Đội tuyển Tây Ban Nha hoảng loạn, bị loại tại World Cup 2022

Tuyển Tây Ban Nha có gì tại kỳ World Cup 2022

Có bàn thắng mở tỷ số sớm ở lượt đấu cuối cùng vòng bảng với Nhật Bản tại World Cup 2022, khiến đội tuyển Tây Ban Nha chơi ngày càng hưng phấn hơn. Ở cả trận đấu những chú bò tót thi đấu lấn lướt đội tuyển châu Á, tuy nhiên bất ngờ xảy ra khi Nhật Bản lội ngược dòng một cách đầy ấn tượng. Hãy cùng Bongda24 phân tích kỹ hơn về đội tuyển đến từ châu Âu này.

Kết quả đầy bất ngờ trước trận thua 1-2 với Nhật Bản

Đội tuyển Tây Ban Nha đứng nhì bảng sau thất bại trước Nhật Bản

Trước khi trận đấu giữa Nhật Bản và Tây Ban Nha diễn ra thì đội tuyển đến từ châu Âu được đánh giá cao hơn rất nhiều bởi họ có sức mạnh vượt trội hơn cả về mặt lực lượng. 

Họ đã có bàn thắng mở tỷ số ở ngay phút thứ 11 của trận đấu, tuy nhiên Nhật Bản đã làm nên điều kỳ tích khi không chỉ gỡ hòa được Tây Ban Nha mà còn ghi thêm bàn thắng thứ 2 trong chưa đầy 5 phút ấn định tỷ số.

Đội tuyển Tây Ban Nha có nhiệm vụ là giành được ít nhất 1 điểm khi đối đầu với đội tuyển Nhật Bản, từ đó đi tiếp vào vòng trong với ngôi nhất bảng. Ngỡ rằng điều đó đơn giản nằm trong tay của đội bóng nước này thì tuyển Nhật bất ngờ đảo ngược tình thế, giành chiến thắng trước Tây Ban Nha và đẩy đội bóng nước này xuống ngôi nhì bảng.

Đội tuyển Tây Ban Nha bất ngờ để thua 1-2 trước Nhật Bản
Đội tuyển Tây Ban Nha bất ngờ để thua 1-2 trước Nhật Bản

Vé đi tiếp của Tây Ban Nha là nhờ chiến thắng của Đức

Trước khi trận đấu giữa Tây Ban Nha và Nhật Bản diễn ra thì nhiều người còn cho rằng xứ sở bò tót sẽ tiễn Nhật Bản về nước đồng thời giúp sức cho tuyển Đức. Ấy vậy mà điều ngược lại đã xảy ra, Tây Ban Nha vô tình giúp Đức được nghỉ ngơi sớm tại World Cup 2022

Có lẽ huấn luyện viên Tây Ban Nha đã có những giây phút thấp thỏm khi Costa Rica ghi bàn trước Đức và đẩy đội bóng của ông xuống vị trí thứ 3. Tuy nhiên với chiến thắng chung cuộc là 4-2 thì đội tuyển Đức đã giành được chiến thắng, chiến thắng này không mang lại cơ hội đi tiếp cho tuyển Đức nhưng lại vô tình giúp Tây Ban Nha đi tiếp vào vòng 1/8.

Bàn thắng thứ 2 của Nhật Bản gây nên nhiều tranh cãi
Bàn thắng thứ 2 của Nhật Bản gây nên nhiều tranh cãi

Huấn luyện viên Tây Ban Nha cho rằng VAR đã thao túng trận đấu

Huấn luyện viên Luis Enrique thừa nhận mình và học trò đã hoảng loạn trước tuyển Nhật

Sau thất bại đau đớn trước Nhật Bản, huấn luyện viên Enrique đã thừa nhận rằng 5 phút thi đấu kia đội tuyển của ông hoàn toàn mất kiểm soát và bị hoảng loạn. Ông cũng cho rằng Nhật Bản đã thi đấu với tinh thần không còn gì để mất và bay qua những cầu thủ của ông như những chiếc máy bay. 

Đã có thời điểm đội tuyển của ông suýt bị loại khi Costa Rica ghi bàn trước Đức và Nhật Bản dẫn 2-1 trước Tây Ban Nha. Huấn luyện viên Enrique cũng cho biết không có gì đáng ăn mừng khi vượt qua vòng bảng với vị trí nhì bảng và để thua trước đội tuyển được đánh giá thấp hơn.

Các cầu thủ Tây Ban Nha hoảng loạn khi Nhật Bản lội ngược dòng
Các cầu thủ Tây Ban Nha hoảng loạn khi Nhật Bản lội ngược dòng

Bàn thắng thứ 2 của đội tuyển Nhật khiến huấn luyện viên Tây Ban Nha khó hiểu

Bàn thắng thứ 2 của Ao Tanaka của tuyển Nhật Bản đã gây nên tranh cãi và khiến ông Enrique cảm thấy khó hiểu. Dường như bóng đã vượt quá đường biên ngang trước khi cầu thủ Nhật Bản cứu bóng. Tuy nhiên công nghệ VAR đã can thiệp và công nhận bàn thắng cho Nhật Bản.

Huấn luyện viên Tây Ban Nha cho rằng bức ảnh bị can thiệp và bị thao túng. Và ông cũng thấy có điều đáng nghi ngờ diễn ra khi mất nhiều thời gian thì VAR mới có thể đưa ra quyết định cuối cùng. Đây quả thực là một trận đấu điên rồ.

Tuyển Tây Ban Nha có gì tại kỳ World Cup 2022

Tuyển Tây Ban Nha có gì tại kỳ World Cup 2022
Tuyển Tây Ban Nha có gì tại kỳ World Cup 2022

Phong độ của các cầu thủ đến từ xứ sở bò tót

Đội tuyển Tây Ban Nha nằm ở bảng E cùng với Đức, Costa Rica và Nhật Bản. Đội tuyển Tây Ban Nha được đánh giá rất cao so với các đối thủ và họ đã thể hiện được phong độ ấy khi cầm hòa được ông lớn Đức và thắng đậm Costa Rica với tỷ số 7-0. Nhiều người tin rằng Tây Ban Nha sẽ giữ vững được phong độ ấy để quật ngã Nhật Bản nhưng bất ngờ đã xảy ra.

Xem thêm:

Có lẽ bóng đá quốc tế luôn mang lại những điều bất ngờ, đội tuyển của xứ sở hoa anh đào đã tạo nên kỳ tích khi đánh bại được những chú bò tót khổng lồ này. Tuy phong độ của Tây Ban Nha ở trận đấu với Nhật vẫn rất tốt nhưng thất bại 1-2 đã khiến họ bị hoảng loạn và mất đi phần nào tinh thần thi đấu.

Phong độ của các cầu thủ Tây Ban Nha rất tốt
Phong độ của các cầu thủ Tây Ban Nha rất tốt

Cơ hội vào sâu hơn của đội tuyển Tây Ban Nha tại World Cup 2022

Có lẽ vị trí thứ 2 của bảng E cũng không phải quá tồi tệ. Bởi lẽ nếu nhất bảng thì đối thủ của đội tuyển Tây Ban Nha sẽ là đương kim á quân Croatia. Với vị trí nhì bảng họ sẽ gặp đội tuyển Maroc tại vòng đấu 1/8. Dù đại diện đến từ Bắc Phi không phải là một đối thủ dễ chơi nhưng đối đầu với họ vẫn có lợi hơn, giúp cơ hội đi tiếp của Tây Ban Nha mở rộng hơn.

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin mới nhất về đội tuyển Tây Ban Nha. Nếu bạn đang theo dõi hành trình của những chú bò tót tại World Cup 2022 thì đừng quên truy cập vào website của Bongda24 để cập nhật những thông tin mới nhất nhé.