Công Phượng ra mắt CLB Yokohama cùng ngày Việt Nam cầm hòa Indonesia tại AFF Cup 2022

AFF cup 2022 Viet Nam vs Indonesia

Vào ngày 6/1/2023 tại sân khách Bung Karno, trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022, Việt Nam đã cầm hòa đội nhà Indonesia. Cùng ngày Công Phượng chính thức ra mắt CLB Yokohama. Các fan hâm mê bóng đá hãy cùng bongda24 tìm hiểu về trận tái đấu sau hơn 1 năm giữa Việt Nam và Indonesia nhé. 

Công Phượng gia nhập Yokohama FC tại Nhật Bản

Công Phượng bất ngờ không có tên trong danh sách các thành viên tham dự AFF Cup 2022. Đã tạo nên bất ngờ cho nhiều người hâm mộ. Cùng ngày Việt Nam đá bán kết lượt đi với Indonesia cũng là ngày anh ra mắt chính thức trong Yokohama FC. 

Công Phượng không tham gia đá AFF Cup 2022

Một điều khiến nhiều người khá bất ngờ tại AFF Cup 2022, khi Công Phượng không được triệu tập lên đội tuyển quốc gia. Vì chắc hẳn với những ai theo dõi Công Phượng, cũng như đội tuyển quốc gia Việt Nam đều biết: tiền đạo Công Phượng là cái tên thường xuyên có mặt trong đội hình tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2022. Sau khi họp báo trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam và Philippines, Huấn luyện viên Park Han Seo khẳng định cầu thủ Công Phượng sẽ không tham dự AFF Cup 2022 cùng đội tuyển Việt Nam vì lý do cá nhân. 

Công Phượng ra mắt CLB mới cùng ngày Việt Nam hòa Indonesia tại AFF Cup 2022

Được biết sau khi Công Phượng kết thúc hợp đồng với CLB HAGL, anh đã tìm được CLB Yokohama là bến đỗ mới để tiếp tục đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn của bản thân. Vào chiều ngày 6/1/2023 cùng ngày với trận đội tuyển Việt Nam đá trận lượt đi AFF Cup 2022 với đội tuyển Indonesia.  Anh ra mắt CLB Yokohama và là một trong những tân binh của CLB này. Trong bài phát biểu của mình anh khẳng định rằng: Bản thân sẽ cố gắng để giúp CLB đạt được những thành tích tốt nhất. 

Công Phượng ra mắt Yokohama FC
Công Phượng ra mắt Yokohama FC

Kết quả cuối cùng của trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022 giữa ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia

Tỷ số cuối cùng Việt Nam 0:0 Indonesia

Việt Nam cầm hòa Indonesia tại bán kết lượt đi AFF Cup 2022 

Ngày 6/1/2023,đội tuyển Việt Nam đã có chuyến làm khách trên sân Bung Karno của Indonesia trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022. Với kết quả hòa với đội nhà. Đội hình xuất phát của đội tuyển Việt Nam được cho là có nhiều khác biệt so với các trận gần đây. Ở tuyến phòng ngự, bộ ba hậu vệ dày dặn kinh nghiệm là Tiến Dũng, Ngọc Hải, Duy Mạnh thi đấu phía trước khung thành, thủ môn Văn Lâm. Ở hai biên, Văn Hậu, Văn Thanh cùng có tên ở đội hình xuất phát, vì HLV Park Hang-seo tin tưởng vào thể hình cộng với sự hỗ trợ phòng ngự tốt của bộ đôi cầu thủ. 

Sau trận hòa lượt đi này đội tuyển Việt Nam và Indonesia sẽ tiếp tục chạm trán với nhau tại trận lượt về AFF Cup 2022 ở sân vận động Mỹ Đình. Chắc hẳn sau trận hòa này HLV đội tuyển Việt Nam sẽ phải xem xét lại chiến thuật trước trận lượt về. 

Trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022 này đội tuyển Việt Nam đã chủ động đá thấp, chặt chẽ ở phần sân nhà.Các cầu thủ Indonesia không mấy khó khăn để giành quyền kiểm soát ngay ở đầu trận. Dù để đội nhà cầm bóng nhiều hơn, thế nhưng các cầu thủ Việt Nam vẫn luôn chủ động tỏ ra nhạy bén với các pha lên bóng phản công. Nhờ sự ra vào hợp lý cùng sự tập trung của thủ môn Đặng Văn Lâm cứu thua ít nhất 2 pha cho khung thành đội khách trong các pha đối mặt với Marselino tiếp đó là Sayuri ở cuối hiệp một. Đến hiệp hai, lần lượt các cầu thủ Tuấn Anh, Tuấn Hải, Tuấn Tài, Văn Toàn đã được tung vào sân đội tuyển Việt Nam vẫn giữ được một thế trận an toàn, giữ cự ly đội hình tốt, đạt được mục tiêu cầm hòa trên sân khách với đội nhà. 

Xem thêm:

Thủ môn Văn Lâm cản bóng của Marselino 
Thủ môn Văn Lâm cản bóng của Marselino

Hòa Indonesia bất lợi cho Việt Nam trong lượt về AFF Cup 2022

Dù trong trận lượt đi AFF Cup 2022 ngày 6/1/2023 đội tuyển Việt Nam đã không để thủng lưới và cầm hòa đội nhà trên sân khách. Tuy nhiên, đây được coi là một thách thức và chưa thể nói là chúng ta mãn nguyện với kết quả này. Trong phần 4 Điều lệ AFF Cup 2022, có ghi rõ luật được áp dụng ở bán kết. Việc xác định đội thắng ở bán kết có đề cập đến: Nếu các trận bán kết mà kết thúc với tổng số bàn thắng bằng nhau, luật bàn thắng sân khách sẽ được áp dụng. Đội ghi được nhiều bàn thắng hơn trên sân khách sẽ được quyền đi tiếp. Do đó, nếu như không đánh bại được Indonesia trong trận lượt về AFF Cup 2022, đội tuyển Việt Nam phải đảm bảo giữ cho lưới không bị thủng. 

Họp báo sau trận lượt đi AFF Cup giữa Việt Nam – Indonesia 

Sau khi trận đấu kết thúc hai HLV của hai đội đã tham gia họp báo và đưa ra những nhận định của mình về bán kết lượt đi AFF Cup 2022 giữa Việt Nam và Indonesia.

Phát biểu của HLV đội tuyển Việt Nam ông Park Hang-Seo 

Tại buổi họp báo sau trận hòa với Indonesia tại trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022. HLV Park đã có những chia sẻ của bản thân về trận đấu này. Ông khẳng định đội tuyển Việt Nam đã phát huy tinh thần Việt Nam, các trận thi đấu trên sân khách thì luôn khó khăn. Dù không giành được chiến thắng trước Indonesia nhưng đã các cầu thủ đã đạt được mục tiêu mà HLV Park Hang-seo đề ra. Ông tỏ ra hài lòng với kết quả và gửi lời cảm ơn tới các cầu thủ của mình. Ông cũng chia sẻ thêm việc trong hai năm qua đội tuyển Indonesia đã có nhiều tiến bộ nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn chiến thắng. 

HLV của hai đội phát biểu sau trận đấu
HLV của hai đội phát biểu sau trận đấu

Phát biểu của HLV đội tuyển Indonesia ông Shin Tae Yong 

Sau trận hòa với đội tuyển Việt Nam tại lượt đi AFF Cup 2022 ngay trên chính sân nhà. HLV Shin Tae Yong cảm thấy tiếc nuối và đã xin lỗi cổ động viên Indonesia vì không thể chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam. Ông Shin cho biết các cầu thủ đội nhà đã nỗ lực, cố gắng hết sức mình đến tận những giây phút cuối cùng của trận đấu. Dù không thắng, nhưng HLV Shin Tae Yong cho rằng đây là một trận đấu mà các cầu thủ Indonesia đã chơi tốt.

AFF cup 2022 Viet Nam vs Indonesia
AFF cup 2022 Viet Nam vs Indonesia

Trận lượt đi đã kết thúc với kết quả hòa nhau, một trận lượt về AFF Cup 2022 giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia sẽ diễn ra ngày 9/1/2023 trên SVĐ Mỹ Đình. Hãy theo dõi chúng bạn chúng tôi, bạn sẽ được cập nhật những tin tức mới nhất về các trận đấu sẽ diễn ra trong thời gian sắp tới.

Xem thêm tin về acmilan.