Hành trình đáng tiếc của đội tuyển Đức tại World Cup 2022

Tuyển Đức dừng chân tại vòng bảng World Cup 2022

Kết thúc hành trình đầy đáng tiếc và đáng trách của mình tại World Cup 2022 đã đánh dấu lần thứ 2 liên tiếp đội tuyển Đức phải dừng chân tại vòng bảng. Việc được đánh giá là mạnh nhất bảng E thì chí ít tuyển Đức phải tiến được vào vòng 1/8, nhưng thất bại trước Nhật Bản đã khiến họ phải dừng chân sớm hơn. Cùng Bongda24 tìm hiểu rõ hơn về hành trình của Đức. 

Đức dừng chân sớm tại World Cup 2022 dù thắng đậm Costa Rica

Chiến thắng 4-2 của tuyển Đức trước tuyển Costa Rica

Đức nhanh chóng có bàn thắng mở tỷ số chỉ sau 10 phút, họ triển khai bóng nhanh kết hợp bố trí hàng thủ vững chắc cũng như kiểm soát tốt khu vực giữa sân. Cầm bóng đến 70% nhưng Đức thật sự không thi đấu bùng nổ. Yêu cầu bắt buộc phải thắng khiến tuyển Đức tấn công một cách bế tắc.

 Việc Nhật Bản dẫn trước Tây Ban Nha khiến tuyển Đức mất tập trung, phòng ngự hời hợt và thủng lưới khiến tỷ số được cân bằng 1-1 cho Costa Rica. Đức buộc phải dồn toàn lực tấn công và họ đã ghi bàn thắng thứ 2 tại phút 71 của trận đấu. Họ tiếp tục có thêm 2 bàn thắng nữa để ấn định tỷ số 4-2 cho trận đấu này.

Đức thắng đậm 4-2 trước đội tuyển Costa Rica
Đức thắng đậm 4-2 trước đội tuyển Costa Rica

Đức bị loại sớm một phần là do tuyển Tây Ban Nha để thua Nhật Bản

Nếu như Tây Ban Nha thắng Nhật Bản thì có lẽ mọi chuyện đã diễn ra theo chiều hướng khác. Thất bại trước Nhật Bản vô tình đẩy Đức xuống cuối bảng với 2 điểm. Điều kiện cần để đi tiếp tại World Cup 2022thắng 4-2 trước Costa Rica thì đội tuyển Đức đã làm được nhưng điều kiện đủ là Tây Ban Nha gỡ hòa Nhật lại không diễn ra. 

Chính điều này đã khiến Đức dù bằng điểm Tây Ban Nha. Cỗ xe tăng chỉ xếp thứ 3 do kém Tây Ban Nha về hiệu số của bàn thắng nên thất bại của họ thật sự trở nên đau đớn và đầy đáng tiếc.

Ngôi sao Đức viết tâm thư sau khi dừng chân tại World Cup 2022

Sau khi nhận thất bại đau đớn trên đất Qatar, cầu thủ xuất sắc nhất của đội tuyển Đức đã có những trải lòng cảm xúc. Anh cho rằng mình và đồng đội bực bội, thất vọng và mang nhiều cảm xúc tiêu cực. Anh cũng chia sẻ rằng đội tuyển Đức sẽ trở lại mạnh mẽ hơn sau lần vấp ngã đau đớn này. Lời cuối cùng, Kai Havertz gửi lời cảm ơn và xin lỗi đến người hâm mộ vì luôn ở cạnh đội tuyển Đức thời gian qua.

Đức bất ngờ để thua 1-2 trước đội tuyển Nhật Bản
Đức bất ngờ để thua 1-2 trước đội tuyển Nhật Bản

Nhìn lại hành trình tại World Cup 2022 của tuyển Đức

Để thua Nhật Bản với tỷ số 1-2 và hòa với Tây Ban Nha với tỷ số 1-1

Được đánh giá cao hơn Nhật Bản rất nhiều nhưng Đức lại có một khởi đầu thật tồi tệ. Những trụ cột của đội tuyển Đức tỏ ra rất thất vọng về thất bại của tuyển Đức. Chỉ trong 8 phút, Nhật Bản đã ghi hai bàn vào lưới Tây Ban Nha, Đức đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội và để thua một cách dễ dàng trước Nhật Bản.

Được đánh giá ngang ngửa đối thủ mạnh là Tây Ban Nha, 2 đội tuyển này đã tạo nên một trận đấu hay nhất vòng bảng dù kết thúc với tỷ số 1-1. Tốc độ trận đấu đã được đẩy nhanh ngay từ khi tiếng còi nhập cuộc cất lên. Dù bị ép sân nhưng đội tuyển Đức vẫn có những pha bóng tấn công làm hàng thủ Tây Ban Nha phải vất vả. 

Dừng chân sớm tại World Cup 2022 do thua chỉ số với Tây Ban Nha

Đây là lần thứ 2 sau World Cup 2018, đội tuyển Đức phải dừng chân tại ngay vòng bảng. Như đã nói ở trên đội tuyển Đức mới chỉ thành công được điều kiện cần mà đáng tiếc ở điều kiện đủ. Không ai nghĩ Tây Ban Nha sẽ thua Nhật Bản, nhưng điều này đã xảy ra và trực tiếp tiễn Đức về nước trong sự ngỡ ngàng của fan hâm mộ.

Tuyển Đức dừng chân tại vòng bảng World Cup 2022
Tuyển Đức dừng chân tại vòng bảng World Cup 2022

Tại sao cỗ xe tăng lại phải nếm mùi thất bại?

Huấn luyện viên Hansi Flick có những ý tưởng chưa hoàn thiện

Huấn luyện viên 57 tuổi của đội tuyển Đức là một trong ba huấn luyện viên bất bại trong 10 trận đầu nắm quyền. Tuy nhiên sau đó mọi thứ đã đi chệch hướng khiến ông phải nỗ lực tìm kiếm các phương án khác nhau nhưng đều không ưng ý.

Tám trận đấu trước khi World Cup 2022 diễn ra, tuyển Đức chỉ thắng được 2 trận, sát ngày khai mạc họ mới thắng 1-0 Oman trong một trận giao hữu mà họ có tới 19 lần dứt điểm. Huấn luyện viên Hansi Flick đã bước vào mùa giải năm nay với một hệ thống chưa ổn định và hàng công thiếu sự sắc sảo. Để rồi cuối cùng đội tuyển của ông bị loại đầy cay đắng tại ngay vòng bảng.

Huấn luyện viên Hansi Flick có những ý tưởng chưa hoàn thiện
Huấn luyện viên Hansi Flick có những ý tưởng chưa hoàn thiện

Xem thêm:

Các hậu vệ đẳng cấp vắng mắt khiến khung thành bị đe dọa

Trong trận đấu với Costa Rica, đội tuyển Đức ra sân với đội hình 7/11 cầu thủ thi đấu cho Bayern Munich, đây rõ ràng là một đội ngũ làm việc ăn ý nhưng đáng tiếc là trong 7 cái tên này không ai là ở vị trí hậu vệ. Chính vì thế mà hàng thủ của Đức trở nên thiếu chắc chắn, trực tiếp khiến khung thành đội mình bị đe dọa liên tục dù Costa Rica không phải đội tấn công tốt.

Một pha bóng thể hiện rõ nét sự thiếu chuyên nghiệp của hàng thủ là ở phút 42, bóng được chuyền lên không nguy hiểm nhưng từ Raum đến Rudiger lại lóng ngóng và tạo điều kiện khiến cầu thủ đội bạn suýt ghi bàn.

Đội tuyển Đức có hành trình thất bại tại World Cup 2022
Đội tuyển Đức có hành trình thất bại tại World Cup 2022

Hành trình của “Cỗ xe tăng” Đức tại World Cup 2022 đã khép lại một cách đầy đáng tiếc. Nếu bạn là một fan của bóng đá và vẫn tiếp tục theo dõi hành trình World Cup năm nay thì đừng quên truy cập website của Bongda24 để cập nhật những thông tin mới nhất nhé!