AFF Cup 2022 Tổng Hợp Lịch Thi Đấu Tất Cả Các Trận Mới Nhất

AFF Cup 2022- Giải bóng đá được nhiều người quan tâm

Giải vô địch bóng đá AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 đã xác định được 4 đội bóng xuất sắc nhất giành quyền vào bán kết. Việt Nam và Thái Lan là hai đại diện được đánh giá cao nhất năm nay. Lịch thi đấu AFF Cup 2022 và thể thức thi đấu của nó là điều mà rất nhiều người quan tâm. Để biết được lịch thi đấu mới nhất hãy cùng bongda24 tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

AFF Cup – Tổng hợp thông tin về giải đấu

AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 đã được khởi tranh sau World Cup 2022 với cơn mưa bàn thắng. Điều này làm cho người hâm mộ vỡ òa trong cảm xúc với đội tuyển họ yêu thích. Để có thể hiểu rõ giải đấu này cũng như thể thức thi đấu của nó hãy cùng đọc phần dưới đây.

AFF Cup 2022 – Thông tin tổng quan

AFF Cup 2022 có tên gọi đúng nhất là AFF Mitsubishi Electric Cup 2022. Giải đấu này là lần thứ 14 được tổ chức. Sở dĩ nó có tên như vậy là do năm nay nhà tài trợ chính là tập đoàn Mitsubishi Electric. Không giống như các giải bóng đá khác sẽ được tổ chức cố định tại một quốc gia. AFF Electric Cup 2022 sẽ được tổ chức trên 9 quốc gia Đông Nam Á.

AFF Cup 2022- Giải bóng đá được nhiều người quan tâm
AFF Cup 2022- Giải bóng đá được nhiều người quan tâm

AFF Cup 2022 – Thể thức thi đấu mới nhất bán kết 

Giống với các năm trước vòng bán kết AFF Cup 2022 sẽ được thi đấu với hai lựa chọn đi và về. Hai lượt trận này sẽ được thực hiện lần lượt trên sân khách và sân nhà của hai đội tuyển. Ở AFF Cup lần thứ 13 tại Singapore, bán kết không áp dụng luật bàn thắng tại sân khách.

Còn ở vòng bán kết năm nay luật bàn thắng trên sân khách vẫn sẽ được áp dụng. Đây được xem là cơ hội cho các đội bóng có được các bàn thắng gỡ hòa. Lượt trận đầu tiên sẽ diễn ra trên sân của đội đứng nhì bảng.

Lượt trận thứ hai sẽ được đá trên sân của đội đứng nhất bảng. Hai đội bóng đứng đầu hai bảng sau hai lượt trận đi và về sẽ dành tấm vé vào bán kết AFF Cup năm nay. Ở trận bán kết hai đội bóng xuất sắc sẽ vẫn thi đấu theo thể thức giống như bán kết.

Lịch thi đấu AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 mới nhất

Sau các lượt trận vòng bảng AFF Cup 2022, bốn đội bóng xuất sắc nhất đã được xác định để tiến vào bán kết. Các đội bóng xuất sắc nhất có thời gian nghỉ là 2 ngày trước khi tiến vào bán kết. 

Lượt đi của bán kết AFF Mitsubishi Electric Cup 2022

Theo đó vào ngày 06/01/2022 đội tuyển Việt Nam sẽ gặp đội chủ nhà Indonesia. Thời gian diễn ra trận lượt đi vào lúc 19h30 tại sân vận động của Indonesia. Trước đó trận bán kết này được dự kiến sẽ thi đấu vào 16h30 ngày 06/01/2022. Tuy nhiên nhiều vấn đề về an ninh đã được đặt ra có nguy cơ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến trận đấu.

Và để phục vụ khán giả đến xem trận đấu tốt hơn ban tổ chức quyết định dời đến 19h30. Sau đó một ngày đội tuyển Malaysia sẽ đấu với đội tuyển Thái Lan trên sân nhà của mình. Trận đấu cũng sẽ diễn ra vào lúc 19h30 giống như trận đấu của Việt Nam với Indonesia.

Lịch AFF Cup lượt đi được cập nhật mới nhất 
Lịch AFF Cup lượt đi được cập nhật mới nhất

Lượt về của bán kết AFF Mitsubishi Electric Cup 2022

Vào ngày 19h30 ngày 09/01/2022, tức 3 ngày sau lượt đi, tuyển Việt Nam sẽ tiếp đón Indonesia trên sân Mỹ đình. Sau trận tiếp đón Indonesia trên sân Mỹ đình của Việt Nam, Thái Lan sẽ tiếp đón Malaysia. Trong các đội vào bán kết năm nay chị có Indonesia là chưa vô địch lần nào. Nếu có thể đăng quang AFF Cup năm nay thì vị thế của Indonesia sẽ tăng cao trên bảng xếp hạng bóng đá.

Lịch AFF Cup lượt về  được cập nhật mới nhất 
Lịch AFF Cup lượt về  được cập nhật mới nhất

Phong độ hiện tại của các đội bóng tại bán kết

Trải qua các vòng bảng AFF Cup 2022, ban tổ chức đã xác định được các đội bóng xuất sắc nhất góp mặt vào bán kết. Ở bán kết năm nay Việt Nam và Thái Lan là hai đội bóng được đánh giá cao. Tuy nhiên Indonesia với Malaysia cũng là hai đối thủ đáng gờm.

Thành tích của Indonesia và Việt Nam sau vòng bảng

Tại lượt trận vòng bảng năm nay Indonesia sẽ đối đầu với Campuchia ở trận đầu tiên. Ở trận ra quân Indonesia đã chiến thắng Campuchia với tỷ số 2-1. Ở lượt trận thứ hai Indonesia đã xuất sắc cầm hòa đội tuyển Thái Lan với tỷ số 1-1. Và ở vòng bảng cuối cùng Indo Malaysia đã thắng Philippines với tỉ số 2-1 giành tấm vé vào bán kết.

Còn đối với Việt Nam trong bốn trận Việt Nam thắng 3 với tỉ số cách biệt trên ba bàn và hoà 1. Đây là điều không mấy đổi ngạc nhiên khi đã được dự đoán từ trước. Nhìn chung Việt Nam sẽ có lợi thế hơn tại bán kết khi gặp Indonesia.

Thành tích của Malaysia và Thái Lan sau vòng bảng

Malaysia chiến thắng Myanmar với tỉ số tối thiểu 1-0 trong ngày ra quân. Ở lượt trận thứ hai Malaysia đã khẳng định vị thế với chiến thắng 5-0 trước Lào. Thật không may khi đối thủ của Malaysia tiếp theo là Việt Nam, Malaysia đã để thất bại 3-0. Tuy nhiên cuối cùng Malaysia đã chiến thắng Singapore với tỷ số 4-1 giành vé vào bán kết.

Còn với Thái Lan họ đã có chiến thắng đậm 5 không trước Brunei trong trận ra quân. Ở trận kế tiếp họ tiếp tục có chiến thắng 4-0 trước đội tuyển Philippines. Ở lượt trận thứ ba Thái Lan không may khi để Indonesia cầm hòa. Tuy nhiên cuối cùng họ vẫn giành vé vào bán kết với chiến thắng 31 trước Campuchia

BXH của Thái Lan và Indonesia tại AFF Cup 2022
BXH của Thái Lan và Indonesia tại AFF Cup 2022

AFF Cup 2022 là giải bóng được người hâm mộ bóng đá châu Á mong chờ nhất từ trước đến nay. Giải bóng đá năm nay đã chọn ra 4 đội bóng xuất sắc nhất tiến vào bán kết. Bài viết trên đã cung cấp cho bạn thể thức thi đấu cũng như lịch thi đấu bán kết mới nhất.