Ten Hag chiêu mộ học trò cũ, xây dựng đế chế lớn mạnh tại MU

Hình ảnh về huấn luyện viên Ten Hag

Theo giờ địa phương chiều ngày 21/04 câu lạc bộ Mu hay gọi là Manchester United đã công bố huấn luyện viên trưởng .Câu lạc bộ đã chính thức chọn và ký hợp đồng chọn ông Ten Hag làm huấn luyện viên trưởng. Vậy vì sao ông Ten Hag được đánh giá là ứng viên sáng giá nhất. Hãy cùng bongda24 tìm hiểu về hành trình xây dựng đế chế mới tại Mu của Ten Hag

Nguyên nhân Ten Hag rời khỏi đội tuyển Ajax đầu quân cho Mu

Chặng đường của Ten Hag trước khi đầu quân cho Mu

Ten Hag trước đây từng là một cầu thủ sau này ông bắt đầu sự nghiệp huấn luyện viên của mình tại  Go Ahead Eagles. Sau khi ông huấn luyện đội bóng có cơ hội giành được tấm vé Eredivisie sau 17 năm.  Tới mùa giải 2013/2014 ông chuyển qua làm huấn luyện viên và dẫn dắt Bayern Munich II.Hai năm sau ông quay lại làm huấn luyện viên cho đội tuyển cũ Utrecht

Hình ảnh về huấn luyện viên Ten Hag
Hình ảnh về huấn luyện viên Ten Hag

Ngay sau khi dẫn dắt đội tuyển sau hai năm rời xa, Ten Hag đã đưa đội tuyển đạt được vị trí thứ 5. Mùa giải tiếp theo đội tuyển vinh dự đạt được top 4 và có tấm vé vòng loại Europa League. Sau đó ông chính thức được ban lãnh đạo Ajax bổ nhiệm vào vị trí huấn luyện viên trưởng. Mùa giải năm 2018/2019 Ajax  đã giành chức vô địch Eredivisie.

Thành tích cao nhất Ten Hag mang lại cho đội tuyển Ajax

Thành tích cao nhất của Ten Hag trong giai đoạn này là đưa đội tuyển giành chiến thắng tại Champions League. Theo như các giới chuyên gia lâu năm trong nghề đánh giá ông là người có tỉ lệ chiến thắng 73,8%. Đây là tỉ lệ thắng trong suốt quá trình ông là huấn luyện viên Ajax. Đánh bay tỉ lệ thắng của các huấn luyện viên lão làng của các giải ngoại hạng anh như  Louis van Gaal hay Johan Cruyff.

Hành trình xây dựng đế chế Ten Hag tại Mu 

Thời gian Ten Hag nhận chức huấn luyện viên tại đội Manchester United

Mùa giải năm 2021/2022 ban lãnh đạo MU thông báo ông Ten Hag làm huấn luyện viên trưởng. Ông bắt đầu tham gia dẫn dắt đội tuyển để tham gia các giải đấu ngoại hạng anh. Trong lịch sử từ khi thành lập tới giờ Ten Hag chính là huấn luyện viên của Hà Lan giữ vị trí quan trọng tại đội bóng.

Vì sao Manchester United lại chọn Ten Hag là ứng cử viên sáng giá cho vị trí huấn luyện viên

Ngay từ lúc đầu câu lạc bộ Mu đặt nhiều niềm tin cho cựu huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer. Sau trận đấu ở bảng ngoại hạng anh trước đội Liverpool dẫn đến tỉ số thua 0-5. Lúc này Mu đã bắt đầu nhen nhóm lên kế hoạch tìm người để thay thế vị trí huấn luyện viên lúc bấy giờ. Họ hy vọng rằng cơn gió mới này sẽ mang lại màu sắc mới và bàn thắng cho tuyển Mu.

Sở dĩ Ten Hag được đánh giá là các ứng cử viên sáng giá. Vì tất cả quan điểm và chiến thuật đá bóng của ông phù hợp với Manchester United. Mà điều họ cần ở một người huấn luyện viên là khả năng mang về các danh hiệu. Ngoài ra còn cần phải tạo nên được lối đá tấn công hấp dẫn. Có các chiến lược và các tầm nhìn ngắn và dài hạn để đào tạo các thế hệ bóng đá trẻ.

Ten Hag và giấc mơ phục sinh đội tuyển Mu
Ten Hag và giấc mơ phục sinh đội tuyển Mu

Ngoài ra Ten Hag đã thuyết phục đội bóng hàng đầu ngoại hạng anh bằng những chiến lược dài hạn. Góp phần đưa vạch ra được chiến lược dài hạn để đưa Manchester United  trở lại lịch sử trước đây. Tất cả những điều ông đưa ra đã làm cho ban lãnh đạo MU vô cùng hài lòng.

Cuộc chiến chiêu mộ học trò cũ từ  Ajax sang Mu của Ten Hag

Danh sách các học trò cũ được Ten Hag chiêu mộ từ Ajax qua

Sau khi trải qua những giải đấu màu hè tại bảng đấu Mu đã nhận lại sự trắng tay. Xếp ở vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng ngoại hạng anh. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử đội tuyển Mu có số điểm thấp nhất trong tất cả các trận Premier League. Vì vậy lúc này huấn luyện viên Ten Hag đã bắt đầu kế hoạch của mình kêu dọi các học trò cũ mà ông từng dẫn dắt Ajax về đầu quân MU.

Lisandro Martinez  là ứng cử viên hàng đầu được chiêu mộ
Lisandro Martinez  là ứng cử viên hàng đầu được chiêu mộ

Các tên mà ông định hướng sẽ kêu gọi về là: Antony,và Lisandro Martinez, Jurrien Timber. Trung vệ tài hoa Matthijs De Ligt của Juventus và tiền vệ tài ba Frenkie De Jong của Barcelona. Hiện tại theo như dự tính ông đang muốn chiêu mộ thêm tiền đạo Mohammed Kudus. Đây là tiền đạo được đánh giá khá cao, khả năng tranh chấp tốt và chơi được nhiều vị trí hàng công.

Chuyển nhượng một số cầu thủ để chuẩn bị tốt cho mùa giải ngoại hạng anh năm nay

Ngoài việc kêu gọi những cầu thủ cũ từ câu lạc bộ cũ, MU cũng đang lên các kế hoạch nhằm thanh lý các cầu thủ. Các cầu thủ này không nằm trong kế hoạch của vị chiến lược gia tài hoa người Hà Lan. Số tiền thu về từ việc chuyển nhượng này sẽ giúp ông Ten Hag trau dồi thêm ngân sách chuyển nhượng.

Harry Maguire có tên trong danh sách cầu thủ chuyển nhượng
Harry Maguire có tên trong danh sách cầu thủ chuyển nhượng

Hiện nay ông và toàn thể các vận động viên Mu đang bắt đầu tập luyện để bắt đầu mùa giải mới. Toàn bộ Mu hy vọng ở mùa giải mới năm nay họ sẽ lại làm nên kỳ tích. Trở lại đường đua huy hoàng của quá khứ, và trở thành những đội bóng mạnh hàng đầu bảng ngoại hạng anh trong tương lai.

Xem thêm:

Tất cả các thông tin trên đã giúp bạn tóm tắt về Ten Hag và những chiến thuật của ông tại Mu. Hy vọng những thông tin trên mà chúng tôi tổng hợp sẽ giúp ích cho các bạn.Hãy truy cập thêm vào bongda24 để theo dõi thông tin về các trận đấu đỉnh cao ngoại hạng anh nhé.

Xem thêm tin về juventus.