Nguyễn Quang Hải được truyền thông Indonesia ca ngợi trước thềm bán kết

Quang Hải có lối chơi với nhiều kỹ thuật 

AFF Cup 2022 – ĐT Việt Nam dễ dàng vượt qua vòng bảng khi xuất sắc giành ngôi đầu bảng B. Đội thủ của chúng ta tại bán kết chính là Indonesia. Trước khi trận bán kết diễn ra các diễn đàn bóng đá của đối thủ đã dành những lời ca ngợi cho tiền vệ tài năng Nguyễn Quang Hải. Cùng  bongda24 đi tìm hiểu trong bài viết sau đây. 

Nguyễn Quang Hải chàng tiền vệ tài năng của bóng đá nước nhà

Là một trong những quân bài chiến lược của HLV Park, Quang Hải đang ngày càng chứng minh mình là nhân tố không thể thiếu trong lối chơi của ĐT Việt Nam

Quang hải có vị trí quan trọng trong chiến thuật của HLV 

Có một thực tế trong mọi trận đấu của đội tuyển Việt Nam ở dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, vị HLV người Hàn Quốc thường xuyên có những sự thay các cầu thủ trên tấn công, từ tiền vệ công cho đến tiền đạo, nhưng chưa bao giờ ông Park thay Nguyễn Quang Hải giữa chừng.

Quang Hải luôn là một nhân tố không thể thay thế ở ĐTQG
Quang Hải luôn là một nhân tố không thể thay thế ở ĐTQG

Trong mọi trận đấu chính thức của đội tuyển, từ U23 đến Olympic, từ ĐTQG đến U22, Quang Hải là một cố định trong đội hình của HLV Park Hang Seo và gần như luôn được cần đến. Cầu thủ không rời sân khi bóng còn lăn.

Chàng cầu thủ mang đến sự thăng hoa cho bóng đá Việt Nam

Nguyễn Quang Hải là sự khác biệt của đội tuyển Việt Nam so với nhiều đối thủ trong khu vực trong gần 2 năm qua. Hầu hết những thành tích chính của bóng đá Việt Nam cách chúng ta những năm gần đây đều liên quan đến sự trưởng thành của Quang Hải.

Lọt vào VCK U20 World Cup 2017, á quân giải U23 châu Á 2018, hạng 4 Asiad 2018, vô địch AFF Cup 2019, lọt vào tứ kết Asian Cup 2019 và có thể tiến xa ở vòng loại World Cup 2022. Trên các mốc lịch sử này Quang Hải luôn để lại dấu ấn bằng những bàn thắng đẹp mắt. 

Bóng đá tất nhiên là môn thể thao đồng đội, thành công đến từ sự thể hiện của toàn đội. Nhưng dù vậy cũng không thể không kể đến vai trò của những cá tính nổi bật bởi họ chính là những người tạo ra ảnh hưởng và tạo điểm nhấn cho toàn đội trước đối thủ.

Anh luôn xuất hiện trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park
Anh luôn xuất hiện trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park

Quang Hải tại AFF Cup 2022

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã được CLB Pau FC tạo mọi điều kiện để về tham dự AFF Cup 2022 cùng ĐT Việt Nam.

Vòng bảng AFF Cup với chưa có bàn thắng nào cho Quang Hải

Theo đó, Nguyễn Quang Hải có tên trong danh sách đá chính ở trận mở màn gặp Lào. Tuy nhiên, anh chỉ thi đấu được 33 phút và phải rời sân do chấn thương do hoạt động quá mức của cơ bắp. Ở trận đấu với Malaysia, tiền đạo sinh năm 1997 đã bình phục và chơi ở nửa cuối hiệp hai. Tiếp theo, Quang Hải vào sân ở hiệp 2 trong chuyến hành quân từ Việt Nam tới Singapore.

Theo thống kê, Nguyễn Quang Hải chỉ chơi khoảng 90 phút sau 4 trận ở vòng bảng. Anh mới có 1 pha kiến ​​tạo và chưa có bàn thắng nào. Tuy nhiên, sự xuất hiện của tiền vệ này ở đội tuyển Việt Nam cũng sẽ gây ra rất nhiều khó khăn cho các đối thủ.

Quang Hải có lối chơi với nhiều kỹ thuật 
Quang Hải có lối chơi với nhiều kỹ thuật

Cuộc đọ trán với Indonesia tại Bán kết

Sau khi vượt qua vòng bảng với vị trí nhất bảng B, đội tuyển Việt Nam sẽ chạm trán Indonesia ở bán kết AFF Cup 2022. Đội bóng xứ Vạn đảo được đánh giá là đối thủ xứng tầm với Việt Nam cả về thực lực và trình độ. . Đây cũng là vòng đấu mà thầy trò Park Hang-seo không được mắc sai lầm, nhất là khi họ thi đấu ở trận bán kết lượt đi trên sân Bung Karno.

Vì vậy, bên cạnh sự trơn tru trong lối chơi, ông Park cần một Nguyễn Quang Hải trở lại đúng với phong độ vốn có. Một khoảnh khắc, một bàn thắng hay những tình huống tạo đột biến ấn tượng sẽ giúp Nguyễn Quang Hải ghi dấu ấn rõ nét ở AFF Cup 2022.

Truyền thông Indonesia dành những lời ca ngợi cho cầu thủ số 19 Nguyễn Quang Hải 

Lối chơi sắc bén đầy kỹ thuật

Quang Hải có thể thi đấu linh hoạt ở nhiều vị trí khác nhau khi cần như tiền vệ trụ, tiền vệ cánh hay thậm chí là tiền vệ tấn công. Ở khu vực giữa sân, anh thường khéo léo tạo đột biến trận đấu và sử dụng những đường chuyền, những pha đi bóng ấn tượng để loại bỏ hàng thủ đối phương. Ngay cả trận đấu với Myanmar vừa qua, Nguyễn Quang Hải luôn bị hậu vệ đối phương thu hút và thường xuyên bị phạm lỗi.

Truyền thông Indonesia dành những lời khen cho chàng tiền vệ tài hoa Nguyễn Quang Hải
Truyền thông Indonesia dành những lời khen cho chàng tiền vệ tài hoa Nguyễn Quang Hải

Indonesia cần cẩn thận trước lối chơi của Quang Hải 

“ Quang Hải kiến ​​tạo trong chiến thắng 3-0 của Việt Nam tại AFF Cup 2022 trên đất Malaysia. Sẽ không khó để cầu thủ này uy hiếp hàng tiền vệ của ĐT Indonesia ở trận bán kết tới. Không dễ ngăn cản Quang Hải. Trước sức ép của đối thủ, Quang Hải đã bình tĩnh thoát xuống vòng vây. Đôi khi anh ấy không giữ bóng lâu để nhanh chóng thoát khỏi vòng vây.” – tờ Bola nhận định về cầu thủ mang số 19 của đội tuyển Việt Nam

Từ những lời có cánh mà đội thủ dành cho Nguyễn Quang Hải có thể thấy được “Hải Con” luôn là nhân tố có thể gây nên nhiều đột phá trong lối chơi của Việt Nam. Hy vọng chàng tiền vệ này có thể ghi bàn thắng đầu tiên của mình tại AFF Cup trong trận đối đầu Indonesia.