Messi trở lại sau World Cup 2022 PSG đứng trước việc không còn bộ ba săn bàn siêu sao

Messi vừa trải qua sự thăng hoa khi giành chức vô địch World Cup 2022

Messi-Neymar-Mbappe của PSG được biết đến như bộ ba song sát đỉnh cao nhất hiện nay. Tuy nhiên, sau khi trở lại từ World Cup 2022 Messi đã có thể sẽ mất đi bạn đồng hành trong thời gian tới tại công viên các hoàng tử. Hãy cùng bongda24 tìm hiểu nội dung này ngay trong bài sau đây nhé!

Messi nối dài những kỷ lục của bản thân sau khi vô địch World Cup

Sau World Cup 2022 với chức vô địch và trở thành một trong những cầu thủ vĩ đại thế giới. Messi còn tạo nên vô số kỷ lục như:

Cầu thủ có số phút thi đấu hiện tại nhiều nhất tại World Cup

Messi bước lên sân Lusail Iconic đêm 18/12 và trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch. đã chơi 26 trận tại World Cup, phá kỷ lục cũ của cựu đội trưởng đội tuyển Đức Lothar Matthäus là 25 trận.

Messi vừa trải qua sự thăng hoa khi giành chức vô địch World Cup 2022
Messi vừa trải qua sự thăng hoa khi giành chức vô địch World Cup 2022

Tại World Cup 2022, dù Matthew và Messi đều giữ kỷ lục về số trận dự World Cup nhiều nhất nhưng cả hai đều chưa thi đấu nhiều phút nhất tại World Cup, kỷ lục 2.216 phút do huyền thoại người Ý Paolo Maldini nắm giữ. Messi đuổi kịp và vượt qua kỷ lục của Maldini với bàn thắng dẫn trước 2194 phút ở phút 23 trận chung kết World Cup 2022.

Cầu thủ ghi bàn, kiến ​​tạo trong hầu hết các trận đấu tại World Cup

Sau khi lập cú đúp trong trận chung kết với Pháp, Messi đã 21 lần tham gia trực tiếp vào việc ghi bàn tại World Cup, với 13 bàn thắng và 8 đường kiến ​​tạo. Con số này đưa Messi vượt qua cầu thủ người Đức Miroslav Klose (với 16 bàn, 3 kiến ​​tạo), Ronaldo Lazrio (15 bàn, 4 kiến ​​tạo) và Gerd Müller (14 bàn, 5 kiến ​​tạo), giúp anh trở thành chân sút hiệu quả nhất thế giới. Lịch sử cúp.

Messi ghi 21 trận tại World Cup trong 14 năm đã bị huyền thoại người Brazil Ronaldo vượt qua nhờ ghi bàn trong hầu hết các trận đấu hoặc kiến ​​tạo tại World Cup để tạo ra một lớp học của riêng mình.

Cặp bạn thân Messi - Neymar có thể phải chia xa ở kỳ chuyển nhượng này
Cặp bạn thân Messi – Neymar có thể phải chia xa ở kỳ chuyển nhượng này

Bộ ba siêu sao PSG nguy cơ tan rã ở kỳ chuyển nhượng tới 

Trong kỳ chuyển nhượng này cái tên Neymar đã được ông lớn PSG đưa lên thị trường chuyển nhượng.

Bạn thân Messi –  Neymar có tên trên danh sách chuyển nhượng

Theo nhiều nguồn tin PSG bán cầu thủ người Brazil theo yêu cầu của “phó chủ tịch”  Mbappe. Đội bóng này cũng đã mất kiên nhẫn với Neymar bởi ư tình trạng chấn thương liên miên của anh nên anh cũng chưa có những cống hiến nổi bật.

Đội bóng thành Paris muốn xây dựng một dự án mới xung quanh Mbappe và Messi – những cầu thủ mà họ sẽ sớm ký hợp đồng – và đưa Neymar ra khỏi đội bóng. Dù đang đạt phong độ cao nhất nhưng PSG không tin ngôi sao 35 tuổi sẽ giữ được phong độ cho đến khi hết hạn hợp đồng.

Giá trị Neymar mà PSG ra giá trên thị trường chuyển nhượng là 100 triệu euro. Họ đang chờ tìm một đối tác đáp ứng được yêu cầu này, bởi ngôi sao 30 tuổi đang có phong độ tốt.

Cả 3 thành viên bộ ba này đều đang có phong độ khá tốt ở CLB
Cả 3 thành viên bộ ba này đều đang có phong độ khá tốt ở CLB

Neymar với nguy cơ rời khỏi PSG rất cao 

Trong phát biểu mới đây, cố vấn bóng đá của PSG, Luis Campos đã thừa nhận việc đội chủ sân Công viên các Hoàng tử chiêu mộ cùng lúc cả Neymar và Mbappe là sai lầm chết người. Xác nhận này được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng đang tăng cao đối với cặp siêu sao nói trên mà không có dấu hiệu cải thiện.

Ở một diễn biến tương tự, đối tác tấn công ăn ý của Messi và Mbappe là Neymar cũng đang bộc lộ nhiều tiêu cực trước thềm World Cup 2022. Dù sắp trở lại, giống như Mbappe, ngôi sao người Brazil cho thấy anh chưa ổn định được trạng thái tinh thần trước Croatia và sau cú sốc bị loại tứ kết.

Tuy nhiên, về phía Neymar, cầu thủ này chưa bao giờ muốn tìm mục tiêu mới. Mùa hè năm ngoái, Newcastle và Chelsea được cho là đã liên hệ với số 10 của PSG nhưng anh đã từ chối vì chỉ muốn ở lại Paris.

Messi – Neymar – Mbappe bộ ba hủy diệt mà mọi đội bóng muốn có

Là bộ ba siêu sao mà hầu như CLB nào cũng muốn có MNM đang dần chứng minh được thực lực của mình. 

Sự hình thành bộ 3 song sát 

Kể từ thời của những MSN (Messi – Suarez – Neymar) hay BBC (Bale – Benzema – Cristiano Ronaldo), bóng đá vẫn chưa chứng kiến ​​một bộ ba nào thực sự xuất sắc. Đầu mùa giải 2021/22, khi Messi chọn PSG, bộ ba MNM (Messi – Neymar – Mbappe) chính thức thành hình. Đây được cho là sẽ là bộ ba tấn công siêu hạng sẽ phá tan hàng phòng ngự tốt nhất thế giới.

Kịch bản nào của MNM sẽ được viết nên sau kỳ chuyển nhượng lần này
Kịch bản nào của MNM sẽ được viết nên sau kỳ chuyển nhượng lần này

Mùa giải 2021 với sự có mặt của Messi, PSG không trở nên ấn tượng như nhiều người kỳ vọng. Hàng công của đội bóng nhà giàu nước Pháp với Messi – Neymar – Mbappe thực sự không ăn ý với nhau.

Một bộ ba siêu sao chuyển mình đáng gờm

Sau một thời gian đâu chưa quen với nhịp điệu của PSG Messi đã có hòa nhập và trở thành một cây đinh mũi nhọn của bộ ba này. Nếu HLV Mauricio Pochettino không thích 4-2-3-1 và 4-3-3, ông có thể chuyển sang 3-4-1-2. Đây là đội hình tối ưu khi bạn kết hợp cân bằng giữa phòng ngự và tấn công.

Trong sơ đồ này, Messi chơi ở vị trí tiền đạo phải, Mbappe ở cánh trái và Neymar hỗ trợ ở tuyến giữa.

Chính sơ đồ này đã tạo nên những bàn thắng chất lượng và đẹp mắt mà cả Messi – Neymar – Mbappe liên tiếp tỏa sáng ghi về. Đến lúc này bộ ba song sát đã hoàn toàn quen thuộc và có thể chinh chiến với nhau một cách nhuần nhuyễn nhất

Trên đây là những thông tin mới nhất về bộ ba Messi-Neymar-Mbappe mà bongda24 gửi tới anh em. Hãy cùng đón xem kịch bản nào sẽ xảy đến với bộ ba này và đừng quên theo dõi chúng tôi để cập nhật thông tin bóng đá nhanh chóng nhé!

>>> Ngoài ra, bạn có thể truy cập vào trang tin tức của chúng tôi để tìm hiểu các thông tin về Atalanta.