Lý do khác người khiến Haaland trở thành tay săn bàn đỉnh cao

Nhiều kỳ vọng đặt lên cầu thủ trẻ

Không hề quá lời khi nói rằng Erling Haaland đang là cầu thủ trẻ hay nhất thế giới và giành được sự quan tâm nhất thời điểm hiện tại. Ngay trong mùa đầu tiên chơi bóng tại giải đấu khắc nghiệt nước Anh, tài năng trẻ Na Uy đã tỏa sáng rực rỡ. Vậy đâu là lý do làm nên những điều kỳ diệu này? Cùng nhìn lại hành trình của cầu thủ trẻ tại Ngoại hạng Anh cùng Bongda24 để có câu trả lời. 

Bí quyết săn bàn của Erling Haaland

Thành tích đáng nể của chân sút 2000

Chân sút Na Uy lần đầu tiên đến với giải đấu khắc nghiệt Ngoại hạng Anh với tâm thế tự tin. Và cầu thủ trẻ đã nhanh chóng khiến giới yêu túc cầu phải ngạc nhiên về màn thể hiện xuất sắc của mình. 

Erling Haaland được cả người hâm mộ lẫn giới chuyên môn đánh giá là một trong những cầu thủ trẻ hay nhất thế giới trong mùa giải này. Dù mùa giải mới bắt đầu không lâu, nhưng nam cầu thủ đã bỏ túi lên tới 21 bàn thắng. Kỷ lục này của cầu thủ trẻ vẫn chưa bị xô đổ. Bởi cầu thủ đứng thứ hai trong danh sách ghi bàn là Harry Kane chỉ mới có được 13 bàn thắng. 

Nếu so sánh với giải đấu trước đó, Erling Haaland cũng khiến người hâm mộ phải nức lòng. Thành tích của tiền đạo sinh năm 2000 hiện tại chỉ kém hai bàn với vua phá lưới kỳ trước là Son Heung-min với 23 bàn. 

Ngoại hạng Anh sẽ còn tiếp diễn với nhiều trận đấu hấp dẫn trong thời gian tới. Và với phong độ thi đấu xuất sắc như thời điểm hiện tại, Erling đang rất gần với danh hiệu Vua phá lưới mùa giải năm nay. 

Tay săn bàn sáng giá của Man City 
Tay săn bàn sáng giá của Man City

Xem thêm: 

Tư duy khác biệt của nam cầu thủ 

Vậy đâu là bí quyết khiến một cầu thủ trẻ sinh năm 2000 nhiều lần làm rung khung thành đối thủ? Tại giải đấu khắc nghiệt như Ngoại hạng Anh, thật ngạc nhiên khi một cầu thủ chưa có quá nhiều kinh nghiệm thi đấu như Erling Haaland lại có thể không ngừng ghi bàn. 

Mới đây, tiền vệ Bernardo Silva của Man City đã tiết lộ bí quyết làm nên thành công của nam cầu thủ. Tư duy khác biệt chính là điểm mạnh khiến Haaland đã, đang và có thể sẽ tiếp tục làm mưa làm gió tại giải đấu được coi là gay cấn, khắc nghiệt nhất xứ sở sương mù. 

Cách chơi bóng của tiền đạo trẻ khác biệt rất nhiều so với lối suy nghĩ thông thường. Nam cầu thủ không quan tâm đến việc chạm bóng. Điều này cũng cho phép Haaland có thể không chơi số 9 ảo và cảm nhận bản thân là một phần của trận đấu. 

Ngay cả khi chạy nửa hiệp trên sân nhưng không chạm bóng một lần, Erling cũng không hề có dấu hiệu mất kiên nhẫn. Thay vào đó, anh ấy sẽ tập trung vào việc ghi bàn. Với quan điểm tập trung vào thành tích, nam cầu thủ đã đạt được điều mình muốn. 

Tuy nhiên, ngay cả khi đạt được mục tiêu đề ra, Erling vẫn rất lạnh lùng và quyết đoán. Khi lập một cú đúp vào lưới Leeds, tay săn bàn này vẫn muốn tập trung thi đấu để lập kỷ lục bản thân. 

Một điểm đặc biệt khác của nam cầu thủ chính là anh ấy không hề chơi bóng với tinh thần cá nhân để tìm kiếm danh hiệu cho bản thân. Thay vào đó, anh ấy cũng nỗ lực giúp đỡ đội bóng. Điều này khiến Erling luôn nhận được sự yêu mến và giúp đỡ của đồng đội. 

Nam cầu thủ lạnh lùng, lý trí khi ghi bàn 
Nam cầu thủ lạnh lùng, lý trí khi ghi bàn

Thành tích của Haaland tại ngoại hạng Anh 

Lần đầu tiên nam cầu thủ tham gia giải đấu khắc nghiệt 

Mùa giải 2022 2023 là lần đầu tiên Erling tham gia giải đấu khắc nghiệt nhất xứ sở sương mù. Tuy nhiên, những gì nam cầu thủ thể hiện đã khiến người hâm mộ liên tưởng đến một cầu thủ vĩ đại trong tương lai. Sự bình tĩnh, lạnh lùng và quyết đoán chính là những ưu điểm khiến nam cầu thủ không thể ngừng ghi bàn và lập nên kỷ lục. 

Thành tích đáng kinh ngạc

Hiện tại, Erling là cái tên trẻ đứng đầu danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất giải đấu. Với tổng số bàn thắng tính đến thời điểm hiện tại là 21, nam cầu thủ là cái tên sáng giá cho danh hiệu Vua phá lưới danh giá. 

Cả Haaland và Man City đều có phong độ thi đấu đáng khen ngợi 
Cả Haaland và Man City đều có phong độ thi đấu đáng khen ngợi

Hành trình của Erling Haaland và Mancity 

Thành tích của Mancity 

Man City đã có một mùa giải khá thành công cho đến thời điểm hiện tại. Đội bóng đang nằm trong danh sách 5 đội có thành tích tốt nhất và đang rượt đuổi sát sao số điểm với đội bóng dẫn đầu. Rất có thể, Mancity sẽ kết thúc giải đấu với thành tích ấn tượng, làm dày thêm bảng thành tích của mình. 

Kỳ vọng đặt lên vai cầu thủ trẻ

Sắp tới, Mancity sẽ phải đối đầu với Chelsea. Với vị thế đội khách, nhưng Man City vẫn được kỳ vọng sẽ tiếp tục chuỗi thành tích của mình. Và người hâm mộ trên khắp thế giới đều kỳ vọng trong cuộc đụng độ lịch sử này, chân sút người Na Uy sẽ tiếp tục tỏa sáng. 

Nhiều kỳ vọng đặt lên cầu thủ trẻ
Nhiều kỳ vọng đặt lên cầu thủ trẻ

Erling Haaland là một cầu thủ trẻ đầy triển vọng, hiện đang có màn thể hiện khá tốt tại Ngoại hạng Anh. Nếu bạn quan tâm đến chân sút sinh năm 2000, đừng quên cùng chúng tôi cập nhật những thông tin thú vị nhất. 

>>> Ngoài ra, bạn có thể truy cập vào trang tin tức của chúng tôi để tìm hiểu các thông tin về V League 2022.