Jude Bellingham hay Declan Rice là cái tên sáng giá mà Arsenal nên hướng đến trong tương lai?

Declan Rice có thật xứng đáng với mức giá trăm triệu bảng?

Khi được hỏi nếu có 100 triệu bảng, Kevin Campbell sẽ mua ai, cựu cầu thủ sinh năm 1970 đã nói rằng, Anh ấy sẽ lựa chọn Declan Rice thay vì Jude Bellingham. Vậy đâu là lý do khiến danh thủ đầy tài năng lại chọn Rice thay vì một người đầy tiềm năng, sáng giá như Jude Bellingham? Hãy cùng Bongda24 tìm hiểu và giải đáp trong bài viết dưới đây.

Tại sao Kevin Campbell muốn Arsenal chi 100 triệu bảng để mang về “rinh” Jude Bellingham về?

Kevin Campbell cân nhắc giữa Bellingham và Rice

Khi được hỏi Kevin Campbell về việc nếu bây giờ có 100 triệu bảng, anh sẽ mua cầu thủ nào,câu trả lời của anh chính là Rice. Nếu đặt trên bàn cân giữa Bellingham và Rice thì cựu cầu thủ này vẫn sẽ để Rice là ưu tiên.

Lý do là bởi Bellingham cũng là một cầu thủ chơi chơi giỏi và đang có tuổi đời còn khá trẻ. Tuy nhiên, Rice lại là người sở hữu lối chơi hoàn hảo cho những gì mà Arsenal ở thời điểm hiện tại đang có và cần trong tương lai.

Tại sao Kevin Campbell muốn Arsenal “rinh” Jude Bellingham về?
Tại sao Kevin Campbell muốn Arsenal “rinh” Jude Bellingham về?

Rice được đánh giá như thế nào trong mắt Campell?

Cũng theo chia sẻ từ Campell, Rice là một người phù hợp để trở thành người kế thừa tự nhiên cho Thomas Partey – người làm mọi thứ theo một cách khác.

Tuy nhiên, ở hai chàng trai này lại có điểm tương đồng rằng, Thomas Partey cũng có thể tự mình kiểm soát từng trận đấu giống như Bellingham đã và đang làm.

Nếu phải bỏ ra 100 triệu bảng để “mua” một người, Rice chắc chắn lựa chọn ưu tiên hàng đầu của cựu cầu thủ này. Ngoài những điều đặc biệt liên quan đến kỹ năng thì phong thái, tâm lý vững vàng cũng như màn thể hiện đẹp mắt với trái bóng lại không phải là điều mà cầu thủ nào cũng thể hiện như Rice. 

Declan Rice có thật xứng đáng với mức giá trăm triệu bảng?

Declan Rice có thật xứng đáng với mức giá trăm triệu bảng?
Declan Rice có thật xứng đáng với mức giá trăm triệu bảng?

Phong cách thi đấu đặc trưng của Declan Rice

Declan Rice là người có phong cách chơi xông xáo, mạnh mẽ, an toàn và được nhiều người nhận xét là giống với N’golo Kante. Với Declan Rice, sự lì lợm cùng khả năng đối phó trước hàng thủ hàng đầu thế giới.

Với vị trí xuất phát là một trung vệ, anh sở hữu kỹ năng cản phá, đeo bám cũng như tắc bóng một các cực kỳ hiệu quả. Bên cạnh đó, Declan Rice là người có bộ óc phán đoán nhạy bén, dường như anh có thể đoán trước những đợt tấn công của đối phương.

Phong cách thi đấu đặc trưng của Declan Rice
Phong cách thi đấu đặc trưng của Declan Rice

Một điểm cộng dành cho chân sút 1999 này chính là đề cao tính chiến thuật vào lối chơi của mình. Anh luôn cố gắng xử lý dứt khoát, gọn gàng nhất có thể thay vì sự rườm rà, mất thời gian. 

Tầm quan trọng của Rice trong đội hình câu lạc bộ West Ham

Hiện nay, Declan Rice là tiền vệ được săn đón hàng đầu tại xứ sở sương mù. Anh nổi lên từ Euro 2020 và được nhận định như một tiền vệ trung tâm người Anh chơi hay nhất ở thời điểm hiện tại.

Chúng ta không thể phủ nhận rằng nếu không có Rice, West Ham khó lòng đứng được ở cuộc đua tìm vị trí trong top 4 như hiện nay. Mặc dù anh không phải mẫu có thể ghi bàn nhưng lại có khả năng quán xuyến tuyến giữa của tiền vệ này khá hoàn hảo.

Rice được chuyên gia đánh giá như thế nào về lối chơi bóng?

Chàng tiền vệ sinh năm 1999 này cũng đã được xếp vào nhóm tiền vệ trung tâm có lối chơi hiện đại, dễ dàng thích nghi với nhiều kiểu chiến thuật khác nhau, từ phòng thủ cho đến tấn công hoặc kiểm soát hay va chạm.

Declan Rice có thật xứng đáng với mức giá trăm triệu bảng?
Declan Rice có thật xứng đáng với mức giá trăm triệu bảng?

Ngày nay, không khó để có thể kiếm được cầu thủ làm như vậy nhưng để có thể có những màn thể hiện xuất sắc và bền như Rice lại không phải là điều đơn giản.

Trụ cột tuổi teen của Anh tại World Cup 2022 – Jude Bellingham 

Vai trò quan trọng của Jude Bellingham tại World Cup 2022

Tiền vệ Jude Bellingham là một trong những trụ cột được đặt nhiều kỳ vọng sẽ dẫn dắt đội tuyển Anh vào vòng chung kết World Cup 2022.

Anh đóng vai trò chủ chốt trong hàng tiền vệ của Tam sư và đồng thời cũng là cầu thủ ghi bàn đầu tiên, mở màn cho chiến thắng tưng bừng 6 – 2 trước Iran trong trận đấu khai mạc.

Ở độ tuổi 19, Jude Bellingham có thể làm tròn vai ở cả 3 vai trò là tiền vệ phòng ngự, tiền vệ tấn công và tiền vệ con thoi. Tại câu lạc bộ Birmingham City của mình, chân sút 2003 này mang số áo 22 với ngụ ý về khả năng chơi các vị trí tiền vệ khác nhau của anh.

Trụ cột tuổi teen của Anh tại World Cup 2022 - Jude Bellingham 
Trụ cột tuổi teen của Anh tại World Cup 2022 – Jude Bellingham

Lời tán dương từ đồng đội, ban huấn luyện dành cho Jude Bellingham

Có khá nhiều lợi ngợi khen cho Jude Bellingham bởi sự khiêm tốn, trưởng thành cũng như bản tính quan tâm người khác. Ví dụ như đồng đội Thorgan Hazard đã từng trả lời phỏng vấn trước báo giới rằng: Jude Bellingham mới chỉ 17 tuổi nhưng chơi bóng như một người đàn ông dày dặn kinh nghiệm.

Cũng vào tháng 10 năm nay, anh đã xuất sắc được trao băng đội trưởng tại Dortmund. Anh đồng thời cũng trở thành cầu thủ trẻ nhất dẫn dắt một đội bóng tại Champions League trong trận đấu gặp Sevilla.

Sau đó, Bellingham cũng từng chia sẻ cảm xúc rằng, thành thật mà nói, mọi thứ đều đến vô cùng tự nhiên. Cậu ấy đã tiến hành dẫn dắt đội bóng qua chính việc chơi bóng của bản thân.

Trên đây là những chia sẻ về Jude Bellingham là cái tên sáng mà Arsenal nên hướng đến trong tương lai mà Bongda24 muốn gửi đến người đọc. Hy vọng với các thông tin trên đã giúp bạn hiểu hơn về hai cầu thủ đầy tiềm năng là Jude Bellingham và Declan Rice.

>> Truy cập và bật thông báo ngay tại website Bongda24 để biết thêm nhiều tin tức chuyển nhượng đến từ các CLB trên thế giới.