MU có đồng ý mua đứt Joao Felix từ tay Atletico Madrid?

Nam cầu thủ được dự đoán sẽ đến với CLB chủ sân Old Trafford 

Trở về từ World Cup với màn biểu diễn khá xuất sắc, Joao Felix đang được khá nhiều câu lạc bộ danh giá nhắm đến trong kỳ chuyển nhượng  mùa đông. Hiện tại, nam cầu thủ đang thực hiện một số thỏa thuận với MU. Nếu bạn quan tâm về tương lai của Felix trong màu áo đội tuyển, cùng Bongda24 cập nhật qua những thông tin dưới đây. 

Joao Felix bị rao bán bất chấp đang có phong độ thi đấu thăng hoa 

Thành tích đáng khen ngợi của Felix tại đấu trường World Cup 

Joao Felix là một cầu thủ trẻ đầy triển vọng. Trong màu áo đội tuyển quốc gia thi đấu tại Qatar, nam cầu thủ đã ghi được dấu ấn mạnh mẽ. Mặc dù Selecao châu Âu không thể đi sâu trong World Cup 2022, tuy nhiên Felix đã kịp ghi được một bàn thắng, 2 kiến tạo sau 3 lần ra sân. Đây là một thành tích khá tốt đối với một cầu thủ trẻ khi thi đấu ở đấu trường khắc nghiệt như World Cup. 

Đặc biệt, cầu thủ mang số áo 11 đã có màn thể hiện xuất sắc trong trận đối đầu với Thụy Sĩ. Nam cầu thủ đã có cú đúp kiến tạo thành bàn thắng, thoát pressing ấn tượng và mở ra nhiều đường chuyền ấn tượng làm nức lòng người hâm mộ. 

Joao Felix là cầu thủ đầy triển vọng 
Joao Felix là cầu thủ đầy triển vọng 

Nam cầu thủ và CLB chủ quản không có chung tiếng nói

Xuất sắc trong màu áo đội tuyển quốc gia, tuy nhiên khi thi đấu ở cấp độ câu lạc bộ, sự nghiệp của Joao Felix không có quá nhiều dấu ấn. Nam cầu thủ có xích mích không thể hòa giải với HLV Diego Simeone, dẫn đến việc không có cơ hội ra sân và động lực thi đấu. 

Chính giám đốc điều hành của Atletico Madrid là Gil Marin cũng thừa nhận rằng Joao Felix là một viên ngọc sáng, cầu thủ đẳng cấp. Tuy nhiên, nam cầu thủ và CLB không có tiếng nói chung với nhau. Do đó, mặc dù muốn Felix ở lại câu lạc bộ, nhưng nam cầu thủ gần như chắc chắn sẽ quyết định rời đi trong kỳ chuyển nhượng mùa đông năm nay. 

Felix cũng đã từng chia sẻ với truyền thông về cách chơi của Atletico Madrid. Anh cho biết, chơi ở câu lạc bộ không quá thoải mái. Đây cũng chính là lý do khiến cầu thủ được Atletico Madrid mua về với mức phí 126 triệu Euro này chưa đáp ứng được kỳ vọng của huấn luyện viên cũng như cổ động viên Atletico Madrid.

Xem thêm: 

Felix sẽ rời Atletico Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa đông?

Mâu thuẫn với HLV Diego Simeone khiến Felix không thể ở lại lâu hơn 

Gần như chắc chắn Joao Felix sẽ hạn chế thi đấu tại Atletico Madrid và rời khỏi CLB trong thời gian sớm nhất. Nguyên nhân của sự ra đi này có một phần không nhỏ đến từ mâu thuẫn với HLV Diego Simeone. 

Felix là cầu thủ có mức phí chuyển nhượng kỷ lục của Atletico Madrid. Tuy nhiên, những gì anh thể hiện trong màu áo câu lạc bộ lại khá nhạt nhòa. Cầu thủ trẻ chỉ ra sân 10 trận trong 10 giải, không có mặt trong những trận đấu gần nhất trong khuôn khổ Cup nhà Vua. Số giờ thi đấu hạn chế khiến Felix không có nhiều cơ hội cháy hết mình cho bóng đá và cống hiến cho đội tuyển.

Ngoài ra, nhiều CLB danh tiếng cũng dành sự chú ý đến nam cầu thủ 23 tuổi sau khi anh có phong độ thi đấu khá tốt tại đấu trường World Cup. Do đó, việc Felix rời khỏi CLB đã gắn bó từ năm 2019 là điều hoàn toàn có thể dự đoán được. 

Nam cầu thủ được dự đoán sẽ đến với CLB chủ sân Old Trafford 
Nam cầu thủ được dự đoán sẽ đến với CLB chủ sân Old Trafford

Đề nghị hấp dẫn của MU và nhiều CLB khác

Được biết, nhiều đội bóng đang chơi ở giải Premier League đã liên hệ với câu lạc bộ chủ quản Atletico Madrid và nam cầu thủ để có được tài năng trẻ 23 tuổi. Trong đó, Man United là câu lạc bộ đang giành được lợi thế trong cuộc đua. 

Man United đã đưa ra đề nghị mượn Joao Felix theo hình thức có trả lương. Giá trị bản hợp đồng này là 3 triệu bảng. Tuy nhiên, phía câu lạc bộ chủ quản Atletico mong muốn có một bản hợp đồng giá trị hơn. Câu lạc bộ yêu cầu phí tiền mượn lên đến 9.5 triệu bảng, đi kèm với điều khoản mua đứt. Yêu cầu này đã nâng giá trị bản giao kèo lên đến 70.5 triệu bảng. 

Hiện tại, Man United vẫn đang cân nhắc về yêu cầu này. Mặc dù mức giá đưa ra khá cao, tuy nhiên MU vẫn là đội bóng được đại diện Tây Ban Nha ưu tiên trong thương vụ chuyển nhượng này. 

Một số câu lạc bộ khác cũng có động thái muốn đưa ngôi sao người Bồ Đào Nha rời khỏi Atletico Madrid. Arsenal đã từng gặp gỡ người đại diện của Felix. Trong khi đó Chelsea cũng mong muốn mượn nam cầu thủ một thời gian. 

Nhiều CLB đang cân nhắc đàm phán với Atletico
Nhiều CLB đang cân nhắc đàm phán với Atletico

Bến đỗ sắp tới của nam cầu thủ 23 tuổi 

Quyết định của HLV Erik Ten Hag và MU 

MU, đặc biệt là HLV Erik Ten Hag đang có quyết tâm đưa cựu chân sút của Benfica về sân Old Trafford. Đặc biệt, sau khi Ronaldo rời đi, HLV Ten Hag rất cần một chân sút như Joao Felix để làm dày thêm hàng công. 

Con số Quỷ đỏ cần đưa ra trong thương vụ chuyển nhượng 

Hiện tại, Manchester United đã có được những thỏa thuận ban đầu với tiền đạo Joao Felix. Qủy đỏ đồng ý với điều khoản mua đứt. Tuy nhiên, thay vì chi khoảng 11 – 13 triệu Euro cho bản hợp đồng này, đội chủ sân Old Trafford đang cố gắng đàm phán để chốt hạ hợp đồng với giá trị 5 – 7 triệu Euro. 

Joao Felix được kỳ vọng sẽ tiếp tục tỏa sáng 
Joao Felix được kỳ vọng sẽ tiếp tục tỏa sáng

Thủ tục chuyển nhượng, mượn chân sút người Bồ Đào Nha sẽ nhanh chóng hoàn tất. Và hãy cùng Bongda24 dõi theo hành trình của Joao Felix với câu lạc bộ mới qua những bài chia sẻ tiếp theo. 

Xem thêm tin về everton