Hàng ngàn người dân Brazil thức trắng đêm dự đám tang Pele

Tiểu sử và cuộc đời của Edson Arantes do Nascimento

Pele là cầu thủ bóng đá nổi tiếng trên toàn thế giới. Tầm ảnh hưởng của ông đã được chứng minh rõ khi hàng ngàn người dân Brazil xếp hàng dài trên phố Sao Paulo để chia buồn với huyền thoại vĩ đại nhất mọi thời đại. Hãy cùng bongda24 điểm qua một vài thông tin chi tiết về đám tang Pele qua bài viết dưới đây.

Pele (Edson Arantes do Nascimento) – Cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử 

Tiểu sử và cuộc đời của Edson Arantes do Nascimento

Pele với tên thật là Edson Arantes do Nascimento, cha mẹ ông đặt tên lấy cảm hứng từ nhà phát minh người Mỹ Thomas Edison. Pele được sinh vào ngày 23/10/1940 tại thành phố Tres Coracoes vùng Đông Nam Brazil. Từ nhỏ đến lớn, ông phải sinh sống bằng nghề bán rong đậu phộng trên đường phố. Ngoài ra, biệt danh Pele của ông đặt ra do phát âm sai từ Bile, thủ môn nổi tiếng tại Vasco de Sao Lourenco.

Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Pele đã thi tổng cộng 1.116 trận và ghi đến 1.091 bàn thắng. Ở màu áo đội tuyển Brazil, ông ra sân 92 trận và ghi 77 bàn thắng. Đồng thời, ông đã đưa Brazil 3 lần đăng quang chức vô địch World Cup vào năm 1958, 1962 và 1970. 

Năm 1977, Pele quyết định dừng sự nghiệp bóng đá của mình và trở thành đại sứ bộ môn bóng đá trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, ông đã thực hiện nhiều dự án lớn về kinh doanh cũng như là diễn xuất. Mặc dù rời sân cỏ từ lâu nhưng sự nghiệp của Pele vẫn ảnh hưởng to lớn đến nền bóng đá thế giới.

Tiểu sử và cuộc đời của Edson Arantes do Nascimento
Tiểu sử và cuộc đời của Edson Arantes do Nascimento

Pele qua đời ở tuổi 82

Biểu tượng bóng đá của Brazil, người 3 lần vô địch giải bóng đá lớn nhất thế giới và được xem là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại đã qua đời vào ngày 29/12.

Kely Nascimento, con gái của Pele đã lên tiếng xác nhận ông đã qua đời sau nhiều năm điềm trị tại bệnh viện Albert Einstein vì ung thư ruột kết, suy thận và mắc cả bệnh tim. Đồng thời, bệnh viện nơi ông điều trị cũng cho biết Pele đã qua đời do “suy đa tạng” sau một khoảng thời gian dài chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác.

Lộ trình đưa Pele về nơi an nghỉ

Quan tài của Pele sẽ được đặt tại sân bóng đá Santos trước khi di chuyển qua các con phố để người dân Brazil bày tỏ sự thành kính với “Vua bóng đá” quá cố.

Xem thêm:

Những cung đường Pele sẽ đi qua “lần cuối cùng”

Quan tài của Pele sẽ được chở bằng chiếc xe nhỏ dưới sự bảo vệ nghiêm ngặt của 10 binh sĩ. Cụ thể, đám tang Pele sẽ diễn ra vào thứ 2 và thứ 3 (ngày 2/1 và 3/1), sau dịp năm mới. Tang lễ được tổ chức tại sân bóng đá của câu lạc bộ Santos để công chúng đến và bày tỏ sự thành kính phân ưu cho Pele.

Lễ viếng sẽ được bắt đầu vào lúc 10h sáng thứ 2 (2/1) và kết thúc vào cùng thời điểm này ngày hôm sau (3/1). Quan tài sẽ được di chuyển dọc các con phố và ghé qua nhà người mẹ 100 tuổi đang phải nằm liệt giường của Pele – bà Celeste.

Quan tài của Pele sẽ được bảo vệ nghiêm ngặt của 10 binh sĩ.
Quan tài của Pele sẽ được bảo vệ nghiêm ngặt của 10 binh sĩ.

Pele yên nghỉ tại quê nhà của mình 

Sau khi quan tài của Pele đi qua các vùng ngoại ô của thành phố như một lời chào tạm biệt lần cuối. Ông sẽ được đưa đến nơi an nghỉ tại đài tưởng niệm Necrópole Ecumênica.

Huyền thoại vĩ đại nhất lịch sử nền bóng đá sẽ được chôn cất tại tầng 9 của nghĩa trang thẳng đứng. Từ vị trí này, ông có thể nhìn ra sân bóng Santos ở thành phố quê nhà của mình. Sở dĩ, trước khi qua đời, Pele chọn chôn cất ở tầng thứ 9 nhằm để tôn vinh người cha của ông – cầu thủ bóng đá với chiếc áo số 9.

“Biển người” dự đám tang Pele

Cổ động viên tiếc thương tiễn đưa Pele 

Có tới hàng nghìn người dân Brazil và người hâm mộ từ các quốc gia trên thế giới đã xếp hàng suốt đêm để tỏ lòng thành kính với cầu thủ huyền thoại Pele. Trong một đoạn phim ngắn tải trên mạng xã hội, một số người hâm mộ còn nhảy múa, ca hát và tụng kinh để tưởng nhớ đến sự ra đi của ông. Những lá cờ trắng khổng lồ bay phấp phới rợp nền trời mang gương mặt của Pele, biểu tượng câu lạc bộ Santos và quốc kỳ Brazil. 

Cổ động viên tiếc thương tiễn đưa Pele
Cổ động viên tiếc thương tiễn đưa Pele

Gia đình Pele với tâm trạng ảm đạm

Tuy nhiên, không khí tang thương của gia đình Pele ảm đạm hơn rất nhiều. Những đứa con và người thân thiết của ông đang vô cùng đau buồn. Bên canh đó, tổng thống Brazil được phát hiện đang hết mình động viên góa phụ Pele – bà Marcia Aoki.

Gia đình Pele với tâm trạng ảm đạm
Gia đình Pele với tâm trạng ảm đạm

Neymar không thể dự đám tang Pele

Trong khi đó, ngôi sao số một hiện tại của Brazil là Neymar lại không thể tham dự đám tang Pele vì đang ở Paris. Thay vào đó, cha đẻ của anh – ông Neymar Santos đã thay mặt con trai mình đến và giải thích lý do vì sao Neymar không thể tham dự “Con trai của tôi mong muốn tôi đến dự lễ tang cùng lòng thương tiếc của nó.”

Bài viết trên của đã điểm qua một vài tin tức mới nhất về đám tang Pele. “Vua bóng đá” Pele ra đi và đã để lại niềm tiếc thương lớn cho nền bóng đá Brazil nói riêng và toàn thế giới nói chung. Đừng quên theo dõi kênh bongda24 để biết thêm những câu chuyện xoay quanh về môn thể thao vua này nhé.

>>> Ngoài ra, bạn có thể truy cập vào trang tin tức của chúng tôi để tìm hiểu các thông tin về Bundesliga.