Uruguay nghẹn ngào khi bị Hàn Quốc “ cướp” tấm vé vào vòng trong của World Cup 2022

Diego Alonso trước sự việc bị loại khỏi World Cup 2022

Ở đấu bảng với đội tuyển Ghana vừa rồi, đội bóng Uruguay đã toàn thắng với tỷ số là 2-0. Tưởng chừng như chiến thắng đó đã giúp họ đi vào vòng trong. Nhưng không, họ đã bị loại khỏi World Cup 2022.

Diễn biến trận đấu giữa 4 nước ở vòng bảng H trong mùa giải World cup 2022

Ở vòng bảng H, có 4 đội tuyển bóng đá Uruguay, Graha, Hàn Quốc, Bồ Đào Nha tham gia. Hai trận đấu của 4 đội này thật sự đã làm những điều bất ngờ lớn.

Diễn biến trận đấu giữa Uruguay và Graha

Hiệp 1 đầy ấn tượng của Uruguay với 2 bàn thắng đẹp mắt

Trước khi bước vào trận đấu với Uruguay thì đội tuyển Ghana nắm trong tay lợi thế hơn bởi đội bóng này đã nắm trong tay 3 điểm. 

Đội bóng Ghana trước giờ ra trận 
Đội bóng Ghana trước giờ ra trận

Đối lập với đó thì Uruguay chỉ có 1 điểm, vậy nên để vào được vòng trong, ít nhất họ phải có thêm 3 điểm nữa. Điều này tạo nên áp lực lớn với toàn đội quân của Diego Alonso. Nhưng áp lực đã tạo nên kim cương, đội tuyển bóng đá này đã giành được 2 bàn thắng ngay từ hiệp 1 của trận đấu.

Vàoooo! Ở phút thứ 26 của hiệp 1, với sự kết hợp điêu luyện của Suarez và Arrascaeta, đội bóng Uruguay đã phá thủng lưới của đối thủ và ghi bàn thắng đầu tiên một cách quyết liệt, nhanh chóng. 

Chỉ sau sáu phút sau thì ​​Arrascaeta lại tiếp tục ghi được bàn thắng thứ 2 và đưa tỷ số lên 2-0.

Chân sút đỉnh cao ghi dấu chiến thắng
Chân sút đỉnh cao ghi dấu chiến thắng

Hiệp 2 không mấy vui vẻ khi Uruguay không ghi được bàn thắng nào

Như vậy, chỉ trong những phút đầu của trận đấu, đội tuyển này đã nắm chắc phần thắng. Tuy vẫn là đội tuyển thắng cuộc trước Ghana nhưng đến cuối cùng, họ vẫn hối hận. Sỡ dĩ như thế bởi vì ở những phút cuối của trận đấu, họ đã không ghi được bàn thắng nào dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Diễn biến của trận đấu giữa Hàn Quốc và Bồ Đào Nha

Cùng khung giờ với Uruguay thì Hàn Quốc cũng đang căng sức để đấu với đội tuyển bóng đá Bồ Đào Nha. 

Trong những phút đầu của trận đấu, đội tuyển Hàn Quốc có vẻ không đủ bình tĩnh trước một đội quân hùng mạnh như Bồ Đào Nha. Vì thế mà họ đã để phía đối thủ ghi được bàn thắng đầu tiên. 

Có lẽ nhờ đó mà về sau, đội tuyển của người thầy Paulo Bento đã bình tâm hơn và dốc sức để vượt lên. Và quả thực, họ đã thành công. Đội tuyển bóng đá Hàn Quốc đã ghi được hai bàn thắng và đồng nghĩa với đó là Bồ Đào Nha thua cuộc với tỉ số 1-2.

Tình thế xoay chuyển khi Hàn Quốc thắng cuộc

Thoạt đầu, ở hiệp 1 của trận đấu Uruguay với Ghana, kết quả là 2-0, tưởng chừng như Uruguay đã có một tấm vé vào vòng trong của mùa giải World Cup 2022

Đoàn quân của xứ sở kim chi
Đoàn quân của xứ sở kim chi

Tuy nhiên, với bàn thắng 2-1 của Hàn Quốc trước Bồ Đào Nha, tình thế đã thay đổi. Chiến thắng 2-1 ấy đã gián tiếp tiễn Uruguay về nước. Có thể thấy, Uruguay từ nước đang nắm giữ vị thế lại trở thành kẻ mất trắng tay.

Những ấm ức của thầy trò huấn luyện viên Diego Alonso trước sự việc bị loại khỏi World Cup 2022

Có thể thấy, bằng sự nỗ lực hết mình, các chân sút của đội tuyển bóng đá Uruguay gần như đã sắp chạm đến cánh cửa vòng ⅛. Vậy mà, tấm vé vào vòng trong ấy đã bị Hàn Quốc đoạt mất. Đây là một điều đáng buồn đối với đội quân của Diego Alonso.

Diego Alonso trước sự việc bị loại khỏi World Cup 2022
Diego Alonso trước sự việc bị loại khỏi World Cup 2022

Nỗi buồn khôn xiết của các cầu thủ bóng đá

Khi trận đấu kết thúc là lúc kết quả vòng bảng đã rõ ràng. Đứng trước kết quả đó, các cầu thủ đã khóc nức nở như những đứa trẻ. Họ khóc cho sự tiếc nuối vì lẽ ra tấm vé ấy có thể sẽ thuộc về họ.

Thái độ của huấn luyện viên Uruguay khi các học trò thua cuộc

Khi chứng kiến kết quả của cả đoàn quân, chứng kiến những giọt nước mắt của học trò mình, huấn luyện viên Diego Alonso cũng đau lòng vô cùng. 

Khi trả lời phóng viên, ông nói rằng: “ Chúng tôi rời sân với vị nghẹn đắng ở trong cổ họng ” . Đây là một lời chia sẻ thật đáng thương. Qua lời chia sẻ có thể thấy, ông và đoàn quân của ông đã cố gắng rất nhiều. Chúng ta cũng cảm nhận được tình thương của người thầy này dành cho các trò của mình.

Người thầy ấm áp của Uruguay
Người thầy ấm áp của Uruguay

Ông cũng chia sẻ rằng đội bóng của ông đã làm hết mình để hy vọng giành được tấm vé vào vòng ⅛. Bên cạnh đó, ông ngậm ngùi nhớ lại trận đấu với Bồ Đào Nha. Ông hối hận muộn màng vì ngày hôm đó đã để thu Bồ Đào Nha 0-2 để hôm nay cơ hội vào vòng trong là bằng 0. 

Tuy nhiên, ông cũng nói rằng ông không có ý bào chữa cho sự việc này, ông cũng không đòi hỏi nhiều bởi các cầu thủ của ông đã cố gắng hết mình”. 

Như vậy, Bongda24 đã cập nhật những thông tin mới nhất về World Cup 2022. Đây chắc chắn là những thông tin bổ ích mà bạn nên đọc, chúc cho bạn có một ngày tàn đầy năng lượng để theo dõi các trận đấu của mùa giải bóng đá quốc tế World Cup 2022 này nhé!