Man City đánh bại Chelsea tại vòng 19 Ngoại hạng Anh, giảm cách biệt với Arsenal

Man City- Chelsea tại vòng 19 Ngoại hạng Anh

Trong trận 3h sáng theo giờ Việt Nam ngày 6/1/2023, Man City làm khách trên sân Stamford Bridge. Với việc giành chiến thắng trước Chelsea đã giúp đội khách có được 3 điểm, rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng, giữ vững vị trí nhì bảng. Cùng bài viết tìm hiểu và theo dõi bongda24 để cập nhật những tin tức bóng đá mới nhất nhé. 

Kết quả chung cuộc Man City- Chelsea tại vòng 19 Ngoại hạng Anh

Man City- Chelsea tại vòng 19 Ngoại hạng Anh
Man City- Chelsea tại vòng 19 Ngoại hạng Anh

Đội hình thi đấu Man City và Chelsea

Đội hình Chelsea (3-2-4-1): Kepa Arrizabalaga; César Azpilicueta (c), Kalidou Koulibaly, Thiago Silva, Marc Cucurella (Hall 68′); Denis Zakaria, Mateo Kovacic; Hakim Ziyech (Gallagher 69′), Christian Pulisic (Chukwuemeka 22′), Raheem Sterling (Aubameyang 5′, Giraud-Hutchinson 68′); Kai Havertz.

 Đội chủ nhà đang thiếu vắng khá nhiều trụ cột, cụ thể đó là:  Reece James, Wesley Fofana, N’Golo Kante, Armando Broja, Ruben Loftus-Cheek và Ben Chilwell vì lý do chấn thương. Ngay tại phút thứ 5 đội chủ nhà đã phải thay Sterling do dính chấn thương nên không thể tiếp tục thi đấu. Ở phút thứ 22 Christian Pulisic bị đau và phải rời sân.

Đội hình Man City (4-2-3-1): Ederson; Kyle Walker (Akanji 46′), John Stones, Nathan Ake, Joao Cancelo (Lewis 46′); Kevin De Bruyne, Rodri, Ilkay Gundogan; Bernardo Silva (Mahrez 60′), Erling Haaland, Phil Foden (Grealish 60′). Không như đội chủ nhà, đội khách chỉ vắng trung vệ Ruben Dias.

Xem thêm: 

Kết quả ghi bàn giữa Man City và Chelsea

Tỷ số trận đấu: Man City đã xuất sắc giành chiến thắng 1 : 0 trước Chelsea tại vòng 19 giải Ngoại hạng Anh, rạng sáng ngày 6/2/2023 theo giờ Việt Nam. Giúp Man City về với 3 điểm nâng tổng điểm sau 17 trận lên 39. 

Sau trận thua này, đội chủ nhà đã rơi xuống vị trí thứ 10 với 25 điểm cho 17 trận, một số điểm cực kỳ đáng thất vọng. Dù đá cùng trận với MU những Chelsea lại kém họ tận 10 điểm và kém MU 6 bậc trong bảng xếp hạng. Mặc dù họ mới đi được một nửa chặng đường tại giải Ngoại hạng Anh. Đều này đã khiến đội chủ nhà rơi vào tình trạng đáng báo động. 

Bảng xếp hạng Premier League
Bảng xếp hạng Premier League

Những điểm nổi bật trận Man City và Chelsea

Đội hình của Man City

Đội hình ra sân lần này của Man City khá lạ. Cancelo là đá tiền vệ cánh phải thay vì hậu vệ như sở trường của anh. Bởi vậy, đã tạo ra sơ đồ 3-2-4-1. Sau giờ nghỉ HLV Pep Guardiola đã phải thay Cancelo và Walker. Tại hiệp một Man City đã chơi thật sự không được tốt. Có vẻ các cầu thủ của Man City chưa kịp thích nghi với đội hình mới này, nên Haaland, De Bruyne, Foden hay Bernardo Silva đều thi đấu kém hơn phong độ của bản thân. Tại hiệp hai, Pep Guardiola tung vào sân hai cầu thủ Mahrez và Grealish ở phút sau với mục đích tăng sức tấn công. 

Mahrez ghi bàn cho Man City
Mahrez ghi bàn cho Man City

Quyết định đúng đắn của HLV Man City

Sau hiệp 1 thi đấu không mấy ấn tượng, HLV Pep Guardiola đã có quyết định đúng đắn khi rút Joao Cancelo và Kyle Walker, đưa vào Rico Lewis và Manuel Akanji vào sân. Sự thay đổi làm sức tấn công của Man City được cải thiện một cách đáng kể Tiếp đó Pep Guardiola đã đưa Jack Grealish và Riyad Mahrez vào sân, sau 3 phút khi vào sân Grealish nhận bóng từ De Bruyne căng ngang loại bỏ toàn bộ hàng thủ Chelsea và đánh lạc hướng thủ môn Kepa, tạo điều kiện cho Mahrez dễ dàng đệm tung bóng vào lưới đội chủ nhà ở phút thứ 63. 

Chiến thắng trước Chelsea giúp Man City giảm cách biệt với Arsenal

Arsenal bị Newcastle cầm hòa

Tại trận đấu diễn ra ngày  giữa Arsenal và Newcastle với tỷ số 0:0 đã khiến Arsenal bỏ lỡ cơ hội tăng cách biệt lên tới 10 điểm ngôi đầu bảng giải Premier League. Mặt khác, Man City đã đánh bại Chelsea và giành 3 điểm nâng điểm số lên 39, chấm dứt sự bám đuổi điểm số của Newcastle và MU ( đều có 35 điểm), tiếp tục giữ vị trí nhì bảng. Có thể nói trận hòa giữa Arsenal và Newcastle, trận thắng của Man City, hai yếu tố này giúp Man City tiếp tục bám sát Arsenal ở vị trí nhì bảng và thu hẹp khoảng cách xuống còn 5 điểm. 

Man City tiếp tục cuộc đua giành chức vô địch Ngoại hạng Anh cùng Arsenal

Cuộc đua cho chức vô địch Ngoại hạng Anh trở lên nóng hơn bao giờ hết. Sau chiến thắng trước đội nhà, đội khách càng có thêm tinh thần để chuẩn bị chiến đấu với MU. Hiện MU đang xếp thứ 4 trên Bảng xếp hạng với 35 điểm. Đồng thời, Man City tiếp tục bám sát đội đầu bảng Arsenal. Man City và Arsenal chưa gặp nhau một lần nào tại Giải bóng đá Ngoại hạng Anh trong màu giải này. Là đương kim vô địch mùa giải trước, Man City mang trong mình tràn đầy năng lượng giành chức vô địch mùa giải này. 

Man City vui mừng khi đánh bại Chelsea
Man City vui mừng khi đánh bại Chelsea

Một thách thức vô cùng lớn đặt lên vai đội nhà trong cuộc chiến giành vị trí vào nhóm các đội dự cúp châu Âu. Huấn luyện viên Graham Potter đứng trước nguy cơ bị sa thải, nếu như không có những chiến thuật và phương giúp đội nhà khắc phục những sai sót.

Ở 8 trận thi đấu gần nhất, Chelsea chỉ giành chiến chiến thắng 2:0 duy nhất trước Bournemouth và có được 6 điểm. Trong trận đấu tiếp theo diễn ra vào ngày 13/1 lúc 3 giờ sáng theo giờ Việt Nam, tại sân khách của Fulham và bắt buộc phải giành chiến thắng. Fulham hiện đang có phong độ chơi rất  tốt. Hiện Fulham đang xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng với 28 điểm. 

Hãy tiếp tục theo dõi những trận đấu tiếp theo của Man City tại Giải Ngoại hạng Anh, cũng như các đội bóng khác. Theo dõi bongda24 chúng tôi sẽ đưa đến cho người hâm mộ những tin tức mới mẻ nhất về bóng đá.

Xem thêm tin về socolive