World Cup 2022: Messi và Ronaldo nỗ lực phá dớp chân gỗ tại vòng knock-out

Hai cầu thủ huyền thoại của nền bóng đá thế giới 

Vòng knock-out của World Cup 2022 chắc chắn sẽ có sự góp mặt của hai huyền thoại Messi và Ronaldo. Đây sẽ là lần cuối cùng người hâm mộ được ngắm nhìn hai ngôi sao bóng đá một thời thi đấu tại đấu trường bóng đá lớn nhất lịch sử. Bên cạnh đó cũng có một sự thật rằng hai cầu thủ lừng danh một thời nhưng lại chưa từng ghi bàn ở vòng knock-out.

Điểm chung của hai siêu sao bóng đá trong lịch sử bóng đá thế giới

Thống kê số bàn thắng tại các kỳ trước của hai cầu thủ

Có thể nói rằng M10 và CR7 là hai cầu thủ thi đấu ở vị trí tiền đạo xuất sắc nhất từ bấy giờ. Tuy nhiên dù có là hai cầu thủ vĩ đại nhất thế giới thì cũng có một ngoại lệ chỉ ra rằng họ luôn tịt ngòi ở các trận đấu vòng loại trực tiếp tại giải bóng đá Cup thế giới.

Hai cầu thủ huyền thoại của nền bóng đá thế giới 
Hai cầu thủ huyền thoại của nền bóng đá thế giới

Cả hai cầu thủ đều đã ghi 8 bàn tại các kỳ World Cup, riêng Ronaldo đã đá tổng cộng 19 trận còn Messi đá nhiều hơn 3 trận. Cả hai siêu sao bóng đá này đều thi đấu World Cup vào năm 2006, CR7 đã tham gia 6 trận knock-out vì năm 2014 Bồ Đào Nha không vượt qua được bảng, M10 thì lại khác anh tham gia 8 trận vì chưa có kỳ nào anh vắng bóng.

Cơ hội xóa bỏ dớp và trở thành anh hùng thực sự cho đội tuyển quốc gia

Ở mùa giải năm nay sẽ là cơ hội lớn để cả Messi và Ronaldo có thể lập công tại vòng đấu loại trực tiếp. Và đây cũng là lần cuối để hai anh có thể phá bỏ được cái dớp mà 16 năm qua không thể thoát ra được tại đấu trường bóng đá quốc tế.

Ronaldo quyết tâm thoát khỏi cái bóng tịt ngòi trong sự nghiệp

Ronaldo quyết tâm thoát khỏi cái bóng tịt ngòi trong sự nghiệp
Ronaldo quyết tâm thoát khỏi cái bóng tịt ngòi trong sự nghiệp

Là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi bàn ở 5 kỳ World Cup liên tiếp

Huyền thoại bóng đá thế giới Cristiano Ronaldo đã từng đi vào lịch sử khi là người đầu tiên ghi bàn ở 5 kỳ World Cup sau khi ghi bàn ở trận mở màn của Bồ Đào Nha trước đội tuyển Ghana. Bàn thắng này đã giúp ngôi sao 37 tuổi này có 8 lần phá lưới đối phương ở giải bóng đá lớn nhất hành tinh. Tuy nhiên dù đã tham gia 6 trận vòng knock-out nhưng anh chưa từng ghi bàn.

Nghiêm túc tập luyện cho trận gặp Thụy Sỹ ở vòng 1/8

Để chuẩn bị cho trận đối đầu với Thụy Sỹ ở vòng 1/8 Ronaldo đã luyện tập rất hăng say và nghiêm túc. Có lẽ vì anh muốn để lại một điều gì đặc biệt ấn tượng hay chỉ là mang vinh quang về cho nước nhà khi đây là trận cuối anh thi đấu tại đấu trường sinh tử này. Phần cũng vì anh muốn dỡ bỏ tường thành mà suốt 16 năm qua anh chưa từng bước qua được.

Ronaldo luyện tập chăm chỉ trước trận đối đầu với Thụy Sỹ
Ronaldo luyện tập chăm chỉ trước trận đối đầu với Thụy Sỹ

Messi cũng vô duyên với vòng đấu loại trực tiếp

Điều ít ai ngờ tới của một chân sút lẫy lừng ở ĐT Argentina

Cùng bắt đầu đến với World Cup vào năm 2006 và cùng phát triển thành ngôi sao như ngày hôm nay nên giữa Ronaldo và Messi có một điểm chung là đều mờ nhạt trong trận đấu vòng loại trực tiếp. Tính đến nay Messi đã thi đấu cho màu áo Argentina tại World Cup 5 kì liên tiếp bao gồm: 2006, 2010, 2014, 2018 và World Cup 2022. 

Messi ngôi sao dính dớp tại vòng loại trực tiếp ở các kỳ World Cup
Messi ngôi sao dính dớp tại vòng loại trực tiếp ở các kỳ World Cup

Dính dớp liên tiếp 16 năm liền chưa từng ghi bàn ở vòng đấu loại trực tiếp. Đến năm 2010 diễn ra tại Nam Phi, Messi đã ghi bàn ở 4 vòng chung kết còn lại, thế nhưng anh chỉ ghi bàn ở vòng bảng. World Cup 2014 là giải đấu thành công nhất của Messi khi ghi bàn thắng quyết định ở ba trận đầu tiên.

Xem thêm các thông tin mới nhất về World Cup 2022 tại đây:

World Cup 2018 phong độ của Messi càng trở nên tệ hơn khi chỉ ghi được 1 bàn thắng với Nigeria ở vòng bảng. Vì màn trình diễn không được tốt à dưới mức được kỳ vọng nên Argentina đã bị loại ngay ở vòng loại 1/8. 

Một điều bất ngờ và cũng là mốc son trong sự nghiệp của anh khi ở World Cup 2022, anh đã phá được dớp và giúp Argentina bước vào vòng tứ kết.

Messi đặt mục tiêu vô địch để ghi dấu kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp

Sau những phút giây rực sáng giúp Argentina giành vé vào tứ kết thì người hâm mộ lại có những phút giây lắng đọng nhiều suy tư. Họ trân quý những giây phút này bởi đây sẽ là lần cuối họ chứng kiến thần tượng của mình thi đấu tại giải bóng đá lớn nhất thế giới mà họ luôn mong đợi hằng năm. Họ cũng xúc động khi Messi có thể ghi bàn ở vòng đấu loại 1/8.

Messi giúp Argentina tiến gần hơn đến chức vô địch giải đấu năm nay
Messi giúp Argentina tiến gần hơn đến chức vô địch giải đấu năm nay

Bài viết trên chúng tôi đã viết về một điểm chung mà hai tiền đạo huyền thoại bóng đá nổi tiếng nhất thế giới. World Cup 2022 sẽ là kỳ cuối cùng mà hai anh góp mặt trên sân thi đấu. Hãy theo dõi bongda24 để không bỏ lỡ một khoảnh khắc quý giá nào của mùa giải đặc biệt năm nay nhé.