos.

Cơ hội vàng cho Eder Militao tại World Cup 2022

Eder Militao là một cầu thủ tài năng và khá thành công ở câu lạc bộ Real Madrid. Tuy nhiên khi lên tuyển Brazil thì anh chàng mãi chỉ được xếp ở hàng ghế dự bị. Trong trận ra mắt của Brazil với Serbia tại World Cup 2022, Militao chỉ được ngồi làm khán giả và cổ vũ cho các đồng đội. 

Trừ những trường hợp có sự cố xảy ra, thông thường các huấn luyện viên sẽ ít khi thay đổi đội hình đã sắp xếp của mình. Nếu được trao cơ hội ra sân lần này thì đây sẽ là lần đầu tiên chàng cầu thủ 24 tuổi được xuất hiện tại World Cup trong vai trò đá chính. 

Cơ hội vàng cho Eder Militao tại World Cup 2022
Cơ hội vàng cho Eder Militao tại World Cup 2022

Tin tức quốc tế

Eder Militao – top trung vệ chơi hay nhất thế giới

Eder Militao được tuyên danh trong top 10 trung vệ xuất sắc nhất hiện nay. Với giá trị chuyển nhượng lên đến 60 triệu euro, chàng cầu thủ ngày càng khẳng định được sức nóng của bản thân trước người hâm mộ. Militao hiện đang là nhân tố đặc biệt quan trọng không thể thiếu của hàng phòng ngự đội hình Real. 

Với khả năng tranh chấp bóng tốt cùng với khả năng phán đoán tình huống đỉnh cao. Cầu thủ 24 tuổi luôn có những màn ra sân đầy ấn tượng. Anh chàng hoàn toàn có thể khiến cho fan hâm mộ Real Madrid quên đi những cái bóng của Sergio Ramos hay Raphael Varane trước đó. 

Tuy nhiên trên thực tế thì huấn luyện viên Tite lại xem trọng Militao ở vị trí hậu vệ cánh hơn là trung vệ. Ở trận đấu “Canarinha” trước đội tuyển Ghana hồi tháng 9, chàng cầu thủ này đã chơi rất tốt ở cánh phải. Và nhận được nhiều lời khen ngợi từ phía các nhà chuyên môn. 

Eder Militao với nhiều thành tích nổi bật
Eder Militao với nhiều thành tích nổi bật

Đội tuyển Brazil và khó khăn tại World Cup 2022

Một vài cầu thủ Selecao bị chấn thương phải thay đổi đội hình

Ông vua bóng đá Brazil luôn có một đội hình chất lượng với nhiều phương án thay thế. Tuy nhiên vừa qua, trong trận ra sân với Serbia tại World Cup 2022 thì một số cầu thủ thiết yếu của Selecao đã không may gặp phải chấn thương. Trong đó, đội tuyển Neymar phải rời sân vì chấn thương ở mắt cá chân. Ngôi sao Danilo cũng có thông báo dính chấn thương ngay sau trận đấu kết thúc.

Có thể Rodrygo sẽ thay thế vị trí của Neymar. Tuy nhiên, khả năng lớn ngôi sao của Real Madrid được huấn luyện viên trưởng cho ra sân nhưng ở băng ghế dự bị mà thôi. 

Đội tuyển Brazil và khó khăn tại World Cup 2022
Đội tuyển Brazil và khó khăn tại World Cup 2022

Phần cố thủ còn lại của đội hình tuyển Brazil

Về đội hình còn lại của đội tuyển Brazil có lẽ vẫn sẽ được giữ nguyên. Richarlison, Raphinha và Vinicius Jr vẫn sẽ là bộ ba tiền đạo với sức công phá mạnh. Họ được xem là những ngôi sao hy vọng cho Selecao. 

Bên cạnh đó, Thiago Silva và Marquinhos vẫn là trung tâm của hàng phòng ngự. Alex Sandro sẽ cố thủ ở vị trí bên cánh trái cùng với Alisson giữ nguyên vị trí khung thành. Hứa hẹn đây sẽ là đội hình bùng nổ và mang đến nhiều kỳ tích trong giải vô địch bóng đá quốc tế lần này. 

World Cup 2022 luôn là vòng cạnh tranh gay gắt không chỉ giữa các đội tuyển mà còn là cơ hội giữa các cầu thủ để được đá chính. Hy vọng với trọng trách đá chính, Eder Militao sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ cao cả của mình. Đừng quên theo dõi những tin tức bóng đá thế giới khác tại bongda24 bạn nhé.