Neymar trở lại cùng Brazil hạ gục Hàn Quốc tại World Cup 2022 để vào tứ kết

Brazil “tung” hết cầu thủ ra sân

Brazil vào tứ kết World Cup 2022 là kết quả vô cùng xứng đáng. Bên cạnh đó tin vui Neymar đã hồi phục chấn thương và góp mặt trong trận đấu gặp Hàn Quốc vừa qua khiến người hâm mộ vô cùng phấn khích. Cùng bongda24 tìm hiểu về đội bóng sẽ đối đầu với Brazil trong lượt trận tiếp theo là đội nào nhé.

Neymar – Mắt xích quan trọng của đội tuyển Brazil

Đến thời điểm hiện tại, Neymar được đánh giá là cầu thủ có kỹ thuật chơi bóng tốt nhất thế giới. Chàng tiền đạo sinh năm 1992 khiến người hâm mộ phải thán phục trước tài chơi bóng như trình diễn của mình trên sân cỏ.

Trong các trận đấu anh luôn biết cách cùng các đồng đội trên hàng công “liên kết” và phối hợp ăn ý với nhau để tạo nên những tình huống nguy hiểm trên phần sân đối phương. Tính đến thời điểm này Neymar đã ghi được 8 bàn thắng cùng 8 kiến tạo ở vòng loại World Cup 2022. Đây là con số nhiều cầu thủ khát khao có được tại giải đấu lớn nhất hành tinh này.

Neymar cùng đồng đội tỏa sáng trong trận gặp Hàn Quốc
Neymar cùng đồng đội tỏa sáng trong trận gặp Hàn Quốc

Neymar tỏa sáng trong ngày đầu trở lại sau chấn thương

Giành được chiến thắng 2-0 trong lượt trận gặp Serbia tại bảng G nhưng Neymar lại bị dính chấn thương. Sự cố này khiến anh phải rời sân ở phút 79 trận đấu.Chấn thương khiến Neymar, đội tuyển Brazil và người hâm mộ rất lo lắng. May mắn thay, anh đã kịp hồi phục và tỏa sáng ngay trận đầu quay trở lại.

Được đá chính ngay từ đầu, Neymar chỉ mất 7 phút để có được tiến tạo giúp Vinicius ghi bàn. Chỉ 6 phút sau, chàng tiền đạo ghi bàn thắng thứ 2 cho Brazil trong lượt đá 11m. Với màn trình diễn xuất sắc, Neymar cùng đồng đội đưa Brazil vào tứ kết.

Neymar thể hiện rất hay tại World Cup năm nay
Neymar thể hiện rất hay tại World Cup năm nay

Trọng trách nặng nề của Neymar tại World Cup năm nay

Tạm gác lại những thất bại trong các kỳ World Cup trước. Năm nay Neymar đã chuẩn bị sẵn sàng để có thể đạt được cho mình phong độ tốt nhất. Các trận đấu đã qua phần nào chứng minh sự nỗ lực và cố gắng không biết mệt mỏi của anh.

Huấn luyện viên đội Brazil ông Tite cho biết, sau chấn thương của Neymar ông rất hy vọng cậu ấy sớm quay trở lại. Dù đối thủ là ai, Brazil vẫn cảm thấy yên tâm và thoải mái hơn khi có Neymar trong đội hình thi đấu.

Brazil vào thẳng tứ kết sau chiến thắng đại diện châu Á – Hàn Quốc

Sau chiến thắng 4-1 trước đại diện châu Á – đội tuyển Hàn Quốc, Brazil là một trong những tên tiếp theo góp mặt trong vòng tứ kết.

Brazil vào thẳng tứ kết sau chiến thắng đại diện châu Á – Hàn Quốc
Brazil vào thẳng tứ kết sau chiến thắng đại diện châu Á – Hàn Quốc

Brazil có chiến thắng thuyết phục trước đội tuyển Hàn Quốc

Thầy trò huấn luyện viên Tite giành chiến thắng thuyết phục trước Hàn Quốc vòng 1/8 World Cup. Các bàn thắng lần lượt ghi ở phút thứ 7, 13, 29 và 36 do công của các cầu thủ Vinicius, Neymar, Richarlison và Paqueta.

Brazil thể hiện lối chơi áp đảo, vượt trội và kiểm soát bóng hiệu quả hơn hẳn. Chiến thắng của đội bóng đến từ Nam Mỹ không làm người hâm mộ bất ngờ.

Trong trận đấu này Brazil ghi rất dấu mốc chưa từng có trong lịch sử. Họ sử dụng tất cả 26 cầu thủ ở một kỳ World Cup. Neymar là cầu thủ ghi bàn ở 3 kỳ World Cup khác nhau. Kết quả này giúp san bằng thành tích với “người ngoài hành tinh” Ronaldo de Lima  và “vua bóng đá” Pele.

Brazil “tung” hết cầu thủ ra sân
Brazil “tung” hết cầu thủ ra sân

Brazil ăn mừng vào tứ kết

Sau chiến thắng tương đối dễ dàng trước Hàn Quốc, các cầu thủ Brazil đã có những điệu nhảy đặc biệt để ăn mừng sau mỗi bàn thắng. Được biết điệu nhảy này được các cầu thủ chuẩn bị từ trước. Neymar cùng các đồng đội sec thể hiện mỗi khi ghi bàn vào lưới. Cách ăn mừng thú vị này rất đúng với tinh thần Sampa.

Brazil đối đầu Croatia tại tứ kết World Cup 2022

World Cup năm 2022 đang bước vào những loạt tranh tài gay cấn. Trong trận tứ kết đối thủ của Brazil được xác định là Croatia – một đại diện đến từ Châu Âu. Đây là trận đấu gay cấn và khán giả rất mong chờ sẽ được chứng kiến màn thể hiện mãn nhãn của cả 2 đội.

Brazil đối đầu Croatia tại tứ kết World Cup 2022
Brazil đối đầu Croatia tại tứ kết World Cup 2022

Lịch sử chạm trán của Brazil và Croatia

Trong lịch sử, Brazil đã 4 lần chạm chán Croatia. Đội tuyển của Neymar chưa từng gặp thất bại. 3/4 trận dành chiến thắng với các tỷ số lần lượt là

  • 14/06/2006: Brazil 1-0 Croatia
  • 13/06/2014: Brazil 3-1 Croatia 
  • Gần đây nhất Brazil 2-0 Croatia  vào ngày 03/06/2018

Trận hòa duy nhất diễn ra ngày 18/08/2005 với tỷ số 1:1. Có thể nói Brazil bất bại trước Croatia trong hầu hết các trận đấu bóng đá quốc tế.

Croatia là đối thủ của Brazil tại tứ kết
Croatia là đối thủ của Brazil tại tứ kết

Dự đoán đội sẽ giành vé vào bán kết World Cup

Chiến thắng dễ dàng trước Hàn Quốc đưa Brazil vào tứ kết World Cup. Trong khi đó Croatia có trận đấu khá vất vả với Nhật Bản. Chiến thắng chỉ được xác định trên loạt sút luân lưu.

Đến thời điểm hiện tại cả 2 đội đều sở hữu cho mình những tiềm lực riêng. Brazil thể hiện được sức mạnh tấn công, kiểm soát thế trận. Trong khi đó Croatia cũng sở hữu nhiều cầu thủ đá hay như Perisic, Kramaric hay Modric… Họ cũng là đội bóng có những kinh nghiệm và bản lĩnh trên sân cỏ.

Xem thêm:

Phong độ ổn định của Brazil cùng với sự trở lại của Neymar cho thấy phần nào sự chênh lệch với Croatia về sức mạnh là có. Hầu hết các nhận định đều cho rằng Brazil sẽ giành chiến thắng trước Croatia để giành quyền vào bán kết.

Trận tứ kết giữa Brazil và Croatia sẽ diễn ra vào lúc 22h ngày 09/12 tới đây theo giờ Việt Nam. Trận chạm trán sau hơn 4 năm đang rất được mong chờ. World Cup 2022 đến thời điểm hiện tại đã có rất nhiều bất ngờ xảy ra. Liệu rằng trận đấu này cũng sẽ mang lại những điều bất ngờ cho người hâm mộ?