Ronaldo – Phong độ thụt lùi, khả năng mất băng đội trưởng

MU bất ngờ chấm dứt hợp đồng với siêu sao Bồ Đào Nha

World Cup 2022 bao gồm sự góp mặt của rất nhiều huyền thoại của bóng đá quốc tế trong đó không thể bỏ qua cái tên Ronaldo. Dù được đánh giá là siêu sao của thế giới những ở mùa giải lần này thì cầu thủ lại bị nhiều chỉ trích về phong độ. Hiểu thêm về vấn đề gây tranh cãi này hãy cùng bongda24 tìm hiểu qua nội dung sau đây.

Ronaldo bị mất hợp đồng khủng từ CLB MU

Có lẽ trước thềm World Cup 2022 đã có rất nhiều nguồn thông tin chấn động. Một trong số đó chính là thông tin siêu sao người Bồ Đào Nha- Ronaldo đã chính thức bị mất hợp đồng với CLB hiện tại đó là MU. Thông tin này đã gây chấn động và tạo khá nhiều bất ngờ cho các fans bóng đá toàn cầu.

Phong độ không đúng đẳng cấp của siêu sao thế giới

Mặc dù là đã được kỳ vọng rất nhiều ở kỳ World Cup cuối cùng của sự nghiệp nhưng những gì mà Ronaldo đã thể hiện chắn hẳn đã khiến cho rất nhiều người phải nuối tiếc. Đẳng cấp là một huyền thoại thế giới của cầu thủ chắc hẳn đã bị tuổi tác và thời gian dần lấy đi.

Khả năng dứt điểm không còn quá tự tin như trước kia, mặc dù đã không còn phong độ đúng với đẳng cấp ở độ tuổi quá lớn nhưng Ronaldo vẫn là huyền thoại của sân cỏ thế giới. Một linh hồn của bóng đá và một ngọn lửa đam mê bất diệt vẫn cháy trong anh.

MU bất ngờ chấm dứt hợp đồng với siêu sao Bồ Đào Nha
MU bất ngờ chấm dứt hợp đồng với siêu sao Bồ Đào Nha

Tuột hợp đồng lớn trước khi bước vào World Cup 2022

Thông tin về việc Ronaldo đã bị mất hợp đồng với câu lạc bộ chủ quản đã được xác nhận là hoàn toàn chính xác. Vậy là với độ tuổi khá cao thì Ronaldo đã không còn đủ sức để cùng đi tiếp cùng đồng đội của mình tại câu lạc bộ.

Bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ghi bàn cho tuyển Bồ Đào Nha

Bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ghi bàn cho tuyển Bồ Đào Nha
Bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ghi bàn cho tuyển Bồ Đào Nha

Công nghệ hiện đại nhất đã được áp dụng tại sân chơi World Cup 2022 và đương nhiên đó cũng là “con dao 2 lưỡi” sẵn sàng cướp đi bàn thắng của các cầu thủ.

Chỉ ghi được 1 bàn thắng từ quả phạt đền 

Dù có số giờ thi đấu chính thức không quá ít nhưng bàn thắng là thứ quá ít của Ronaldo. Có lẽ lúc này siêu sao đang tìm kiếm cho mình một bàn thắng để giải tỏa được những áp lực vừa qua.

Đã xác lập cho bản thân ghi bàn thắng ở 5 kỳ World Cup liên tiếp chính là những gì mà Ronaldo làm được ở thời điểm hiện tại tại Qatar. Và bàn thắng ở mùa World Cup thứ 5 này cũng là bàn thắng duy nhất ở thời điểm hiện tại của siêu sao người Bồ Đào Nha.

Đẳng cấp của cầu thủ tài năng nhất thế giới
Đẳng cấp của cầu thủ tài năng nhất thế giới

Bỏ lỡ nhiều đường chuyền thành bàn từ đồng đội 

Có lẽ tuổi trẻ và sức trẻ là những gì mà Ronaldo dù có thành công đến đâu, giàu có đến đâu cũng không thể mua lại được. Tốc độ và sự nhạy bén của huyền thoại đã không còn kinh hoạt như xưa và đó cũng là lý do khiến cho Ronaldo bỏ lỡ khá nhiều đường chuyền kiến tạo từ đồng đội của mình.

Đẳng cấp là mãi mãi phong độ là nhất thời, dù sức trẻ đã làm mòn đi phong độ của siêu sao nhưng đẳng cấp mà Ronaldo tạo ra là không thể lật đổ. 

Mâu thuẫn không đáng có với cầu thủ tuyển Hàn Quốc

Mâu thuẫn không đáng có với cầu thủ tuyển Hàn Quốc
Mâu thuẫn không đáng có với cầu thủ tuyển Hàn Quốc

Có lẽ sau trận thua Hàn Quốc thì Bồ Đào Nha đã đối mặt với khá nhiều chỉ trích đến từ người hâm mộ. Cả thế giới lại chấn động, Bồ Đào Nha lại bại dưới tay của Hàn Quốc, kịch bản 2002 lại tái diễn lần nữa nhưng lần này là tại chủ nhà Qatar.

Bị thay ra ở hiệp thi đấu thứ 2 với tuyển Hàn Quốc

Không ghi quá nhiều dấu ấn trong hiệp 1 của trận đấu với tuyển Hàn Quốc chính vì thế mà Ronaldo đã bị huấn luyện viên thay ra ở giữa giờ của hiệp thi đấu thứ 2. Sau đó là khoảng thời gian mà huyền thoại người Bồ Đào Nha phải ngồi ghế dự bị và quan sát đồng đội thi đấu.

Nguy cơ thời gian ngồi dự bị khá lớn của Ronaldo
Nguy cơ thời gian ngồi dự bị khá lớn của Ronaldo

Xung đột không đáng có với nam thần số 9 Hàn Quốc

Bên cạnh kết quả thua cuộc khá bất ngờ của tuyển Bồ Đào Nha trước Hàn Quốc thì một vấn đề gây tranh cãi về cầu thủ của 2 bên cũng được quan tâm khá nhiều. Ronaldo đã có mâu thuẫn với số 9 của tuyển Hàn Quốc trong lúc siêu sao di chuyển ra khỏi sân thi đấu.

Cụ thể nhiều người đã cho rằng Ronaldo đã dùng những từ ngữ không đúng với cầu thủ số 9 điển trai của Hàn Quốc. Tuy nhiên cũng có một số người cho rằng số 9 bên Hàn không có quyền yêu cầu Ronaldo ra khỏi sân bởi đó là quyền của trọng tài. Hành động của cầu thủ này là thiếu sự tôn trọng cần có đối với tượng đài bóng đá Ronaldo.

Cột mốc đáng ghi nhận ở giải World Cup cuối của sự nghiệp
Cột mốc đáng ghi nhận ở giải World Cup cuối của sự nghiệp

World Cup 2022 chính là mùa World Cup cuối cùng mà siêu sao Ronaldo có đủ sức và đủ tuổi để tham dự. Cùng bongda24 chúc cho cầu thủ sẽ tạo nên những chiến tích thật vang dội cho sự nghiệp của mình.