Arkadiusz Milik của đội tuyển Ba Lan thừa nhận phải có xe máy thì mới ngăn cản được Mbappe

ĐT Balan cầm hòa khi chạm trán với ĐT Mexico

Arkadiusz Milik vị tiền đạo với nhiều triển vọng của ĐT Ba Lan khi được phóng viên hỏi về đối thủ ĐT Pháp sắp tới tại World Cup 2022, anh đã có câu trả lời rất thú vị khi nói rằng cần phải đi xe máy may ra mới đuổi kịp cầu thủ Mbappe. Hãy tìm hiểu kỹ càng hơn về hành trình của cầu thủ Arkadiusz Milik tại giải bóng đá quốc tế cùng Bongda24 ngay nhé!

Arkadiusz Milik và cách thay đổi lối chơi để giành được chiến thắng

Arkadiusz Milik và cách thay đổi lối chơi để giành được chiến thắng
Arkadiusz Milik và cách thay đổi lối chơi để giành được chiến thắng

Thay đổi lối chơi 4-1-4-1 bằng 4-4-2, Arkadiusz Milik chơi cạnh tiền đạo 

Một nguyên tắc mà đội chơi nào cũng tuân theo tại giải World Cup đó chính là không cố gắng thử lại chiến thuật cũ lần thứ hai sau khi bị thua trận ở lần sử dụng đầu tiên. Vì lẽ đó, đội hình thi đấu của các đội tại World Cup luôn thay đổi liên tục và linh hoạt để ứng chiến với từng đối thủ. 

Một trong những điển hình kể đến khi nói tới sự thành công trong việc đổi lối chơi tại World Cup đó chính là đội tuyển Ba Lan, sau trận hòa khi đối đầu với đội tuyển Mexico với lối chơi 4-1-4-1. 

Ngay đến trận đấu tiếp theo, Ba Lan đã đổi sang lối chơi 4-4-2 khi chuyển tiền đạo Arkadiusz Milik thay vì chơi theo lẻ mà chơi theo cặp với tiền đạo Robert Lewandowski, chính vì lẽ đó mà giúp cho cầu thủ Lewandowski có một chuyển biến rõ rệt khi trở thành cầu thủ ghi bàn thành công đem về cho đội nhà Ba Lan. 

Arkadiusz Milik và đồng đội để hòa 0-0 trước Mexico

ĐT Balan cầm hòa khi chạm trán với ĐT Mexico
ĐT Balan cầm hòa khi chạm trán với ĐT Mexico

Trận đấu giữa Ba Lan và Mexico diễn ra khá căng thẳng, hai bên như thể ở hai phía của một trận kéo co khi một bên tấn công dồn dập, một bên thủ rồi lại ngược lại, đến phút thứ 86 của trận đấu, hai bên vẫn chưa có quả ghi bàn nào. 

Phút thứ 87, huấn luyện viên đội Ba Lan quyết định cử Arkadiusz Milik vào thay thế cho cầu thủ Zielinski với mong muốn gửi một làn sóng mới cho đội nhà. 

Mặc dù cầu thủ Arkadiusz Milik cùng đồng đội đã cố gắng phá vỡ tình thế cán cân này bằng các cú đá va chạm gay cấn nhưng đến phút thứ 90+3 tình huống bế tắc giữa hai bên vẫn chưa được phát vỡ. Đến phút 90+7, tiếng còi của trọng tài vang lên báo hiệu 7 phút bù giờ đã kết thúc, đội Ba Lan hòa đội Mexico với tỷ số 0-0.

Arkadiusz Milik tại trận đấu với Saudi Arabia

Là tiền đạo, là niềm hy vọng của Ba Lan

Anh chàng tiền đạo Arkadiusz Milik của đội tuyển Ba Lan, anh là một trong những cầu thủ được trả lương hậu hĩnh lên tới 35 triệu Euro khi chơi cho câu lạc bộ Ý Napoli (năm 2016). 

Về kinh nghiệm thi đấu quốc tế, anh đã từng tham gia Euro 2016 và World Cup 2018, xem xét lại lịch sử các trận thi đấu của anh, anh đã đem về cho đội nhà số bàn thắng khủng. Do đó, tại World Cup 2022 và trong các cuộc thi đấu sắp tới, anh là niềm hy vọng lớn của các người hâm mộ Ba Lan.

Arkadiusz Milik rời sân tập tễnh ở phút 71

Arkadiusz Milik chưa thực sự tỏa sáng như những gì anh có
Arkadiusz Milik chưa thực sự tỏa sáng như những gì anh có

Trong trận Ba Lan đấu với Saudi Arabia, tiền đạo Arkadiusz Milik là cầu thủ chính thức ra trận từ những phút đầu tiên của trận đấu, nhờ sự phối hợp tài tình của anh khi chơi cặp với tiền đạo Lewandowski đã giúp Lewandowski tỏa sáng đem về nhiều bàn thắng cho đội nhà. 

Kết quả chung cuộc, Ba Lan chiến thắng Saudi Arabia với tỷ số 2-0, rất tiếc cho cầu thủ Milik khi đã tạo nên một cú đánh bóng bằng đầu rất đẹp mắt nhưng trúng xà ngang đội Saudi Arabia tại phút thứ 63. Phút thứ 71, anh tập tễnh rời sân nghỉ ngơi khi huấn luyện viên Ba Lan quyết định thay đổi hàng công khi đưa Piatek thay vào vị trí của anh. 

Xem thêm:

Arkadiusz Milik cho rằng phải dùng xe máy mới đuổi kịp được Mbappe

Arkadiusz Milik và đồng đội bất ngờ lọt vòng 1/8 

Dù để cầm hòa với đội tuyển Mexico nhưng với trận thắng đội Saudi Arabia cùng các thành tích trước đó, đội Ba Lan vẫn lọt vào vòng kế tiếp. Khi được phỏng vấn trước thềm trận đấu với Pháp tại vòng 1/8 anh Arkadiusz Milik chia sẻ anh hiểu rõ lực lượng giữa đội nhà và đội Pháp có sự chênh lệch rõ rệt. 

Anh cũng chia sẻ thêm là anh rất ấn tượng về cầu thủ Mbappe của đội Pháp, thừa nhận việc ngăn chặn Mbappe không hề dễ dàng trừ khi được sử dụng xe tay ga trong trận đấu sắp tới. 

ĐT Ban Lan gặp ĐT Pháp tại vòng 1/8 sắp tới
ĐT Ban Lan gặp ĐT Pháp tại vòng 1/8 sắp tới

Ba Lan dừng chân tại World Cup 2022 sau thất bại 1-3 trước Pháp

Vào 4/12 vừa qua đã diễn ra trận đấu gay cấn giữa đội tuyển Ba Lan và đội tuyển Pháp với tỷ số 3-1 nghiêng về phía đội tuyển Pháp, đội tuyển Ba Lan ngậm ngùi dừng chân tại World Cup 2022. 

Gần kết thúc hiệp 1, tới phút thứ 44 sau quả ghi bàn mở tỷ số đầu tiên của cầu thủ Giroud đội Pháp đã mở đường cho hai cú đúp liên tiếp đến từ cầu thủ Mbappe lần lượt tại phút thứ 75 và phút 90+1 của trận đấu. 

Tình thế chủ động rõ ràng đang thuộc về đội tuyển Pháp nhưng các cầu thủ Ba Lan vẫn không nản chí, đến phút 90+9, cầu thủ Lewandowski đã xuất sắc đem về bàn thắng đầu tiên cho đội nhà và cũng là bàn thắng cuối cùng khép lại hành trình của đội tuyển Ba Lan tại World Cup 2022.

ĐT Pháp giành chiến thắng trước ĐT Ba Lan tiến thẳng vào vòng Tứ kết
ĐT Pháp giành chiến thắng trước ĐT Ba Lan tiến thẳng vào vòng Tứ kết

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin thú vị nhất về anh chàng tiền đạo Arkadiusz Milik của đội tuyển Ba Lan. Để tiếp tục theo dõi các trận đấu gay cấn sắp tới của các đội bóng tại World Cup 2022 thì đừng quên truy cập Bongda24 để tìm đọc những bài viết cập nhật tình hình liên tục ngay nhé!