Henderson là cầu thủ đang chơi tốt trong đội hình tuyển Anh tại World Cup 2022

Henderson đã có những hành động ủng hộ cầu thủ Sterling

Tuyển Anh đã xuất sắc vượt qua vòng bảng và đến với vòng ⅛ tại World Cup 2022. Vào những trận đấu trước đó thì đã có nhiều cái tên đã được nhắc đến là Bellingham, Foden hay Harry Kane. Nhưng vẫn còn có một cầu thủ đã đóng góp khá nhiều cho đội bóng này chính là Jordan Henderson. Cùng bongda24 theo dõi thêm cầu thủ này qua bài viết sau nhé. 

Henderson là cầu thủ đã hỗ trợ tốt cho đồng đội tại World Cup 2022

Tuyển Anh chính thức đặt chân vào tứ kết

Tuyển Anh chính thức đặt chân vào tứ kết
Tuyển Anh chính thức đặt chân vào tứ kết

Đội tuyển Anh đã đánh bại Senegal với tỷ số 3-0 để thắng tại vòng đấu ⅛ tại World Cup 2022. Với chiến thắng này đã giúp cho đội bóng này có mặt tại tứ kết và đang tiến gần hơn đến chiếc Cup vàng tại Qatar năm nay. 

Trong trận đối đầu này thì HLV Southgate đã giữ nguyên đội hình của mình với 3 cầu thủ ở hàng tiền vệ bao gồm Rice, Bellingham và Henderson. Nhà cầm quân này muốn tận dụng được sự linh hoạt của cầu thủ Bellingham. Cũng như sử dụng hai cầu thủ Rice và Henderson để hạn chế các pha tấn công từ đội bóng Senegal. 

Bóng đá quốc tế:

Henderson đã kiến tạo cho Bellingham ghi bàn 

Henderson tại trận đấu thứ 2 liên tiếp được đá chính trong mùa giải World Cup 2022 thì đã thể hiện được màn trình diễn cực kỳ ấn tượng. Và theo thống kê được biết thì cầu thủ tiền vệ này đã có tỷ lệ tranh chấp bóng là 100% thành công. 

Cầu thủ này tuy không ghi bàn nhưng đã bọc lót rất tốt cho đồng đội
Cầu thủ này tuy không ghi bàn nhưng đã bọc lót rất tốt cho đồng đội

Cùng với đó chính là 100% đường chuyền dài thành công với 89% đường chuyền chính xác. Bên cạnh đó anh còn có 6 lần thu hồi bóng và 2 pha tắc bóng. 

Henderson chính là người đã tiến hành mở điểm cho chiến thắng của tuyển Anh khi dứt điểm. Và chuyền một đường chuyền cực kỳ chính xác cho cầu thủ Bellingham ghi bàn. Chính bàn thắng này cũng đã giúp cho Henderson trở thành cầu thủ cao tuổi thứ 2 sau cầu thủ Tom Finney ghi bàn tại 1 kỳ World Cup tại độ tuổi 32 của mình. 

Henderson sẽ khá áp lực cho những trận đấu quan trọng sắp tới

Henderson sẽ khá áp lực cho những trận đấu quan trọng sắp tới
Henderson sẽ khá áp lực cho những trận đấu quan trọng sắp tới

Henderson đã hỗ trợ cực kỳ tốt cho Rice trong đội hình tuyển Anh

Với 2 cơ hội đầu tiên được trao thì Henderson đã đảm nhận cực kỳ tốt tại vị trí của một tiền vệ đánh chặn. Cầu thủ này đã trở thành người hỗ trợ cực kỳ tốt cho Rice để giúp giảm áp lực cho hai trung vệ phía dưới là Stones và Maguire. HLV Southgate đã sử dụng sơ đồ 4-3-3 và sử dụng thêm cho mình một cầu thủ thu hồi bóng. Đây sẽ là người khá quan trọng để giúp cho tiền vệ Bellingham có thể thoải mái trong các tình huống tấn công đối thủ. 

Tuyển Anh sắp đối đầu với đương kim vô địch ở tứ kết

Việc sở hữu cho mình phong độ cực kỳ ấn tượng thì khả năng cao Southgate sẽ vẫn giữ nguyên đội hình của mình với 3 cầu thủ tiền vệ này trong trận đối đầu với Pháp. Khi mà nhà đương kim vô địch đang sở hữu cho mình những cầu thủ cực kỳ linh hoạt. Thì nhiệm vụ của Rice và Henderson sẽ càng quan trọng hơn trong các tình huống triển khai bóng hay phòng ngự từ xa.

Đối đầu với tuyển Pháp sẽ là thách thức lớn cho cầu thủ này
Đối đầu với tuyển Pháp sẽ là thách thức lớn cho cầu thủ này

Đây có lẽ sẽ là thử thách lớn cho cầu thủ Henderson cùng với những người đồng đội của mình thoải mái trước khi bước vào trận đấu với đội bóng mạnh như Pháp. Nếu như vượt qua đội bóng này thì Tam Sư sẽ càng tiến gần hơn đến chức vô địch thứ 2 trong lịch sử của mình từ năm 1966. 

Jordan Henderson đã có hành động ủng hộ đồng đội của mình

Henderson quyết định mang quần số 10 của Sterling

Trước khi trận đấu giữa Anh và Senegal diễn ra thì Sterling đã bay khẩn cấp về Anh để giải quyết chuyện cá nhân của mình. Theo thông tin được biết thì nhà của cầu thủ này đã bị trộm đột nhập. Anh chấp nhận việc bỏ trận đấu với đội bóng Senegal để bay về nhà của mình. 

Henderson đã có những hành động ủng hộ cầu thủ Sterling
Henderson đã có những hành động ủng hộ cầu thủ Sterling

Những cầu thủ tại tuyển Anh đã ủng hộ quyết định của Sterling trong đó thì Henderson lại quyết định chọn mặc quần đấu của cầu thủ này trong trận đấu với Senegal. Sau khi cầu thủ này rời sân ở phút thi đấu thứ 82 thì anh đã mặc chiếc quần số 10 của Sterling. 

Giải thích về hành động này thì Henderson cho biết anh muốn thể hiện sự ủng hộ của mình đến đồng đội. Đồng thời anh cũng hy vọng rằng mọi chuyện sẽ ổn với gia đình của cầu thủ này. Anh và tuyển Anh sẽ luôn ủng hộ nếu như Sterling trở lại thi đấu. 

Belling lên tiếng khen ngợi hết lời đồng đội Henderson

Sterling đã thi đấu chính tại hai trận đấu đầu tiên của World Cup 2022 trong màu áo tuyển Anh. Cầu thủ này đã ghi cho mình 1 bàn thắng tại chiến thắng 6-2 trong trận đấu mở màn. Nhưng ở trận đấu cuối vòng bảng khi Anh đối đầu với Wales thì anh đã bị sếp ngồi ở băng ghế dự bị. 

Anh có mối quan hệ khá thân thiết với Bellingham
Anh có mối quan hệ khá thân thiết với Bellingham

Sau chiến thắng trước Senegal thì Bellingham đã lên tiếng bảo vệ người đồng đội của mình. Anh cho rằng cầu thủ Henderson đã bị đánh giá thấp hơn khả năng thực của anh. Và cầu thủ 32 tuổi cũng tán thưởng vì màn thể hiện của cầu thủ tiền vệ đang được săn đón này. 

Khi mà bộ đôi này trở nên yêu mến nhau thì nhiều tin đồn cho rằng cầu thủ trẻ sẽ gia nhập Liverpool trong tương lai gần. Và được biết thì Liverpool sẽ trở thành 1 trong 3 câu lạc bộ cạnh tranh ký hợp đồng với cầu thủ Bellingham trong mùa chuyển nhượng sắp tới cùng với Man City và Real. 

Bài viết trên đây của bongda24 đã cập nhật thêm nhiều thông tin về điểm nhấn của cầu thủ Henderson tại World Cup 2022. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp cho nhiều người hâm mộ biết được thêm nhiều thông tin của bóng đá thế giới trong thời điểm hiện tại.