Xem “World Cup nhỏ” giữa lòng “World Cup lớn”

Xem World Cup nhỏ giữa lòng World Cup lớn

Hòa cùng với hơi thở của giải đấu lớn nhất hành tinh, giới mộ điệu đến từ các nước khác nhau cũng đã chung tay tổ chức một World Cup thu nhỏ.

Ở đó quy tụ 32 đội CĐV, đại diện cho 32 đội tuyển tham gia giải đấu. Một hoạt động thường được tổ chức mỗi kỳ World Cup tại nước chủ nhà, theo bongda24 đưa tin.

World Cup của riêng khán giả

Tính đến hiện tại, bất chấp việc Qatar đã phải nói lời chia tay World Cup 2022 ngay từ vòng đấu bảng, nước chủ nhà vẫn đang tổ chức giải đấu một cách chuyên nghiệp và bài bản.

Sự thuận tiện trong sinh hoạt, di chuyển và thưởng thức các trận đấu đỉnh cao đã thu hút ngày càng đông hơn NHM quốc tế.

Thậm chí với các CĐV của đội đã phải tạm biệt World Cup sau vòng bảng, họ vẫn muốn nán lại ít ngày để tận hưởng bầu không khí sôi động, đa dạng bản sắc văn hóa mà phải tới 4 năm mới hiện diện 1 lần.

Chính sách của nước chủ nhà Qatar càng cho phép CĐV “mở hội” ở Doha. Từ đầu tháng 12, ngay cả khi không sở hữu một tấm vé vào sân xem bóng đá.

NHM quốc tế vẫn có thể đăng ký thành công thẻ Hayya, một thứ visa đặc biệt giúp cho họ được phép nhập cảnh vào đất nước giàu có của vùng Trung Đông này.

Ước tính có khoảng 1,5 triệu du khách quốc tế đã đến thăm Qatar trong mùa World Cup. Và tất nhiên, bên cạnh các hoạt động xã hội, du lịch và tham quan các lễ hội độc đáo của Qatar.

Một kỳ World Cup thu nhỏ dành cho người hâm mộ mang tên Fan’s Cup đã được tổ chức tại trung tâm của ngày hội World Cup chính thức. 

Đáng chú ý nhất, World Cup thu nhỏ dành cho người hâm mộ này cũng sẽ quy tụ tất cả 32 đội, với 32 nhóm người hâm mộ đại diện cho 32 đội tham dự Giải vô địch bóng đá thế giới mùa đông Qatar.

Các bảng đấu và lịch thi đấu cũng được mô phỏng chân thực như World Cup 2022. Giải đấu do Ủy ban thể thao Olympic Qatar tổ chức và sẽ được tổ chức trên sân nhân tạo tại Khu liên hợp thể thao Al Gharafa.

Những sắc thái cảm xúc

Mathieu, một CĐV của Les Bleus, cho biết: “Giống như đội tuyển Pháp đã làm ở World Cup, chúng tôi đã vượt qua vòng bảng để lọt vào vòng 16 đội.

Đội nằm cùng bảng với Australia, Đan Mạch và Tunisia. Trận đầu tiên, họ đánh bại Australia 2-0, sau đó là Đan Mạch 5-1, và ở trận lượt về, họ hòa Tunisia 3:3. Giải đấu sẽ diễn ra theo thể thức 5v5. Đội của chúng tôi là 8 cổ động viên đến từ Pháp.

Những người tham gia lần đầu tiên gặp nhau

Một số biết chơi bóng đá. Một số người thậm chí không thể đá một quả bóng,” Mathieu cười. Hầu hết các trận đấu với Australia, chúng tôi đều thi đấu kém hiệu quả.

May mắn thay, đội có một thủ môn tốt. Sang ván thứ hai, các thành viên trong đội bắt đầu làm quen với lối chơi của nhau. Chúng tôi liên tục ghi bàn và thắng đậm.

Thật không may, người Tunisia đã chơi rất tốt trong trận đấu trước. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 3-3.”

Đi tiếp vào vòng 1/8, Mathieu với France sẽ đối đầu với Ba Lan. Trên thực tế, Mathieu và những người bạn của anh ấy muốn thấy Argentina yếu hơn Ba Lan.

“Ba Lan rất mạnh trong cuộc thi này. Họ đã chơi cùng nhau suốt cả năm. trong khi đội của chúng tôi bị thương. Và Pháp cuối cùng đã bị Ba Lan đánh bại, khiến họ bị loại khỏi giải đấu.

Dù sao đây cũng là một trải nghiệm thú vị. Tất nhiên, các đội cũng có mâu thuẫn và căng thẳng trong quá trình thi đấu. Đó là bóng đá.” Người hâm mộ bóng đá Qatar thưởng thức World Cup theo nhiều cách chia sẻ.

Họ coi các giải đấu không chỉ là cơ hội để xem các đội thi đấu mà còn là cơ hội để gặp gỡ, trao đổi ý kiến ​​và khám phá cuộc sống ở một đất nước mới.

“Tôi đến Qatar cách đây một tháng và sẽ rời đất nước này sau World Cup. Chúng tôi đã xem một trận ở sân vận động và bốn trận ở khu vực dành cho người hâm mộ.

Chúng tôi cùng nhau ăn thịt cừu, cùng uống Coke và cùng khiêu vũ”, CĐV Bồ Đào Nha Paolo nói. “Có những đêm không ngủ ở Qatar.

Chúng tôi không về phòng cho đến khi đồng hồ điểm 3-4 giờ sáng. Tôi mệt mỏi nhưng đây là một tháng cuộc đời tôi cống hiến cho World Cup.”

Tổng giải thưởng cho Fans Cup là bao nhiêu?

Theo BTC, các đội tham dự Fan’s Cup sẽ được hỗ trợ trang phục và nước uống trong suốt quá trình thi đấu.

Đội chiến thắng sẽ nhận được giải thưởng tiền mặt trị giá 4000 đô la Mỹ và đội á quân sẽ nhận được 2500 đô la Mỹ. Sẽ không có trận tranh hạng 3 và mỗi đội hạng 3 sẽ nhận được giải thưởng tiền mặt $750.

Dạo quanh khu du lịch Qatar

Adidas giảm giá áo tuyển Đức tại Doha

Adidas đã chính thức điều chỉnh giá bán lẻ áo thi đấu bóng đá Đức tại các nhà bán lẻ được ủy quyền tại trung tâm thương mại quốc tế của Doha, City Center Hall.

Adidas đã công bố giá bán lẻ mới là 48 đô la, giảm 60% so với giá 118 đô la. Thời gian khuyến mãi sẽ kéo dài đến hết World Cup 2022.

Đây được xem là biện pháp ‘cứu cánh’ của Adidas sau khi ĐT Đức sớm bị loại khỏi World Cup 2022.

Không Thiếu… Rau tại Qatar

Vì Qatar là một quốc gia được bao quanh bởi sa mạc, nhiều nhu yếu phẩm hàng ngày được nhập khẩu, nhưng rau và trái cây ở Qatar không thiếu.

Giá các sản phẩm thảo dược ở Qatar cũng rất rẻ so với nhiều nước phụ thuộc nhập khẩu khác. Tại các siêu thị, bí xanh 56.000 đồng/kg, rau thơm 10.000 đồng/kg và cà tím 35.000 đồng/kg. Tầm bóp cũng được ưa chuộng, giá chỉ 14.000 đồng/kg.

Phóng viên Argentina khen Qatar ‘dễ sống’

Diego Brancatelli, phóng viên của tờ Clarin của Argentina, đồng nghiệp mới của một phóng viên bóng đá trong thời gian diễn ra World Cup.

Chia sẻ giá cả ở Qatar không rẻ nhưng dễ chịu hơn nhiều so với Argentina thời khủng hoảng kinh tế: “Tôi không thể mang theo vợ con”

Hiện tại không có bữa ăn nào cho bốn người rẻ hơn 50 đô la ở Argentina, nhưng ở đây bạn có bánh mì, thịt gà, khoai tây và đồ uống đóng hộp chỉ với 32 đô la,” Brancatelli nói.

Một kỳ World Cup đáng nhớ tại đất nước vùng Trung Đông, một ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh được tổ chức vào mùa đông nhưng vẫn có cảm nhận không khí của mùa hè.