Trước đại chiến với Indonesia, ĐT Việt Nam chỉ có một buổi tập duy nhất

HLV Park và học trò luyện tập trên sân Mỹ Đình 

AFF Cup, giải đấu được chờ đợi nhất khu vực Đông Nam Á đang dần đi đến hồi kết. Và ĐT Việt Nam đang chỉ còn một trận đấu cuối cùng để giành vé bước vào vòng chung kết. Trước khi đón tiếp đối thủ là Indonesia tại sân nhà, thầy trò HLV Park Hang Seo đã có một buổi tập luyện duy nhất. Hãy cùng Bongda24 theo chân các cầu thủ để nắm rõ tình hình hiện tại của các cầu thủ.

Lịch trình di chuyển của các cầu thủ đội tuyển Việt Nam

Xem ngay lịch trình di chuyển của các cầu thủ ĐT Việt Nam trong lịch trình sắp tới tại AFF Cup.

ĐT Việt Nam mới đặt chân tới sân bay Nội Bài

Sau trận đấu với Indonesia tại sân khách, ĐTQG Việt Nam đã phải di chuyển về nước và đặt chân tới sân bay Nội Bài vào đêm 7/1 vừa qua. Trước đó, đối thủ là Indonesia đã hạ cánh xuống Việt Nam và cũng đang gấp rút chuẩn bị cho trận bán kết quan trọng. 

Các cầu thủ Việt Nam chỉ có một buổi tập luyện duy nhất 

Trận bán kết lượt về của tuyển Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 9/1 sắp tới. Do thời gian gấp rút, ĐTQG Việt Nam chỉ có một buổi tập luyện với bóng duy nhất tại sân Mỹ Đình. Trong buổi tập luyện này, các cầu thủ sẽ tập trung luyện tập để làm quen với cảm giác chơi bóng, thích nghi với khí hậu, nhiệt độ và điều kiện sân thi đấu.

Cầu thủ Việt Nam chỉ có một buổi đấu tập duy nhất 
Cầu thủ Việt Nam chỉ có một buổi đấu tập duy nhất

Xem thêm: 

Các hoạt động của ĐTQG Việt Nam trong buổi tập luyện

Điểm qua vài hoạt động đặc sắc của Đội Tuyển Quốc Gia Việt Nam trong buổi tập huấn trước ngày ra quân.

Thể trạng hiện tại của tuyển Việt Nam  

Hầu hết các cầu thủ trong đội tuyển đều đang có thể trạng tốt nhất. Tuy nhiên, một số cầu thủ chủ chốt tuyển Việt Nam đang gặp một số vấn đề về tâm lý cũng như sức khỏe. 

Đoàn Văn Hậu đang phải đối mặt với khá nhiều tranh cãi về lối đá. Đỉnh điểm của những tranh cãi này là khi HLV Shin Tae Yong của đội bạn chỉ trích trên mạng xã hội. 

Trong khi đó, Tiến Linh phải truyền nước và điều trị khi trở về Việt Nam. Tuy nhiên cầu thủ của CLB Bình Dương hiện đã sẵn sàng để gánh vác trách nhiệm quan trọng trong trận đối đầu sắp tới với ĐT Indonesia. 

Trong suốt buổi tập luyện, toàn đội chủ yếu thực hiện các bài tâng bóng qua đầu, đá ma. Không khí trên sân vận động Mỹ Đình khẩn trương, rộn rã. Bởi toàn bộ ĐT Việt Nam đều đang nỗ lực để nắm lấy cơ hội đi tiếp tiến tới vòng chung kết và xa hơn nữa là chức vô địch AFF Cup. 

Cầu thủ tận dụng tối đa thời gian, cơ hội để tập luyện 
Cầu thủ tận dụng tối đa thời gian, cơ hội để tập luyện

HLV Park Hang Seo chia sẻ về chiến thuật thi đấu

Trận đối đầu với Indonesia sắp tới là một trận đấu quan trọng. Nếu Việt Nam thất bại trước tuyển Indonesia, hoặc để Indonesia cầm hòa có tỷ số, cơ hội vào vòng trong của ĐT Việt Nam sẽ khép lại. 

Đây là giải đấu cuối cùng của nhà cầm quân người Hàn với tuyển Việt Nam. Do đó, HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ không muốn một kết quả thua trong những trận đấu cuối cùng này. 

Trong buổi tập luyện, HLV Park Hang Seo đã cùng học trò đá ma và truyền cảm hứng, nhiệt huyết cho các chàng trai đội tuyển. Mục tiêu chính của trận đấu sắp tới không phải là cầm hòa như trận lượt đi trước đó, mà là giữ sạch lưới và tận dụng mọi cơ hội ghi bàn, chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng. 

Trả lời trước báo giới về mối quan hệ với HLV Shin Tae Yong của đối thủ, thầy Park đã bày tỏ niềm tự hào khi những nhà cầm quân người Hàn đã góp mặt ở vòng bán kết của giải đấu tầm cỡ khu vực. HLV cũng khẳng định đội tuyển Việt Nam đang có sự chuẩn bị tốt nhất và sẽ nỗ lực hết mình để đạt được mục tiêu đề ra. 

HLV Park và học trò ĐT Việt Nam luyện tập trên sân Mỹ Đình 
HLV Park và học trò ĐT Việt Nam luyện tập trên sân Mỹ Đình

Cánh cửa nào cho đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022?

Kết quả trận bán kết lượt đi ảnh hưởng nhiều đến cơ hội đi tiếp 

Trong trận bán kết lượt đi, cả Việt Nam lẫn Indonesia đều không ghi được bàn thắng. Kết quả này khiến trận bán kết lượt về mang ý nghĩa khá quan trọng. Đặc biệt, vòng bán kết với sự xuất hiện của quy luật bàn thắng sân khách sẽ là một thử thách đối với tuyển Việt Nam. Bởi trong trường hợp này, Việt Nam vẫn sẽ phải dừng bước tại AFF Cup nếu để Indonesia cầm hòa có tỷ số. 

2 trường hợp ĐT Việt Nam có thể giành vé vào chung kết 

Khi luật bàn thắng sân khách được áp dụng, kết hợp với kết quả hòa không đều trong trận đối đầu trước đó, ĐT Việt Nam chỉ có hai lựa chọn nếu muốn giành vé đi tiếp. 

Lựa chọn chắc chắn nhất là tuyển Việt Nam bắt buộc phải có chiến thắng trước đối thủ. Trước đối thủ có lối đá chắc chắn và khó chịu như Indonesia, đây là một thử thách. Thầy trò HLV Park Hang Seo phải tận dụng mọi cơ hội trong suốt 90 phút trận đấu, các hiệp phụ nếu có và thậm chí là cả các phút bù giờ để có thể có chiến thắng tối thiểu 1 bàn trước đối thủ. 

Ngoài ra, ĐT Việt Nam cũng có thể có cơ hội đi tiếp nếu chiến thắng Indonesia trên chấm 11m. Tuy nhiên cả hai đội chỉ có thể bước vào loạt đá penalty nếu sau thời gian thi đấu chính thức, cả Indonesia và Việt Nam đều không ghi được bàn thắng. 

Trong trường hợp Indonesia giành chiến thắng tối thiểu hoặc giữ hòa có tỷ số, ĐT Việt Nam đều sẽ bị loại. Do đó, Việt Nam phải nỗ lực giữ sạch lưới nhưng vẫn phải dâng cao đội hình để có được bàn thắng quý giá. 

Trận đấu với Indonesia rất quan trọng với thầy trò HLV Park 
Trận đấu với Indonesia rất quan trọng với thầy trò HLV Park

ĐT Việt Nam sau buổi tập luyện đã có thể trạng và tinh thần tốt nhất để có mặt tại trận bán kết kịch tính sắp tới. Hãy cùng Bongda24 cập nhật hành trình của những chàng trai áo đỏ trong trận đối đầu với tuyển Indonesia qua những bài viết tiếp theo. 

Xem thêm tin về park hang seo